Chủ tịch Trung tâm - ông Shin Kaneko, lưu ý rằng công ty đường sắt này dự định tiến hành thử nghiệm lần đầu tàu cao tốc mới N700S trong năm nay, theo tờ Japan Times.
Được thiết lập để ra mắt trên tuyến Tokaido Shinkansen - nối giữa ga Shin-Osaka và ga Tokyo, vào năm 2020, N700S (có thể đạt vận tốc 360km/h) sẽ di chuyển nhanh hơn nhiều so với các tàu cao tốc hiện tại với tốc độ tối đa 285km/h.
"Chúng tôi đặt mục tiêu thực hiện các cuộc chạy thử với tốc độ 360km/h trong năm nay để có thể chứng minh sự an toàn trước khi xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ và Đài Loan", ông Kaneko tuyên bố.
Ông Kaneko nói rằng các cuộc thử nghiệm tàu thế hệ mới N700S đã đạt được tốc độ 330km/h.
Trung tâm đường sắt Nhật Bản cho biết vì khoảng 30% số ghế dành riêng trên cả hai tuyến Tokaido Shinkansen và Sanyo Shinkansen của họ không được đặt qua điện thoại thông minh, các biện pháp mới để tăng cường đặt ghế trực tuyến sẽ được đưa vào triển khai cho dự án S700N.
"Di chuyển không cần vé giúp hành khách bớt căng thẳng", Giám đốc Kaneko tuyên bố.
"Cá nhân tôi hy vọng rằng một hệ thống không vé cũng sẽ được giới thiệu cho tuyến Chuo Shinkansen", ông Kaneko đề cập về tuyến tàu mới dự kiến sẽ kết nối tỉnh Nagoya với thủ đô Tokyo bằng công nghệ đường sắt được sử dụng từ tính (maglev).
Giám đốc Trung tâm cũng khẳng định rằng việc xây dựng tuyến tàu maglev đã được bắt đầu.
"Chúng tôi đã đảm bảo hơn 50% đất cần thiết cho công trình maglev ở phía tây của ga Nagoya và hiện đang đàm phán với các chủ đất ở phía đông của nhà ga. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình", ông Kaneko cho biết.
Công nghệ đường sắt maglev sử dụng nam châm siêu dẫn mạnh mẽ, ở tốc độ cao, cho phép cải thiện độ ổn định và di chuyển cực nhanh lên tới 603km/h, theo các thử nghiệm mới nhất.
Hệ thống đường sắt cao tốc Shinkansen của Nhật Bản là một mạng lưới đường sắt cao tốc dài 2764,6 km trên khắp quốc đảo kết hợp công nghệ tiên tiến và vật liệu xây dựng.