Nhật Bản thử nghiệm đường sắt cao tốc thế hệ mới đạt 360km/h

(Ngày Nay) - Trung tâm Đường sắt Nhật Bản (Trung tâm JR), một trong năm nhà khai thác đường sắt cao tốc trong cả nước, tuyên bố rằng sẽ thử nghiệm tàu cao tốc Shinkansen N700S mới với tốc độ lên tới 360km/h, trước khi ra mắt vào năm 2020 theo kế hoạch.
Nhật Bản thử nghiệm đường sắt cao tốc thế hệ mới đạt 360km/h

Chủ tịch Trung tâm - ông Shin Kaneko, lưu ý rằng công ty đường sắt này dự định tiến hành thử nghiệm lần đầu tàu cao tốc mới N700S trong năm nay, theo tờ Japan Times.

Được thiết lập để ra mắt trên tuyến Tokaido Shinkansen - nối giữa ga Shin-Osaka và ga Tokyo, vào năm 2020, N700S (có thể đạt vận tốc 360km/h) sẽ di chuyển nhanh hơn nhiều so với các tàu cao tốc hiện tại với tốc độ tối đa 285km/h.

"Chúng tôi đặt mục tiêu thực hiện các cuộc chạy thử với tốc độ 360km/h trong năm nay để có thể chứng minh sự an toàn trước khi xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ và Đài Loan", ông Kaneko tuyên bố.

Ông Kaneko nói rằng các cuộc thử nghiệm tàu thế hệ mới N700S đã đạt được tốc độ 330km/h.

Trung tâm đường sắt Nhật Bản cho biết vì khoảng 30% số ghế dành riêng trên cả hai tuyến Tokaido Shinkansen và Sanyo Shinkansen của họ không được đặt qua điện thoại thông minh, các biện pháp mới để tăng cường đặt ghế trực tuyến sẽ được đưa vào triển khai cho dự án S700N.

"Di chuyển không cần vé giúp hành khách bớt căng thẳng", Giám đốc Kaneko tuyên bố.

"Cá nhân tôi hy vọng rằng một hệ thống không vé cũng sẽ được giới thiệu cho tuyến Chuo Shinkansen", ông Kaneko đề cập về tuyến tàu mới dự kiến sẽ kết nối tỉnh Nagoya với thủ đô Tokyo bằng công nghệ đường sắt được sử dụng từ tính (maglev).

Giám đốc Trung tâm cũng khẳng định rằng việc xây dựng tuyến tàu maglev đã được bắt đầu.

"Chúng tôi đã đảm bảo hơn 50% đất cần thiết cho công trình maglev ở phía tây của ga Nagoya và hiện đang đàm phán với các chủ đất ở phía đông của nhà ga. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình", ông Kaneko cho biết.

Công nghệ đường sắt maglev sử dụng nam châm siêu dẫn mạnh mẽ, ở tốc độ cao, cho phép cải thiện độ ổn định và di chuyển cực nhanh lên tới 603km/h, theo các thử nghiệm mới nhất.

Hệ thống đường sắt cao tốc Shinkansen của Nhật Bản là một mạng lưới đường sắt cao tốc dài 2764,6 km trên khắp quốc đảo kết hợp công nghệ tiên tiến và vật liệu xây dựng.

Theo Sputnik
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump để ngỏ hiệu quả chính sách kinh tế
(Ngày Nay) - Theo báo Wall Street Journal (WSJ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa chắc các tác động từ chính sách kinh tế của mình có thể phát huy đầy đủ hiệu quả trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm tới, qua đó có thể ảnh hưởng đến khả năng đảng Cộng hòa duy trì quyền kiểm soát Hạ viện.