Hơn 50 công ty, bao gồm các công ty quốc phòng, dược phẩm và công nghệ, sẽ tham gia vào phái đoàn do Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN tới Việt Nam vào tuần tới.
Đây là một dấu hiệu cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với Việt Nam, quốc gia được coi như một trong những trung tâm sản xuất toàn cầu mới nổi, vốn đang được hưởng lợi từ làn sóng chuyển dịch khỏi Trung Quốc trong bối cảnh xung đột thương mại Trung-Mỹ.
Việt Nam, với dân số 100 triệu người, cũng có thị trường tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng khi tầng lớp trung lưu ngày càng mở rộng.
Ông Vũ Tú Thành, đại diện của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN tại Việt Nam cho biết đây là phái đoàn lớn nhất từ trước đến nay tới Việt Nam.
Gã khổng lồ phát trực tuyến Netflix, vốn đang có kế hoạch mở văn phòng tại Việt Nam, nằm trong số các công ty tham gia chuyến đi vào tuần tới.
Các nhà sản xuất hàng không vũ trụ Boeing, Lockheed Martin và Bell sẽ tổ chức các cuộc họp với các đối tác liên quan tới lĩnh vực công nghiệp quốc phòng.
Đại diện Boeing cho biết trong một tuyên bố rằng các cuộc thảo luận của họ với các quan chức sẽ tập trung vào quan hệ đối tác ngày càng tăng với Việt Nam và các cách để tăng cường năng lực hàng không và quốc phòng của đất nước.
Phần lớn các công ty tham gia phái đoàn kinh doanh đã có hoạt động kinh doanh hoặc sản xuất tại Việt Nam, bao gồm Apple, Coca-Cola và PepsiCo.
Ông Thành cho biết một số công ty đang coi Việt Nam như một trung tâm sản xuất và cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng ngày càng giàu có vào thời điểm tăng trưởng kinh tế đạt hơn 8% vào năm ngoái. Trong số đó có SpaceX, công ty đang tìm cách bán dịch vụ internet vệ tinh của mình cho Việt Nam và các nước trong khu vực.
Nhiệm vụ cũng sẽ bao gồm các công ty bán dẫn, gã khổng lồ dược phẩm Pfizer và Johnson & Johnson, nhà sản xuất thiết bị y tế Abbott, công ty tài chính Visa và Citibank. Đáng chú ý, đại diện của các "gã khổng lồ" công nghệ như Meta và Amazon Web Services cũng sẽ có mặt trong chuyến đi.