Dịch vụ hàng không chuyên nghiệp và chất lượng
Phê chuẩn từ Cục Hàng không Việt Nam tạo điều kiện cho Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không của Tập đoàn PIA chính thức đi vào vận hành tại Cụm Công nghiệp Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội.
Tập đoàn PIA (Professional Aviation Services – Dịch vụ hàng không chuyên nghiệp), được thành lập từ năm 2013, đặt Trụ sở chính tại Hà Nội. Tập đoàn bao gồm nhiều đơn vị thành viên hoạt động đa lĩnh vực như hàng không, vận tải, du lịch, xây dựng, bất động sản… Trong đó, các dịch vụ hàng không của Tập đoàn PIA bao gồm dịch vụ bảo dưỡng máy bay và thiết bị máy bay, dịch vụ mặt đất; cung cấp nhiên liệu bay, suất ăn hàng không; vận chuyển hàng hoá; đại lý hàng không; đào tạo phi công…
Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không trực thuộc Tập đoàn PIA cung cấp các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành các thiết bị hàng không như: bảo dưỡng, đại tu, nâng cấp các thiết bị máy bay; cung ứng phụ tùng vật tư máy bay và thiết bị máy bay; cung ứng dịch vụ thuê thiết bị máy bay và các dịch vụ kỹ thuật đặc thù.
Cùng với đó, Trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ đào tạo kỹ thuật để hỗ trợ nguồn nhân lực cho các hãng hàng không; dịch vụ thiết kế, chế tạo, thay thế các chi tiết nội thất máy bay và nhiều dịch vụ phụ trợ khác.
Lấy chất lượng dịch vụ làm kim chỉ nam, đặt quyền lợi của khách hàng là ưu tiên trong mọi hoạt động, Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không nói riêng và Tập đoàn PIA nói chung không ngừng nỗ lực đem tới các giải pháp tối ưu, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng theo 3 tiêu chí: Chuyên nghiệp – Trách nhiệm – Sáng tạo.
Trung tâm cũng cung cấp các dịch vụ đào tạo kỹ thuật để hỗ trợ nguồn nhân lực cho các hãng hàng không... |
"Với dàn trang thiết bị đồng bộ, hiện đại, được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhà sản xuất hàng đầu Châu Âu và Mỹ, cùng với đội ngũ cán bộ chuyên môn kỹ thuật có nhiều năm làm việc trong lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật hàng không, chúng tôi tự tin cam kết cung cấp cho các hãng hàng không những sản phẩm và dịch vụ với chất lượng cao nhất, đủ sức cạnh tranh với các trung tâm dịch vụ hàng không uy tín trong khu vực và quốc tế”, ông Doãn Văn Phương – Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty Cổ phần Tập đoàn PIA nhấn mạnh.
Nhân lực giàu kinh nghiệm
Chương trình đánh giá, thẩm định để cấp Phê chuẩn năng định Tổ chức bảo dưỡng của Cục Hàng không Việt Nam bao gồm 18 nội dung quan trọng như: hệ thống tài liệu, hệ thống đảm bảo chất lượng, hệ thống quản lý an toàn, công tác đào tạo nội bộ, hồ sơ phê chuẩn nhân lực kỹ thuật chủ chốt, công tác kiểm soát dụng cụ thiết bị, khí tài vật tư…
Cán bộ nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn PIA đáp ứng toàn bộ tiêu chuẩn và yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng. |
Bằng sự đầu tư bài bản và chuẩn bị kỹ lưỡng, tập trung cao độ của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty Cổ phần Tập đoàn PIA đã chứng minh đáp ứng toàn bộ tiêu chuẩn và yêu cầu của Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng đề ra.
Bên cạnh đó, nhiều điểm mạnh của Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật hàng không, Tập đoàn PIA đã được đoàn kiểm tra của Cục Hàng không Việt Nam đặc biệt ghi nhận và biểu dương, có thể kể đến dàn trang thiết bị, máy móc được đầu tư đặc biệt đồng bộ, nhập khẩu từ các hãng sản xuất uy tín trong lĩnh vực hàng không như KUNZ, Saft, Crane… tại Mỹ và Châu Âu, với quy mô ở mức đồng bộ và hiện đại nhất Việt Nam, tương đương với nhiều trung tâm dịch vụ kỹ thuật hàng không uy tín trong khu vực và thế giới.
Dàn trang thiết bị, máy móc của Tập đoàn PIA được đầu tư đồng bộ, nhập khẩu từ các hãng sản xuất uy tín trong lĩnh vực hàng không như KUNZ, Saft, Crane... |
Cùng với đó, đội ngũ quản lý, kỹ thuật viên của Trung tâm được ghi nhận có chuyên môn nghiệp vụ cao, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành và đầy đủ năng lực để đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của các nhà chức trách.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật Hàng không cho biết đội ngũ nhân lực hàng không chất lượng cao, đã được đào tạo bài bản từ chính các nhà sản xuất thiết bị máy bay cùng kinh nghiệm gắn bó lâu năm trong ngành hàng không, được các nhà chức trách ghi nhận về chuyên môn là lợi thế cạnh tranh giá trị nhất của Trung tâm.
“Máy móc, thiết bị hiện đại là điều kiện cần để Trung tâm triển khai các dịch vụ hàng không chất lượng cao, còn đội ngũ quản lý, kỹ thuật giàu kinh nghiệm và chuyên môn là điều kiện đủ để duy trì chất lượng và bảo chứng cho uy tín của Trung tâm. Cơ sở vật chất là yếu tố các bên đều có thể trang bị, nâng cấp khi đủ nguồn lực tài chính nhưng con người, đặc biệt là những nhân sự tâm huyết, có chuyên môn cao và thâm niên trong ngành hàng không là kết quả của cả một quá trình tìm kiếm, tuyển chọn khắt khe, kĩ lưỡng và không phải bên nào cũng có được”, ông Phạm Anh Tuấn cho biết.