‘Ông lớn’ Sun Group và sứ mệnh khai phá ‘mỏ vàng’ Thanh Hóa

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nếu nhìn vào những con số thống kê, du lịch Thanh Hóa đang không kém cạnh bất kỳ điểm đến nào. Nhưng để nói rằng Thanh Hóa đã đứng ở vị trí xứng tầm với tiềm năng hay chưa là một câu hỏi đầy trăn trở. Sun Group - nhà phát triển bất động sản và du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam muốn đi tìm đáp án.
Sun Group sẽ đầu tư những dự án nghìn tỷ ở xứ Thanh, khởi đầu là tại Sầm Sơn.
Sun Group sẽ đầu tư những dự án nghìn tỷ ở xứ Thanh, khởi đầu là tại Sầm Sơn.

Chinh phục “Việt Nam thu nhỏ”

Sau gần 15 năm trở về quê hương từ Ukraine, Sun Group đã để lại dấu ấn sắc nét trên khắp đất nước bằng các công trình bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và hạ tầng đẳng cấp, đem đến sự khởi sắc cho kinh tế xã hội nhiều địa phương.

Từ Lào Cai, Quảng Ninh, Đà Nẵng cho tới Phú Quốc…, có một điểm chung ở những nơi Sun Group đặt chân đến, đó là đánh thức những tiềm năng to lớn, những “kho báu” đang ẩn giấu.

Nếu so sánh với các vùng đất nói trên, xét về tiềm năng (tài nguyên du lịch, vị trí địa lý, bản sắc văn hóa), Thanh Hóa thực sự là “mỏ vàng” cần được khai phá. Sun Group sớm nhận ra điều ấy nhưng giờ đây khi đã tạo ảnh hưởng khắp 3 miền, đúc rút kinh nghiệm đắt giá, Tập đoàn này mới chọn tỉnh đầu tàu Bắc Trung Bộ để đầu tư và đặt tham vọng lớn.

Thanh Hóa được ví như “Việt Nam thu nhỏ”, sở hữu cảnh đẹp tuyệt sắc của cả sông, núi, biển; là điểm đến của nhiều di tích lịch sử, lễ hội văn hóa đặc sắc, ẩm thực đa dạng… điều kiện để phát triển bứt phá trong lĩnh vực du lịch, thu hút đầu tư BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Theo các chuyên gia, những năm gần đây, tuy có bước tiến đáng kể, du lịch xứ Thanh vẫn thiếu vắng các nhà đầu tư chiến lược với những sản phẩm, công trình đẳng cấp, xứng tầm để thực sự bứt phá vươn mình.

‘Ông lớn’ Sun Group và sứ mệnh khai phá ‘mỏ vàng’ Thanh Hóa ảnh 1

Sầm Sơn được người Pháp gọi là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng nhất Đông Dương từ hơn 100 năm trước.

Vì lẽ đó, cuối năm 2020, việc Sun Group khởi công dự án quảng trường biển và tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí cao cấp biển Sầm Sơn (Thanh Hóa) trị giá hơn 1 tỷ USD mở ra khát vọng lớn cho tương lai du lịch Thanh Hóa. Đón “Đại bàng Việt”, Thanh Hóa tự tin sải cánh.

“Sun Group coi việc khai phá “mỏ vàng” tiềm năng, chung tay phát triển Thanh Hóa, đưa nơi này trở thành vùng đất thịnh vượng, từng bước vươn tầm quốc tế chính là sứ mệnh trong thập niên này. Sau thời gian dài nghiên cứu, hiện đã là thời điểm chín muồi để Sun Group góp sức tạo nên sự bùng nổ cho kinh tế, du lịch, văn hóa của vùng đất xứ Thanh, mà tâm điểm chính là Sầm Sơn”, Đại diện Sun Property (thành viên Tập đoàn Sun Group), chủ đầu tư dự án Sun Grand Boulevard khẳng định.

Đại đô thị chắp cánh tương lai

Không chỉ dựa vào ưu đãi thiên nhiên, du lịch ngày nay đặt yếu tố phát triển hạ tầng cơ sở lên hàng đầu. Trong đó, hạ tầng giao thông đi trước dẫn lối cho các hệ sinh thái bất động sản - du lịch - vui chơi giải trí. Có được những trụ cột, nhiều điểm đến đã lột xác vươn tầm quốc tế.

