Optus và SpaceX hợp tác nhằm phủ sóng Internet trên toàn bộ lãnh thổ Australia

0:00 / 0:00
0:00
Nhà mạng Optus của Australia và công ty công nghệ không gian SpaceX của tỷ phú Elon Musk ngày 12/7 đã công bố thỏa thuận hợp tác cung cấp dịch vụ kết nối Internet qua vệ tinh Starlink của SpaceX, hướng đến mục tiêu phủ sóng Internet trên toàn bộ lãnh thổ Australia.
Optus và SpaceX hợp tác nhằm phủ sóng Internet trên toàn bộ lãnh thổ Australia

Ông Matt Williams - Giám đốc điều hành của Optus phụ trách bộ phận tiếp thị và doanh thu - cho biết Optus hướng đến sự đột phá trong cung cấp dịch vụ kết nối cho khách hàng. Thỏa thuận hợp tác với SpaceX nhằm mục đích phủ sóng vệ tinh trực tiếp đến các thiết bị di động cầm tay tương thích mà khách hàng của họ không cần phải mua thêm thiết bị.

Optus dự kiến sẽ mở rộng phạm vi kết nối di động của khách hàng, trong đó bao phủ 60% diện tích đất liền của Australia – các khu vực vốn hiện không được phủ sóng di động như các vùng đồi, núi hay thung lũng hoang vu. Để đạt được điều này, hai bên sẽ triển khai theo từng giai đoạn, bắt đầu với việc cung cấp dịch vụ SMS vào cuối năm 2024, dịch vụ thoại và dữ liệu vào cuối năm 2025.

Bà Sara Spangelo, Giám đốc cấp cao về kỹ thuật vệ tinh của SpaceX, cho viết việc hợp tác với Optus nhằm đưa ra giải pháp mở rộng phạm vi phủ sóng, cũng như giúp duy trì kết nối với khách hàng bất kể họ sinh sống hay đi du lịch ở bất kỳ nơi nào ở Australia.

Phạm vi phủ sóng từ vệ tinh đến điện thoại mới này sẽ được thử nghiệm ở quy mô rộng trước khi ra mắt. Nhà nhà cung cấp sẽ thông báo thông tin cụ thể về đặc tính và khả năng truy cập trước khi triển khai đến khách hàng.

Australia là quốc gia có diện tích rộng lớn và đa dạng, điều này khiến bất kỳ nhà khai thác nào cũng có thể gặp khó khăn trong việc phủ sóng di động ở các nơi cần thiết, đặc biệt là những vùng xa xôi hoặc địa điểm khó tiếp cận.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.