Chiến dịch kể trên được cho là sẽ tạo điều kiện cho việc giảm giá thành của các chuyến du lịch nhờ vào trợ cấp tài chính từ phía chính phủ Nhật Bản.
Tuy nhiên, việc triển khai "Go To Travel" cũng đã dấy lên những lo ngại về sự lây lan của dịch COVID-19, khi mà số ca nhiễm trên toàn Nhật Bản đang bắt đầu tăng cao trở lại, đặc biệt là ở các thành phố lớn.
Việc triển khai sẽ được thực hiện vào hôm thứ Năm (23/7), ngay trước thời gian nghỉ lễ của Ngày Thể thao vào hôm thứ Sáu (24/7).
Cũng vào ngày hôm nay, một đường băng dành cho các hãng hàng không giá rẻ tại sân bay Narita, phía đông thành phố Tokyo, đã mở cửa trở lại sau 3 tháng dài. Đồng thời, các chuyến bay nội địa cũng được dự đoán là sẽ tiếp tục tăng vào những ngày sắp tới.
Bằng khoản vốn lên tới 1.35 nghìn tỷ yên (12.59 tỷ USD), chính phủ được cho là đã trợ cấp 35% chi phí du lịch, bao gồm cả chỗ ở và phí đi lại. Ngoài ra, chiến dịch kích cầu "Go To Travel" cũng sẽ tiếp tục vào tháng 9 dưới dạng các phiếu giảm giá tại các địa điểm du lịch.
Trước đó, vào hôm thứ Năm tuần trước (16/7), chiến dịch đã bị tạm hoãn do quyết định hủy bỏ toàn bộ các chuyến du lịch tại Tokyo của chính quyền thành phố. Quyết định trên đã được đưa ra khi số ca nhiễm COVID-19 trong nội thành đạt mức 286 ca mỗi ngày.