Ly kỳ chuyện bé gái 4 tuổi 2 lần thoát khỏi bàn tay bọn bắt cóc

Tại cơ quan công an, đối tượng khai nhận trước đó đã cùng Vệ (trú ở Tân An, Suối Bạc) thực hiện hành vi bắt cóc bé Thảo tại Trường Mầm Non Suối Bạc nhưng bị phát hiện và bỏ chạy.
Ly kỳ chuyện bé gái 4 tuổi 2 lần thoát khỏi bàn tay bọn bắt cóc

Tự cởi trói, tìm đường về nhà sau khi bị bắt cóc

Vào khoảng 10h30 ngày 6/8/2015, chị Nguyễn Thị Kim Loan (39 tuổi, ở xã Suối Bạc, H.Sơn Hòa, Phú Yên) nhận được cuộc gọi từ một số máy lạ, khi bắt máy giọng một người đàn ông ở đầu bên kia lạnh lùng thông báo: “Con của vợ chồng bà nằm trong tay tui.

Vợ chồng bà không muốn mất con thì phải đưa tui 1 tỷ đồng. Nếu gia đình bà báo công an thì phải gánh chịu hậu quả”. Nghe thấy vậy, chị Loan hoảng loạn, ngất xỉu tại chỗ.

Lúc này chị Loan đang cùng một người cháu đi khám bệnh trên TP HCM. Sau một hồi tỉnh lại, chị Loan điện thoại về gia đình thì được biết bé Huỳnh Ngọc Kim Thảo (con gái 4 tuổi) đã mất tích gần 1 tiếng đồng hồ trước.

Anh Huỳnh Văn Đông (chồng chị Loan) đã ngay lập tức thông báo sự việc đến cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an H.Sơn Hòa nhanh chóng cử một tổ công tác xuống hiện trường, chỉ đạo phá án, lấy lời khai của các nhân chứng.

Em Huỳnh Tiền (16 tuổi), anh trai bé Thảo cho biết: Sáng 6/8 đã đưa em gái sang nhà bạn học cùng xóm là Nguyễn Tấn Dũng (16 tuổi) chơi.

“Em về nhà khoảng 10 phút để lấy cơm cho Thảo ăn. Khi trở lại thì không thấy em gái đâu trong khi Dũng vẫn ở nhà. Em liền báo cho ba cùng nhiều người trong gia đình đi tìm”- Tiền kể.

Trong khi gia đình cùng cơ quan chức năng đang tích cực tìm kiếm thì khoảng 14h30, bất ngờ bé Thảo một mình trở về nhà trong tình trạng đói lả, mình đầy bùn đất, trên người có nhiều vết xước do bị lá mía, gai cắt rách.

Sau khi bình tĩnh trở lại, Thảo kể với mọi người, trong lúc đang chơi thì có hai người đàn ông rủ bé đi câu cá, sau đó thì lấy bao trùm lên đầu. Họ dùng băng kéo trói tay, chân và bịt miệng bé lại.

Nhân lúc bọn bắt cóc ra ngoài, bé dùng chân đạp vào băng keo trói trên tay thì nó tuột ra. Bé liền tháo băng keo trên mắt, miệng, chân rồi tìm đường về nhà. Đi được một đoạn khỏi đám mía, bé vào nhà một người trong xóm được người này cho nước uống.

Ly kỳ chuyện bé gái 4 tuổi 2 lần thoát khỏi bàn tay bọn bắt cóc ảnh 1

Trại rẫy nơi bé Thảo bị trói. Ảnh: Kim Thủy.

Các đối tượng theo dõi nhiều ngày, chờ cơ hội thuận lợi để ra tay

Truy theo hướng bé Thảo kể lại, các trinh sát hình sự tìm thấy hiện trường vụ việc cùng băng keo loại to, một bao tải mà 2 đối tượng sử dụng để bắt giữ bé Thảo tại một ngôi nhà hoang cách đó không xa.

Từ kết quả khám nghiệm hiện trường, các trinh sát nhận định, đối tượng gây án phải có từ 2 tên trở lên. Từ những nhận định này, các trinh sát khoanh vùng và sàng lọc đối tượng nghi vấn.

Hàng chục đối tượng có tiền án, tiền sự được đưa vào tầm ngắm của công an. Kết hợp với nhiều biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát thu được nhiều thông tin có giá trị để loại dần, tiến tới xác định đối tượng có liên quan đến vụ án.

Tập trung khoanh vùng các đối tượng nghi vấn, đến chiều 7/8, Công an huyện Sơn Hòa bắt khẩn Lê Anh Hào (20 tuổi, ngụ thôn Tân Phú, xã Suối Bạc) và Nguyễn Tấn Dũng (SN 1999, ngụ thôn Tân Thành, xã Suối Bạc).

Sau nhiều giờ đồng hồ đấu trí, đến 18h, 2 nghi can đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Ly kỳ chuyện bé gái 4 tuổi 2 lần thoát khỏi bàn tay bọn bắt cóc ảnh 2

Bị cáo chủ mưu Lương Anh Hào (trái) và Nguyễn Tấn Dũng tại phiên tòa - Ảnh: Duy Thanh.

Tại cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận, do là người cùng xã biết gia đình anh Huỳnh Ngọc Đông buôn bán nghĩ là có nhiều tiền nên đã lên kế hoạch bắt cóc bé Huỳnh Kim Ngọc Thảo để kiếm tiền tiêu xài.

2 đối tượng này đã lên kế hoạch bắt cóc từ trước nên đã mua dụng cụ là băng keo và bao bố, chờ thời cơ thuận lợi để ra tay.

Đến sáng 6/8, khi thấy 2 anh em bé Thảo sang nhà hàng xóm, lợi dụng lúc người anh về nhà lấy cơm cho bé, còn bé Thảo chơi ngoài sân, biết thời cơ đến nên 2 kẻ bắt cóc ra tay.

Hai đối tượng dẫn dụ bé Thảo ra sau nhà rồi dùng băng keo bịt miệng, bỏ vào bao bố mang ra rẫy mía để liên lạc với gia đình đòi tiền chuộc. Trong lúc 2 đối tượng bắt cóc liên lạc với gia đình, bé Thảo thoát khỏi, trốn về nhà.

Ngoài ra, Hào còn khai nhận, ngày 11/5/2015, y cùng đối tượng tên Vệ (trú ở Tân An, Suối Bạc) trực tiếp thực hiện hành vi bắt cóc bé Thảo tại Trường Mầm Non Suối Bạc nhưng bị phát hiện và bỏ chạy.

Ngày 18/1/2016, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa lưu động tại xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa xét xử vụ án.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo chủ mưu vụ bắt cóc này là Lương Anh Hào (20 tuổi) 18 năm tù về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản. Đồng phạm giúp sức cho Hào là bị cáo Nguyễn Tấn Dũng nhận án 7 năm tù.

Theo Trí Thức Trẻ

Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
Không chạy theo phong trào để ươm mầm văn hóa đọc
(Ngày Nay) - Việc thành lập thư viện, tủ sách ngay trong nhà trường sẽ tạo dựng thói quen đọc cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên việc tạo dựng môi trường đọc cần phải đi kèm với hành động thực chất, thay vì chạy theo các phong trào thường niên.
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.