Quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h thu gần 10 tỷ đồng tiếp sức ngành y chống dịch

(Ngày Nay) - Với 2 lần gây quỹ chống dịch COVID-19, giai đoạn 1 từ đầu tháng 4/2020, giai đoạn hai từ 1/8-15/8/2020, chiến dịch gây quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h do Công ty Sữa VitaDairy phát động đã đóng góp gần 10 tỷ đồng giúp các y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch.
Quỹ Bảo vệ y bác sĩ 24h thu gần 10 tỷ đồng tiếp sức ngành y chống dịch

Với cam kết cứ 1 lần chia sẻ chiến dịch cùng hashtag #baovebacsi24h hoặc #VitaDairybaovebacsi24h, Công ty Sữa VitaDairy sẽ đóng góp 10.000 đồng vào quỹ để ủng hộ y bác sĩ tại các điểm nóng dịch bệnh.

Theo Buzzmetrics, một công ty độc lập chuyên nghiên cứu và phân tích mạng xã hội, sau 15 ngày thực hiện chiến dịch giai đoạn 2 từ 1/8-15/8, chiến dịch gây quỹ này đã nhận được 651.987 bài chia sẻ về chiến dịch, trong đó số bài hợp lệ là 571.946, số bài không hợp lệ là 80.041 bài do chỉ chia sẻ hashtag mà không chia sẻ hình ảnh hoặc ngược lại.

Theo đại diện VitaDairy, công ty hiểu rõ sự khích lệ, động viên tinh thần các bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch là vô cùng quý giá, công ty ý thức rằng mỗi lượt chia sẻ của cộng đồng là một hành động tiếp thêm sức mạnh gửi đến các y bác sĩ trong cuộc chiến chống COVID-19. Vì lẽ đó, VitaDairy quyết định trong đợt 2 sẽ không phân biệt bài chia sẻ hợp lệ hay không hợp lệ, mà đóng góp 10.000 đồng cho tất cả 651.987 lượt chia sẻ, tương ứng số tiền 6.519.870.000 đồng. Ngoài ra, VitaDairy với vai trò là doanh nghiệp sáng lập Quỹ bảo vệ y bác sĩ 24h sẽ đóng góp thêm 1 tỷ đồng cho ngành y chống dịch.

Đến thời điểm hiện tại, VitaDairy đã ứng trước số tiền và hiện vật trị giá 7 tỷ đồng, phần còn lại phía công ty sẽ trao cho đại diện của Bộ Y tế trong tháng 8.

Như vậy, tính cả giai đoạn 1 của chiến dịch thực hiện vào đầu tháng 4/2020, VitaDairy đã huy động được 867.439 lời chia sẻ động viên của cộng đồng gửi đến các y bác sĩ, đồng thời đóng góp tổng cộng 9.519.870.000 đồng để tiếp sức ngành y chống dịch.

TIN LIÊN QUAN
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).