Phát hiện hai tê giác Java non quý hiếm tại Indonesia

(Ngày Nay) - Hai con tê giác Java non đã được phát hiện trong một công viên quốc gia của Indonesia, làm dấy lên hy vọng về tương lai của một trong những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.
Phát hiện hai tê giác Java non quý hiếm tại Indonesia

Các nhà chức trách Indonesia cho biết hai con tê giác - con cái tên là Helen và con đực tên là Luther, đã được nhìn thấy cùng mẹ của chúng tại công viên quốc gia Ujung Kulon. Nằm ở cực tây của đảo Java thuộc tỉnh Banten, Ujung Kulon là nơi sinh sống hoang dã cuối cùng còn sót lại của loài tê giác Java.

Sau nhiều năm suy giảm số lượng, sự xuất hiện của những con tê giác con giúp nâng tổng số loài tê giác Java lên 74 con.

Khu bảo tồn Ujung Kulon bao gồm khoảng 5.100 ha rừng nhiệt đới tươi tốt và các suối nước ngọt.

Chính phủ Indonesia đã khảo sát các khu vực khác trên khắp hai đảo Java và Sumatra để tái định cư những con tê giác khỏi vùng nguy hiểm trên núi Krakatau, một ngọn núi lửa đang hoạt động cách vườn quốc gia không xa.

Một quan chức cấp cao của Bộ Môi trường cho biết: “Những hình ảnh này mang lại hy vọng lớn cho sự hồi sinh của loài tê giác Java".

Tê giác Java có các nếp gấp của da lỏng lẻo khiến chúng trông giống như đang mặc áo giáp. Chúng từng có số lượng lên đến hàng nghìn con khắp khu vực Đông Nam Á, nhưng đã bị suy giảm nặng nề bởi nạn săn trộm tràn lan và mất môi trường sống tự nhiên.

Theo AFP
Thất độc phụ mẫu: Hệ lụy của chính sách một con
Thất độc phụ mẫu: Hệ lụy của chính sách một con
(Ngày Nay) - Ở Trung Quốc, những cặp vợ chồng lớn tuổi khi mất đi máu mủ duy nhất của họ sẽ được gọi với cái tên "shidu fumu" (thất độc phụ mẫu). Chính sách một con đã để lại những hậu quả khôn lường cho người cao tuổi không có con cái chăm sóc.
3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế
3 kịch bản phục hồi, phát triển du lịch Thừa Thiên-Huế
(Ngày Nay) - Trong năm 2021, ngành du lịch Thừa Thiên-Huế sẽ triển khai các giải pháp phục hồi và cơ cấu lại ngành, nhất là thị trường khách du lịch, sản phẩm du lịch, đồng thời xây dựng chiến lược dài hạn, đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá với nhiều hình thức mới.