Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Ngày 29/9, nhà chức trách Qatar - nước đăng cai Vòng chung kết Giải Vô địch bóng đá thế giới (World Cup) 2022 - đã công bố quy định mới về kiểm soát dịch COVID-19 đối với du khách tới tham gia ngày hội quan trọng nhất của thế giới túc cầu.
Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

Cụ thể, Qatar sẽ không bắt buộc người hâm mộ bóng đá phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 khi tới quốc gia Vùng Vịnh này. Tuy nhiên, tất cả các du khách trên 6 tuổi sẽ phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 trong vòng 48 giờ trước khi tới Qatar và sẽ được phép nhập cảnh nếu có kết quả âm tính.

World Cup 2022 sẽ khởi tranh từ ngày 20/11 tới. Giải đấu kéo dài 29 ngày này sẽ là sự kiện thể thao toàn cầu lớn đầu tiên mà người hâm mộ được tham gia không hạn chế kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 12/2019.

Ban tổ chức World Cup 2022 và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) mong muốn rằng sự kiện này sẽ là một minh chứng rõ rệt, cho thấy thế giới đã vượt qua đại dịch tàn khốc. Mặc dù vậy, theo giới chức hữu quan, các quy định trên sẽ có thể phải điều chỉnh trong trường hợp mối đe dọa COVID-19 bùng phát trở lại.

Bộ Y tế Qatar nêu rõ du khách quốc tế sẽ phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng ở Qatar và những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ phải cách ly theo hướng dẫn của bộ này.

Ngoài ra, Bộ Y tế Qatar cũng để ngỏ khả năng sẽ yêu cầu các quan chức thể thao, cầu thủ và trọng tài tuân thủ quy tắc "bong bóng sinh học" nếu xuất hiện các ca mắc COVID-19 "để tạo điều kiện cho giải đấu được tiếp tục diễn ra một cách an toàn"

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.