Tại Sầm Sơn, áp dụng công thức thành công đó, Sun Group sẽ phát triển một tổ hợp dự án quy mô 310 ha bao gồm nhiều dự án và công trình như: đại đô thị Sun Grand Boulevard (69,9 ha), công viên giải trí Sun World (33,6 ha), khu biệt thự nghỉ dưỡng sinh thái sông Đơ sắp ra mắt (29 ha) và nhiều dự án khác...

‘Ông lớn’ Sun Group và sứ mệnh khai phá ‘mỏ vàng’ Thanh Hóa ảnh 2

Quảng trường biển, trục đại lộ, hệ thống shophouse đẳng cấp sẽ giúp Sầm Sơn sôi động suốt 4 mùa.

Không nằm ngoài dự đoán, hợp phần ra mắt đầu tiên là Sun Grand Boulevard tạo nên sự bùng nổ cho địa ốc Thanh Hóa nửa đầu 2021. Với quy mô nội tại và khả năng thụ hưởng trọn vẹn lợi ích từ hệ sinh thái, Sun Grand Boulevard được xem là khu đô thị phức hợp quy mô đẳng cấp bậc nhất Việt Nam. Dự án bao gồm đa dạng các loại hình sản phẩm thương mại dịch vụ, trong đó điểm nhấn là quảng trường biển được thiết kế độc đáo cùng trục đại lộ trung tâm rộng 120m và dài tới 2,6km.

Được lấy cảm hứng từ các thành phố, đại lộ nổi tiếng trên thế giới, Sun Grand Boulevard chia thành 5 phân khu shophouse gồm Broadway, Amsterdam, Champs Elysees, Sapporo và Prado. Quy hoạch học hỏi theo mô hình Barcelona cùng lối kiến trúc chủ đạo mang phong cách châu Âu pha trộn nét cổ kính và xu hướng thời thượng. Các dãy shophouse thiết kế cao 5 tầng, diện tích rộng từ 110 - 150m2, trong đó mặt tiền rộng từ 7,5 - 9m.

Đầu tháng 7/2021, các sàn phân phối BĐS Thanh Hóa tiết lộ 99% sản phẩm shophouse của 4 phân khu ra mắt đầu tiên tại đại đô thị Sun Grand Boulevard Sầm Sơn đã có khách đăng ký đặt chỗ. Cùng với vị trí “kim cương” ở trục quảng trường biển, nối thẳng ra đường ven biển Hồ Xuân Hương (trung tâm thành phố Sầm Sơn) khiến mọi nhà đầu tư khao khát, sức nóng này được lý giải bởi chiến lược đầu tư bài bản của Sun Group.

Khác với nhiều chủ đầu tư khác, các sản phẩm BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng của Sun Group luôn nhận được hiệu ứng cộng hưởng to lớn từ những công trình hạ tầng, tiện ích, vui chơi giải trí…do chính Tập đoàn này đầu tư xây dựng ở địa phương.

Trong con mắt của giới đầu tư, Sun Grand Boulevard đứng đơn lẻ đã là một “món hàng” hấp dẫn và khi đặt cạnh tổ hợp 2 công viên Sun World, quảng trường biển Sầm Sơn… giá trị của sản phẩm này có thể tăng trưởng ngoài sức tưởng tượng. Còn với các nhà hoạch định, điều quan trọng hơn cả, Thanh Hóa đã may mắn sở hữu nhà đầu tư chiến lược có khả năng thổi hồn vào các hệ sinh thái du lịch như những cuộc cách mạng đã được nhìn thấy ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Sa Pa… với tăng trưởng du khách vượt bậc tại các lễ hội pháo hoa, lễ hội du lịch biển, sự kiện âm nhạc, thời trang được tổ chức quanh năm để thắp sáng lên sự sôi động, rực rỡ, náo nhiệt của một vùng đất.

Như đã nói, một điểm đến du lịch không thể thăng hoa nếu phát triển trên một hình hài đô thị cũ kỹ, với sự xuất hiện của Sun Property (thành viên Sun Group) cùng các dự án bất động sản đẳng cấp nằm trong một hệ sinh thái quy mô quốc tế, “mỏ vàng” du lịch Thanh Hóa kỳ vọng sẽ nhanh chóng được khai phá, giúp xứ Thanh sớm đứng ở vị trí xứng đáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực.

Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.