Nhiều người Nhật chuyển tới sống ở khách sạn

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày càng có nhiều người ở Nhật Bản chọn sống trong khách sạn, một lựa chọn được coi là chỉ dành cho những người giàu có.
Nhiều người Nhật chuyển tới sống ở khách sạn

Sống trong khách sạn thoạt nhìn có vẻ đắt đỏ. Nhưng chi phí cho các tiện ích và dịch vụ thường được tính trước trong phí đăng ký, trong khi những người mua hoặc thuê nhà tại Nhật Bản ngày nay đang phải trả nhiều tiền hơn cho nhiều mặt hàng tiêu dùng.

Một phụ nữ 26 tuổi làm việc ở Tokyo cho biết: “Tôi đã thử chuyển tới sống ở khách sạn để không phải trả tiền bảo hiểm hỏa hoạn hoặc các chi phí trả trước như tiền đặt cọc”. Người phụ nữ này cho biết cô đăng ký dịch vụ thuê khách sạn khi chuyển việc. Từ đó tới giờ đã 2 năm.

“Ban đầu, tôi chỉ định ở lại cho đến khi tìm được nơi ở tiếp theo", cô cho biết. “Sở thích trang trí nội thất của tôi cũng thay đổi khá thường xuyên nên việc không phải mua thứ gì cũng thú vị".

Người phụ nữ này đã đăng ký dịch vụ thuê phòng với công ty bất động sản Goodroom có ​​trụ sở tại Tokyo. Thời gian lưu trú tối thiểu trong khách sạn là hai tuần, nhưng người dùng có thể sống ở một nơi trong tối đa 3 tháng. Phí cơ bản hàng tháng là 69.800 yên (hơn 11 triệu đồng), cộng với phí thành viên 980 yên mỗi tháng, phí bảo trì 330 yên mỗi đêm và một khoản phí bổ sung tùy thuộc vào thứ hạng của khách sạn.

Trung bình, khách thuê sẽ phải trả 100.000 đến 150.000 yên mỗi tháng. Mặc dù đây là mức giá thông thường cho một căn hộ tại trung tâm Tokyo, nhưng người phụ nữ trên cho biết cảm giác được sống thử trong các khách sạn rất thú vị.

Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng áp dụng những cách làm việc mới, chẳng hạn như làm việc từ xa và làm việc tự do, sẽ xuất hiện nhu cầu nhà ở kiểu mới.

“Một lợi thế là bạn có thể linh hoạt về nơi mình sống. Hãy ở gần văn phòng khi công việc bận rộn. Hãy ở vùng ngoại ô khi bạn có thể làm việc từ xa", cô gái 26 tuổi nói.

Với những đồ đạc lớn, chẳng hạn như quần áo mùa đông, cô sẽ thuê nơi cất giữ để có thể di chuyển từ khách sạn này sang khách sạn khác chỉ với một chiếc vali.

Các khách sạn cũng được hưởng lợi từ lối sống này, bởi những khách lưu trú dài hạn giúp mang lại thu nhập ổn định và giảm bớt công việc lễ tân, chẳng hạn như nhận phòng và trả phòng, cũng như giảm chi phí dọn dẹp.

Các dịch vụ đăng ký nhà ở như HafH và unito đang phát triển ở Nhật Bản. Gần đây, những dịch vụ này có giá cả phải chăng vì chi phí cho các tiện ích và vật dụng tiêu dùng tại Nhật Bản vẫn ở mức cao.

Giá hàng hóa hàng ngày tăng cao khiến cuộc sống ở khách sạn trở thành một món hời với nhiều người hơn bao giờ hết.

Theo công ty Goodroom, đơn vị cung cấp dịch vụ thuê khách sạn, ngày càng nhiều người ở độ tuổi 20 và 30 thử lối sống mới này.

"Hầu hết các khách sạn đều gần ga tàu. Vì vậy nếu bạn sống gần văn phòng thì không cần phải đi tàu vào giờ cao điểm", đại diện Goodroom cho biết. "Và các phòng được dọn dẹp thường xuyên nên một số người cho rằng điều này giúp tiết kiệm thời gian".

Theo Nikkei Asia
Yosakoi và vũ điệu cầu mưa "Thiên Linh Diệm Vũ"
Yosakoi và vũ điệu cầu mưa "Thiên Linh Diệm Vũ"
(Ngày Nay) - Khi nhìn sâu vào văn hóa Nhật Bản, những truyền thuyết và tác phẩm về việc cầu mưa ở quốc gia này vô cùng phổ biến, chúng thường được truyền miệng qua các thế hệ và xuất hiện trong nhiều hình thức nghệ thuật, như văn học, hội họa, biểu diễn nghệ thuật, tôn giáo và nghi lễ... Nét văn hóa độc đáo này đã trở thành nguồn cảm hứng cho đội múa Kumo Yosakoi của Việt Nam sáng tạo nên "Thiên Linh Diệm Vũ". 
Tu bổ, phát huy giá trị di tích trọng điểm tại Tây Ninh
Tu bổ, phát huy giá trị di tích trọng điểm tại Tây Ninh
(Ngày Nay) - Tây Ninh là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ, có nhiều di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh. Hệ thống di tích địa phương thể hiện cội nguồn, phản ánh rõ nét quá trình khai hoang, lập ấp, phong tục tập quán truyền thống của nhân dân, với nhiều giá trị lịch sử quan trọng.
TikTok Shop thu hẹp khoảng cách với Shopee
TikTok Shop thu hẹp khoảng cách với Shopee
(Ngày Nay) - Ứng dụng TikTok đang trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Đông Nam Á, một thị trường từ lâu đã bị thống trị bởi những "ông lớn" như Shopee và Lazada.