Trao đổi với các PV, bà Yến cho biết sau khi vụ việc xảy ra, UBND tỉnh đã có chỉ đạo giải quyết triệt để, kịp thời thỏa đáng nhất với du khách.
“Về phía quản lý Nhà nước, đây là trách nhiệm của chúng tôi. Dù đúng sai chưa rõ ràng nhưng trước mắt chúng tôi sẽ đứng về phía khách du lịch, đảm bảo quyền lợi cho khách”, bà Yến nói.
Bà Vương Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa.
Đây gần như là trường hợp đầu tiên xảy ra ở khu biển Thanh Hóa vì công tác an ninh trật tự ở các khu biển làm rất tốt. Riêng Hải Tiến là khu mới nên việc xử lý ngay lập tức còn nhiều lúng túng.
Vụ việc xảy ra vừa qua chắc chắn có ảnh hưởng ít nhiều đến du lịch địa phương. Các ban ngành và đặc biệt là các cơ quan chức năng du lịch tỉnh Thanh Hóa sẽ nhìn lại sự việc để rút kinh nghiệm, để có những giải pháp tốt, linh hoạt hơn để nâng cao chất lượng phục vụ.
Trước đó, 1/5/2016 trong kỳ nghỉ lễ ở khu du lịch Hải Tiến, huyện Hằng Hóa, Thanh Hóa. Anh Đặng Thanh Tùng, một du khách đã thông báo mất đồ là chiếc điện thoại Iphone 6 Plus và một triệu đồng tiền mặt sau khi anh khóa cửa phòng ra bãi biển tắm. Ngay sau khi phát hiện mất đồ trong phòng, anh Tùng đã thông báo với lễ tân và quản lý của khách sạn Bình Minh nơi mình nghỉ. Không chỉ anh Tùng mà tại thời điểm đó, nhiều du khách nghỉ tại đây cũng phản ánh tình trạng mất đồ như: phòng 319, 320, 327, 312, và 424.
Khách sạn Bình Minh, nơi du khách tố mất trộm đồ.
Tuy nhiên, người tự xưng là chủ khách sạn Bình Minh đã “phủi tay” cho rằng khách giả vờ mất đồ rồi vu khống cho khách sạn. Trước đó khách sạn cũng đã từng gặp trường hợp như vậy. Đồng thời khách sạn đã cung cấp cho cơ quan công an đoạn video ghi lại hình ảnh có 1 nam thanh niên mặc áo xanh, tóc để hơi dài che mặt mở cửa khắp các phòng tầng 3 và 4.
Hiện tại vụ việc đang được các cơ quan chức năng và cơ quan công an tỉnh Thanh Hóa điều tra làm rõ.
Tuệ Linh