Phát hiện hàng ngàn khăn giấy ướt giả được sản xuất từ... nhà vệ sinh

Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) – Công an TPHCM vừa phát hiện một doanh nghiệp có dấu hiệu sản xuất khăn giấy ướt giả với quy mô lớn.
Phát hiện hàng ngàn khăn giấy ướt giả được sản xuất từ... nhà vệ sinh

Ngày 22.4, nguồn tin từ Chi cục quản lý thị trường (QLTT) TPHCM cho hay: Đội QLTT 4A và Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46) – Công an TPHCM vừa phối hợp kiểm tra, phát hiện một DN có dấu hiệu sản xuất khăn giấy ướt giả với quy mô lớn.

Phát hiện hàng ngàn khăn giấy ướt giả được sản xuất từ... nhà vệ sinh - anh 1

Đó là Cty TNHH đầu tư và phát triển Twin Lotus VN (173/4B An Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM). Tại thời điểm kiểm tra Cty Twin Lotus VN vào chiều 20.4, với sự có mặt của ông Trương Công Luận (sinh 1981, GĐ Cty Twin Lotus VN), cơ quan chức năng đã phát hiện tại địa điểm thuê nhà làm trụ sở Cty kể trên có 50 thùng khăn giấy ướt (loại lớn) nhãn hiệu Baby Care, 38 thùng khăn giấy ướt (loại nhỏ) nhãn hiệu Teen Care, 750 gói khăn ướt Teen Care bán thành phẩm, chưa kịp hàn miệng bao bì, 19kg tem nhãn hiệu Baby Care, 7kg bao bì nhãn hiệu Teen Care, 84 chai sữa tắm nhãn hiệu Lovely (loại 1,2l) và 155 chai sữa tắm Lovely (550ml).

Phát hiện hàng ngàn khăn giấy ướt giả được sản xuất từ... nhà vệ sinh - anh 2

Dây chuyền "sản xuất" khăn giấy ướt sử dụng nước từ... nhà vệ sinh, đấu nối với các thùng pha trộn hóa chất.

Ngoài ra, toàn bộ căn nhà thuê gồm 1 trệt và 1 lầu trên, cơ quan chức năng đã phát hiện cả hệ thống pha chế, đóng gói khăn ướt, sản xuất mỹ phẩm… hoàn toàn thủ công, với nguồn nước cấp từ trong… nhà vệ sinh. Rất nhiều thùng chứa nước, hóa chất, thùng các tông, ống dẫn nước, nguyên – phụ liệu đặt ngổn ngang từ trong nhà vệ sinh ra đến bên ngoài. Ông Trương Công Luận đã không thể chứng minh được các sản phẩm hiện Cty đã sản xuất là đúng quy định luật pháp.

Ngay trong chiều 20.4, cơ quan chức năng đã niêm phong và vận chuyển toàn bộ lô hàng có dấu hiệu làm giả trên về kho tang vật của Chi cục QLTT để chờ xử lý. Ngày 21.4, Chi cục QLTT TPHCM đã mời ông Trương Công Luận lên làm việc và tiếp tục xác minh dấu hiệu sản xuất hàng giả của Cty Twin Lotus VN.

Phát hiện hàng ngàn khăn giấy ướt giả được sản xuất từ... nhà vệ sinh - anh 3

... và trở thành thành phẩm đã được đóng gói như thế này.

Ngày 2.2.2015, báo Lao Động từng đăng bài “Hiểm họa ung thư từ khăn giấy ướt giả” cảnh báo những hệ lụy khôn lường đối với người tiêu dùng khi sử dụng các loại khăn giấy ướt giả - nhái được bán tràn lan ở vỉa hè… Đồng thời, cảnh báo một số cơ sở, tổ chức đã vì lợi nhuận, bất chấp luật pháp để gia công, sản xuất hàng giả, hàng nhái, rồi tung ra bán nhan nhản trên thị trường…

Phát hiện hàng ngàn khăn giấy ướt giả được sản xuất từ... nhà vệ sinh - anh 4

Hàng ngàn vỏ bao bì in nhái, giả hiệu sản phẩm khăn giấy ướt của DN đang chờ được vô khăn, tẩm hóa chất, đóng gói...

Sau phản ánh trên, các cơ quan chức năng TPHCM đã vào cuộc… Theo nguồn tin riêng của báo Lao Động, có hẳn một đường dây với thủ đoạn hết sức tinh vi, những kẻ trong đường dây này đã làm giả số lượng rất lớn khăn giấy ướt, mỹ phẩm… từ những cơ sở không đạt chuẩn, hoàn toàn thủ công, rồi tung ra bán tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong loạt bài điều tra trong thời gian tới.
Theo Lao Động

>>> Xem thêm:

Thanh Hoá: Nhóm côn đồ dùng dao, búa truy sát 2 công an phường

Lịch cắt điện hôm nay (23/4) tại Hà Nội

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (từ 23/4 - 2/5) các khu vực trên cả nước

Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
Tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024 tại Hà Nội
(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Hà Nội, Nhà hát Múa rối Việt Nam và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024, dự kiến diễn vào tháng 10/2024, tại Hà Nội.
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
Bảo đảm môi trường du lịch an toàn cho du khách dịp nghỉ lễ
(Ngày Nay) - Trước nhu cầu du lịch dự báo sẽ tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, tổ chức, cá nhân quản lý khu, điểm du lịch trên địa bàn đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và giữ gìn môi trường du lịch Thủ đô.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.
Tổng thống Pháp: Châu Âu cần bớt lệ thuộc vào Mỹ
(Ngày Nay) - Tổng thống Pháp cho rằng châu Âu cần cần thay đổi quy mô phòng thủ giúp châu lục này thiết lập đối thoại với các nước thứ ba, bớt lệ thuộc vào Mỹ và có khả năng đương đầu tốt hơn với các mối đe dọa.
UBND tỉnh Quảng Trị, T&T Group và Công ty năng lượng SK E&S ký kết hợp tác đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK
Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát điều chỉnh dự án thu hồi đất sân bay Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có Văn bản số 2705/VPCP-CN, truyền đạt ý kiến Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai rà soát, hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hướng xác định chính xác diện tích đất sử dụng cho sân bay và diện tích đất tái định cư cho dự án xây dựng sân bay Long Thành, gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư thẩm định bổ sung, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.