Ô tô VinFast được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại EU

(Ngày Nay) - Hai mẫu ô tô Sedan và SUV do VinFast sản xuất sẽ được bảo hộ kiểu dáng tại 28 quốc gia thành viên của Liên minh Châu Âu, theo hiệu lực của văn bằng được Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) cấp. Việc chủ động đăng ký và được quốc tế bảo hộ trước khi ra mắt sản phẩm là minh chứng cho thấy tầm vóc, tốc độ và sự chuyên nghiệp của thương hiệu ô tô Việt - Vinfast khi hội nhập thị trường thế giới.
Ô tô VinFast được bảo hộ sở hữu trí tuệ tại EU

Cơ quan Sở hữu trí tuệ Liên minh Châu Âu (EUIPO) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký bảo hộ kiểu dáng cho hai mẫu ô tô Sedan và SUV của Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast. Thời hạn bảo hộ lần đầu là 5 năm và được gia hạn 4 lần.

Như vậy, trong thời gian bảo hộ tối đa lên tới 25 năm, các hãng ô tô khác sẽ không được sản xuất hoặc cho lưu thông các mẫu xe có kiểu dáng trùng hoặc tương tự với mẫu xe của VinFast tại thị trường Liên minh Châu Âu. Ngoài châu Âu, VinFast cũng đang nộp đơn đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với 2 mẫu ô tô Sedan và SUV tại các quốc gia khác như Mỹ, Nga, Ukraina, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore, Lào, Campuchia, Indonesia…

Việc VinFast chủ động đăng ký bảo hộ kiểu dáng sản phẩm tại nhiều nước là bước đi quan trọng và chuyên nghiệp để gia nhập vào thị trường thế giới; đồng thời, khẳng định chiến lược định vị thương hiệu VinFast là xe quốc tế của Công ty.

Hai mẫu xe Sedan và SUV đăng kí bảo hộ được VinFast phát triển từ hai mẫu thiết kế do người tiêu dùng bình chọn nhiều nhất trong cuộc thi “Chọn xế yêu cùng VinFast  - 1” vào tháng 10/2017. Hội tụ tinh túy từ thiết kế Ý và công nghệ châu Âu, những chiếc xe VinFast được sản xuất hướng tới tiêu chuẩn quốc tế, đảm bảo sự An toàn - Chất lượng  - Tin cậy và kiểu dáng thời thượng, hiện đại.

Tháng 1/2018, VinFast đã ký hợp đồng với nhà thiết kế Pininfarina (Ý) để sản xuất xe mẫu, đồng thời hợp tác với những nhà sản xuất, tư vấn công nghệ sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới như BMW, Magna Steyr, AVL, Durr AG (dây chuyền sơn), Schuler AG (dây chuyền dập), Eisenmann (lắp ráp)... với kế hoạch cho ra đời dòng sản phẩm đầu tiên vào cuối năm 2019. Theo kế hoạch, hai chiếc xe mẫu Sedan và SUV mang thương hiệu VinFast sẽ tham gia triển lãm Ô tô Quốc tế Paris (Mondial de l’Auto Paris) tại Pháp vào tháng 10/2018 và sau đó sẽ ra mắt chính thức tại Việt Nam./.

Liên minh châu Âu bao gồm 28 quốc gia thành viên: Áo, Bỉ, Bulgari, Croatia, Síp, Cộng hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ai Len, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Rumani, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Liên hợp Vương quốc Anh.

Liên minh Châu Âu đang là thị trường tiêu thụ ô tô lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc, chiếm gần 1/5 thị trường ô tô toàn cầu. Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Châu Âu, năm 2017, doanh số bán xe tại Liên minh Châu Âu đạt 15,1 triệu chiếc, tăng 3,4% so với một năm trước. Trong đó, Ý, Tây Ban Nha là những thị trường có doanh số bán hàng tăng mạnh nhất, tiếp đến là Pháp, Đức./.

Bình luận
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
Lòng tin người tiêu dùng Mỹ xuống thấp nhất trong 4 năm
(Ngày Nay) - Báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Conference Board (CB) công bố ngày 25/3 cho thấy lòng tin người tiêu dùng Mỹ đang tiếp tục giảm trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump triển khai thực hiện các chính sách gây xáo trộn nền kinh tế.
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
Đại tướng Phan Văn Giang: Cán bộ, chiến sĩ tham gia diễu binh, diễu hành là hiện thân của sức mạnh Quân đội
(Ngày Nay) - Sáng 25/3, tại Trung tâm Huấn luyện Quân sự quốc gia 4, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì kiểm tra hợp luyện lực lượng quân đội, dân quân tự vệ tham gia diễu binh, diễu hành trong Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi
Trước khi cảnh biến mất, người rời đi

(Ngày Nay) - Chiều cuối tháng Ba, tôi đứng trước Hàm Cá Mập – cái công trình cũ sắp bị dỡ bỏ, tồn tại cũng được 30 năm, kể từ khi tôi còn bé xíu. Tin tức đó, thú thực không khiến tôi nghĩ ngợi gì nhiều. Tôi không có một kỷ niệm đặc biệt, như kiểu ký ức sâu sắc, nơi chốn tình yêu hẹn hò gì nơi đây. Có chăng, đó là một cái tên rất dân dã, ngồ ngộ, rất thân quen, mà dù có chẳng nhìn ra hình thù con cá nào, người Hà Nội cũng biết chính xác Hàm Cá Mập ở đâu.

Và không ngờ được có ngày nó biến mất.