Hơn 20 năm lấy cơm tấm - món ăn tinh hoa ẩm thực Sài Gòn - làm sinh kế, đến các thành viên trong nhà cô Hoa cũng bất ngờ khi hiệu cơm gia đình có thể chuyển đổi theo hướng hiện đại. Từ một tiệm ăn gia đình bình dị, cơm tấm cô Hoa giờ đây có ngày bán đến cả nghìn suất, doanh thu lên đến 30 triệu đồng hằng ngày.
Doanh thu tăng từng ngày từ hàng cơm tấm bình dân
Cơm tấm cô Hoa đã có mặt hơn 20 năm tại Sài Gòn và là địa chỉ quen thuộc của nhiều thực khách. Hương thơm nịnh mũi của chả hấp, vị sườn nướng tẩm ướp đậm đà và vị cơm chuẩn “mẹ nấu” với mức giá cực hời 45k cho một suất đầy đủ sườn bì chả là những thứ làm nên tên tuổi của cơm tấm cô Hoa hàng chục năm nay.
Thực đơn trên 30 món của quán sẵn sàng chiều lòng các thực khách. |
Anh Vũ Ngọc Hoan - con trai cô Hoa cho biết dịch Covid-19 là biến cố khiến anh phải suy nghĩ, cân đo làm sao duy trì sinh kế của gia đình. Như bao hộ kinh doanh khác trong thời dịch, được người quen giới thiệu và nhận thấy tiềm năng lớn từ GrabFood, anh quyết định “số hóa” quán ăn.“Dù ‘lên app’ chưa lâu, anh thấy tình hình đơn về cũng khả quan lắm. Lúc mới tham gia còn nhiều bỡ ngỡ, nhưng các bạn chăm sóc đối tác của Grab tận tình hướng dẫn và hỗ trợ rất nhiều nên anh không mất nhiều thời gian tìm hiểu”.
Bên cạnh khách đến ăn tại quán, mỗi ngày tiệm Cơm tấm cô Hoa còn có lượng lớn khách đặt hàng qua GrabFood. |
Theo anh Hoan chia sẻ, với tiếng tăm hơn chục năm nay, cộng thêm lượng người dùng đông đảo của Grab, mỗi ngày app “nổ đơn” hơn trăm suất. Nhờ đó, gia đình anh thu trung bình 8 triệu đồng, có khi lên đến 30 triệu đồng/ngày, chỉ tính riêng trên Grab.
Anh Hoan cùng gia đình phải liên tục nướng thịt để phục vụ kịp cho hàng trăm hộp cơm mỗi ngày. |
“Anh thấy đăng ký đơn giản, chính sách hỗ trợ đối tác cũng ổn. Các chương trình ưu đãi đa dạng và có lợi cho thực khách nên người dùng mua đông, lượng đơn tăng rõ lên 100-200 đơn mỗi ngày”, anh Hoan phấn khởi chia sẻ thêm.
Mong muốn phát triển thương hiệu gia đình
Cũng chọn GrabFood để kinh doanh, quán bún sườn chua Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa, Hà Nội) của anh Phùng Tuấn Ninh đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, tiếp ước mong mỏi phát triển thương hiệu mẹ nấu của gia đình.
Vị chua thanh hoà quyện vị ngọt đậm đà từ sườn non của tô bún sườn chua Phạm Ngọc Thạch khiến nhiều khách hàng khó quên. |
Anh Ninh tiếp quản quán bún từ năm 2019 sau khi nghỉ công việc văn phòng. Anh chọn GrabFood là một trong những app bán hàng đầu tiên và vẫn tiếp tục gắn bó đến hiện nay. Anh Ninh cho biết: “Lúc mới bán online, anh kết nối với hầu hết hết các app, nhưng chỉ có Grab hỗ trợ anh phát triển được như kỳ vọng. Ngoài ra, Grab còn có nhiều gói hỗ trợ tăng hiển thị, giúp tiệm dễ tiếp cận với thực khách.”
Doanh thu tăng gấp 5 lần là ghi nhận ấn tượng khiến anh bất ngờ khi kiểm kê doanh thu của quán trên nền tảng. “Thời điểm Hà Nội vừa mở cửa sau giãn cách vào năm ngoái, doanh thu quán chỉ 5-7 triệu đồng/ngày. Sau khi ‘lên app’, doanh thu tăng vọt, ngày cao điểm có khi đạt 30-40 triệu đồng, trong đó riêng Grab đã xấp xỉ 22 triệu đồng”, anh hào hứng kể.
Hiện tại, danh tiếng của bún sườn chua ngày càng trở nên quen thuộc với thực khách thủ đô. “Nhờ lợi nhuận tăng đều và ổn định, gia đình anh có kinh phí để tái đầu tư, mua trang thiết bị lại cho cơ sở chính và sẽ mở thêm chi nhánh trong thời gian tới”, anh Ninh kể. Qua lượng đơn hàng tăng dần mỗi ngày, mong muốn nâng tầm bún sườn chua Phạm Ngọc Thạch thành thương hiệu được thực khách “nhớ mặt, đặt tên” ở Hà thành.
Với sự đồng hành của các nền tảng giao nhận thức ăn như GrabFood, các quán ăn truyền thống với quy mô vừa và nhỏ như cơm tấm Cô Hoa hay bún sườn chua Phạm Ngọc Thạch vừa được quảng bá rộng rãi, vừa có thêm kênh mới để tiếp cận người dùng. Những giá trị ẩm thực truyền thống, hay mang phong vị gia đình lại được công nghệ hỗ trợ, mang đến gần bàn ăn của hàng triệu thực khách mỗi ngày.