Bản tin "113+": Đèn đường đổ sập, 3 người đi xe máy bất tỉnh; Bắt bồi thường 30 triệu vì ôm hôn bé gái

Bản tin 113+ cập nhật những tin tức an ninh, trật tự đáng chú ý nhất trong 24h qua.
Bản tin "113+": Đèn đường đổ sập, 3 người đi xe máy bất tỉnh; Bắt bồi thường 30 triệu vì ôm hôn bé gái

Bình Dương: Bắt bồi thường 30 triệu vì ôm hôn bé gái

Ngày 9/11, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) đang tạm giữ Nguyễn Thị Thúy (38 tuổi, quê Thanh Hóa) cùng bốn nghi can khác để điều tra làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 2/11, tại quán cháo vịt (thuộc khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, thị xã Dĩ An), Thúy phát hiện anh Nguyễn Văn H. (30 tuổi, quê Trà Vinh) ôm hôn cháu Vũ Thị N. (6 tuổi, con ruột Thúy) nên Thúy cùng bốn người khác uy hiếp, đe dọa buộc anh H. Lúc này Thúy yêu cầu anh H. phải viết giấy bồi thường cho gia đình mình 30 triệu đồng, nếu không sẽ báo cơ quan công an bắt ở tù.

Đèn đường đổ sập, 3 người đi xe máy bất tỉnh

Sáng ngày 9/11, nhiều người đi trên đường quốc lộ 13 (TX. Thuận An, Bình Dương) một phen hú vía khi cột đèn đường đổ sập. Vụ tai nạn khiến ba người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, lúc 8h30, một chiếc đèn đường nằm trên quốc lộ 13 đoạn gần khu vực chợ Vĩnh Phú (P.Vĩnh Phú, TX. Thuận An), bất ngờ đổ sập xuống đường đè bẹp 3 xe máy. Vụ tai nạn hi hữu này khiến hai phụ nữ và một người đàn ông bị thương nặng. Người dân lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Bản tin "113+": Đèn đường đổ sập, 3 người đi xe máy bất tỉnh; Bắt bồi thường 30 triệu vì ôm hôn bé gái - anh 1

Hiện trường vụ việc.

Trước đó 8/11, người dân sống đã thông báo lên chính quyền địa phương về việc có một cột điện đường sắp ngã. Lo sợ cột điện ngã, người dân đã dùng thang gỗ chống một bên tránh việc cột đèn này bị đổ sập gây nguy hiểm cho người đi đường. Nhưng tới sáng thì cột điện đường này bất ngờ đổ xuống và đè lên 3 xe máy đang lưu thông trên đường.
“Khi đang đi giao hàng tới đây thì cột đèn đường bất ngờ đổ sập xuống đè lên xe máy tôi và 2 chiếc xe máy khác. May mắn xe máy ngã xuống và quay đầu xe nên tôi không bị cột điện đè lên”, anh Đỗ Văn Lợi, người may mắn tránh né được cho biết.
Anh còn cho biết 2 cô gái đi song song với anh bị cột đèn đập mạnh vào đầu hiện bất tỉnh, người đàn ông đi kế bên cũng ngất xỉu.

Ngay sau đó lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tại hiện trường cột đèn ngã giữa đường khiến đoạn đường trên kẹt xe nghiêm trọng.

Lật xuồng, 3 người mất tích

Sáng 9/11, khoảng 100 người đã được huy động để tìm kiếm, cứu nạn các nạn nhân trong vụ lật xuồng ở đập thủy điện Đồng Nai 4 khiến ba người mất tích.

Bản tin "113+": Đèn đường đổ sập, 3 người đi xe máy bất tỉnh; Bắt bồi thường 30 triệu vì ôm hôn bé gái - anh 2

Huy động ca nô và nhiều phương tiện tìm kiếm.

Tuy nhiên, do hiện trường xảy ra tai nạn nằm khá xa bờ nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Tại hiện trường, chỉ có hai xuồng máy được sử dụng để đưa người ra hiện trường, còn lại đều phải túc trực trong bờ.
Hiện, công an tỉnh Lâm Đồng đang huy động thêm xuồng máy ở các huyện lân cận để phục vụ cứu nạn.
Trước đó, vào chiều 8/11, trong khi đang áp giải lâm tặc cùng với tang vật bằng xuồng máy trên đập thủy điện Đồng Nai 4 thì xuồng bị lật.
Lúc này trên xuồng có bảy người gồm 1 cán bộ kiểm lâm, 4 cán bộ công ty TNHH MTV Lộc Bắc cùng với 2 người nghi là lâm tặc và nhiều lâm sản là tang vật thu được.
Tai nạn khiến hai cán bộ công ty TNHH MTV Lộc Bắc mất tích là anh Đỗ Văn Nam, 24 tuổi và Phạm Ngọc Kiên, 33 tuổi.

Một người nghi là lâm tặc mất tích là Voòng Coón Mủ, 19 tuổi, ngụ tại xã Quảng Khê, huyện Đắc Glong, Đắc Nông. Những người còn lại may mắn thoát nạn.

Gần 200 cảnh sát vây bắt "cát tặc" lộng hành trên sông Hồng

Khoảng 3h sáng ngày 8/11, trên sông Hồng đoạn qua huyện Phúc Thọ, Hà Nội, Bộ Công an đã phá chuyên án khai thác, mua bán cát trái phép, thu giữ gần 40 tàu cát các loại, tạm giữ trên 30 đối tượng.

Xem chi tiết: Gần 200 cảnh sát vây bắt "cát tặc" lộng hành trên sông Hồng

Chìm tàu tại Khánh Hòa, 8 thuyền viên mất tích

Vào lúc 1h15 ngày 9/11, Vietnam MRCC nhận được thông tin báo nạn khẩn cấp từ tàu Nam Vỹ 69 đang trên đường hành trình từ Phú Mỹ đi Quy Nhơn thì bị đâm va với tàu Phúc Xuân 68 đang trên hành trình từ Hải Phòng đi Vũng Tàu.

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.