NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm tử vong: Giọng ca Opera vàng của Việt Nam

(Ngày Nay) - NSƯT Vũ Mạnh Dũng là Phó giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam. Anh Dũng được biết đến là một trong những giọng ca Opera số 1 và đã đạt được nhiều thành tựu đáng nể trong âm nhạc. Anh bị người anh vợ nghiện ma tuý đâm tử vong trong đêm 18/2.
NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm tử vong: Giọng ca Opera vàng của Việt Nam

Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng - Phó giám đốc Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam - ra đi ở tuổi 43, độ tuổi vẫn còn nhiều sức cống hiến với nghề. 

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp sửng sốt và đau xót trước sự ra của một nghệ sĩ tài năng của opera Việt Nam - một người nghệ sĩ luôn hết lòng cống hiến cho nghệ thuật, một người bạn luôn tận tình, hết lòng.

Nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long còn nhớ tháng 10 năm ngoái, khi vở opera Người tạc tượng của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận được dàn dựng lại. Anh đã vô cùng ấn tượng với NSƯT Vũ Mạnh Dũng, người đảm nhận vai chính Thạch Sơn, cũng là nhân vật trung tâm của tác phẩm.

“Tôi ấn tượng với Dũng bởi nhìn thấy độ chín của anh trong toàn bộ vai diễn. Ở đó không chỉ là giọng hát tốt mà còn cách diễn đạt diễn biến tâm lý nhân vật đã chạm được vào sự đồng cảm của khán giả”, nhà nghiên cứu âm nhạc Nguyễn Quang Long chia sẻ.

NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm tử vong: Giọng ca Opera vàng của Việt Nam ảnh 1

 Nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng trong vai Thạch Sơn, vở Người tạc tượng
(Ảnh: TL - Thanh Niên)

 Đạo diễn Huyền Nga, một cộng sự lâu năm trong nghề, người bạn thân thiết của nghệ sĩ opera Vũ Mạnh Dũng, vẫn còn chưa hết bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của anh. “Vũ Mạnh Dũng là một người đồng nghiệp luôn kề vai sát cánh cùng với tôi trong con đường chinh phục nghệ thuật opera đầy gian khó tại Việt Nam, với mơ ước đưa loại hình nghệ thuật hàn lâm này đến gần hơn với khán giả”, chị xúc động chia sẻ.

Nữ đạo diễn không khỏi tiếc thương người nghệ sĩ, một trong số hiếm giọng baritone (giọng nam trung) đạt chuẩn quốc tế tại Việt Nam. Chị cho hay: “Với giọng hát có âm sắc ấm, tình và kỹ thuật đạt đến độ lão luyện, khi mà anh có thể hát lên đến nốt C ( đô) ngoài khuông nhạc ngang ngửa với giọng tenor (giọng nam cao), trong khi bình thường giọng baritone thường thì chỉ đạt đến nốt Sol ngoài khuông nhạc đã là tốt lắm rồi. Ngoài kỹ thuật thanh nhạc, anh còn có khả năng hoá thân vào các nhân vật với diễn xuất tuyệt vời”.

Vũ Mạnh Dũng đã chinh phục và thể hiện xuất sắc rất nhiều vai diễn trong các vở nhạc kịch của Mozart như Cây sáo thần vai Papageno, Don Alfonso trong vở Cosi Fanttute, vai Colline trong vở La boheme của Puccini, hay vai chàng đấu bò tót Escamio trong vở Carmen của Bizert, vai Anh Hà trong vở nhạc kịch Cô Sao, vai Sơn trong vở Người tạc tượng của cố nhạc sĩ Đỗ Nhuận... cùng rất nhiều những aria mẫu mực của giọng baritone...

NSƯT Vũ Mạnh Dũng bị anh vợ đâm tử vong: Giọng ca Opera vàng của Việt Nam ảnh 2

 Hình ảnh nghệ sĩ Vũ Mạnh Dũng trên sân khấu opera

Anh Vũ Mạnh Dũng (SN 1978, ngụ đường Bạch Đằng, phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đảm nhiệm vị trí Phó đoàn trưởng Đoàn ca kịch Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam.

Anh cũng là ca sĩ solist của Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam; là giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Giảng viên cộng tác Khoa Thanh nhạc – Đại học VHNT Quân đội; Phó đoàn trưởng đoàn Hát nhà hát Nhạc vũ Kịch Việt Nam.

Vào đêm qua 18/2, NSƯT Vũ Mạnh Dũng đã bị anh vợ nghiện ma tuý đâm tử vong tại nhà riêng. Thông tin trên đã khiến gia đình, dư luận cũng như rất nhiều đồng nghiệp của anh bàng hoàng đau xót.

Theo Thanh Niên
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
TikTok, ByteDance khởi kiện chính phủ Mỹ
(Ngày Nay) - TikTok đã đệ đơn kiện chính phủ Mỹ nhằm ngăn chặn Tổng thống Joe Biden ký kết đạo luật buộc công ty mẹ ByteDance phải thoái vốn khỏi TikTok hoặc ứng dụng này sẽ bị cấm.
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
Katy Perry và Rihanna bị AI làm giả ảnh sự kiện
(Ngày Nay) - Tại sự kiện thời trang Met Gala 2024 năm nay, hai nghệ sĩ nổi tiếng Katy Perry và Rihanna dù không tham dự nhưng các hình ảnh do AI tạo ra đã khiến một số người hâm mộ lầm tưởng họ đã có mặt tại đêm trình diễn lớn nhất thế giới.
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
Xưởng phim Marvel nhìn lại một năm đầy chông gai
(Ngày Nay) - Ông Louis D'Esposito, đồng chủ tịch Marvel Studios, thừa nhận rằng vũ trụ điện ảnh Marvel đã trải qua một năm 2023 "khó khăn” khi chứng sự thất bại về doanh thu phòng vé của hai tác phẩm chủ lực: “Ant-Man 3” và “The Marvels. ”
Ảnh minh họa.
Thành đạo theo tinh thần Thiền tông
(Ngày Nay) - Sau khi vượt thành xuất gia, Sa-môn Cù Đàm trải qua nhiều năm tháng tầm sư học đạo và khổ hạnh nơi rừng già, mục đích tìm ra con đường thoát ly sanh tử.
Ảnh minh họa.
Suy ngẫm về sống chết
(Ngày Nay) - Sống và chết là hai sự kiện không tách rời nhau. Có sinh ra là phải có mất đi. Thường con người chỉ lo phần sống, ít ai màng tới phần chết. Tại sao? Khi nghiền ngẫm về cái chết, có lợi ích gì cho đời sống?