Nhật Bản phát hiện một loại protein mới gây bệnh Parkinson

(Ngày Nay) -  Các nhà khoa học Nhật Bản vừa phát hiện một loại protein mới gây bệnh Parkinson.
Ảnh minh họa.

Parkinson là một bệnh về rối loạn thoái hóa thần kinh khiến người mắc bệnh không thể thực hiện hoặc kiểm soát các cử động theo ý muốn. Nguyên nhân dẫn tới căn bệnh này được cho là do sự tích tụ của protein mang tên alpha-Synuclein trong não của người bệnh.

Tuy nhiên, trong nghiên cứu mới nhất của mình, các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện sự tích tụ của protein TDP-43 trong não của các bệnh nhân mắc bệnh Parkinson.

TDP-43 là một protein liên kết RNA liên quan đến việc điều chỉnh quá trình ghép nối RNA. TDP-43 thường điều chỉnh một số gene trong tế bào thần kinh vận động của con người. Trước đó, các nhà khoa học đã phát hiện protein TDP-43 có liên quan tới các triệu chứng rối loại thần kinh khác, nhưng chưa phát hiện protein này là nguyên nhân trực tiếp gây bệnh Parkinson.

Lộc Trời ký biên bản thỏa thuận hợp tác với MB Bank để phát triển lúa gạo chất lượng cao tại Kiên Giang
Tập đoàn Lộc Trời ký kết hợp tác sản xuất lúa gạo chất lượng cao
(Ngày Nay) - Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) vừa ký kết biên bản Thỏa thuận Hợp tác với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Kiên Giang và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân Đội (MB Bank) để phát triển vùng nguyên liệu lúa chất lượng cao, ước tính tổng trị giá lên tới 12.000 tỷ đồng/năm.
Cắm mốc bảo tồn Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn
(Ngày Nay) - Để bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và quý giá này, Ban Quản lý Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn phối hợp cùng chính quyền địa phương và ngành Kiểm lâm tiến hành cắm mốc phân định ranh giới giữa khu vực bảo tồn và đất canh tác của người dân để ngăn chặn triệt để tình trạng xâm lấn và giữ gìn sinh cảnh của các loài động, thực vật trong khu bảo tồn.
Việt Nam là điểm tựa ổn định của Nga với Đông Nam Á
(Ngày Nay) - Ngày 5/7, trả lời phỏng vấn báo chí trước thềm chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov, nhà Việt Nam học kỳ cựu Grigory Lokshin cho rằng Việt Nam là điểm tựa ổn định của Nga đối với khu vực Đông Nam Á.
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Phạm Thanh Hà chủ trì họp báo.
Công bố Lệnh của Chủ tịch nước về 5 Luật vừa được Quốc hội thông qua
(Ngày Nay) - Sáng 5/7, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức họp báo công bố Lệnh của Chủ tịch nước công bố các luật được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 3, bao gồm: Luật Cảnh sát cơ động; Luật Thi đua khen thưởng; Luật Điện ảnh; Luật Kinh doanh bảo hiểm; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Sở hữu trí tuệ.
Tái thả số lượng lớn động vật hoang dã vào rừng nguyên sinh Cúc Phương
(Ngày Nay) - Ngày 2/7, Vườn Quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình) phối hợp với Trung tâm Cứu hộ động vật hoang dã Hà Nội (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội) tổ chức tái thả số lượng lớn động vật hoang dã vào rừng nguyên sinh Cúc Phương. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Vườn Quốc gia Cúc Phương (07/7/1962-07/7/2022).