Quý IV/2022, Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Kết quả kinh doanh Quý IV/2022, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Viettel Post tăng 29%, đưa tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt mức tăng trưởng 2 con số.
Quý IV/2022, Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số

Sau 07 tháng tập trung vào đầu tư hạ tầng mạng lưới và công nghệ, tối ưu quy trình vận hành, quý IV/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vượt chỉ tiêu kinh doanh trên cả 2 lĩnh vực chính là Bưu chính và Viễn thông. Tổng doanh thu hợp nhất tăng 13.2% so với quý liền kề, tương đương đạt 5.206 tỉ đồng. Đặc biệt, doanh thu lĩnh vực Chuyển phát đạt mức tăng trưởng 22.9% - đây là mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2022 của Viettel Post.

Kết quả này có được nhờ những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành và quy hoạch lại hệ thống kho của doanh nghiệp. Theo đó, thời gian toàn trình được rút ngắn hơn tới 30% so với trước đây, đưa tỉ lệ giao thành công hàng thương mại điện tử lên mức 94.29% - mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến hiện tại.

Số lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Viettel Post trong 6 tháng cuối năm cũng đã tăng 50% so với tháng 05/2022, doanh thu khách hàng mới trung bình tháng sau tăng hơn tháng trước từ 5-10%. Đáng chú ý, nhờ liên tục tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, khối lượng đơn hàng vận chuyển qua Viettel Post trong quý IV đạt mức tăng trưởng 29% so với quý liền kề.

Quý IV/2022, Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số ảnh 1

Với những tín hiệu hồi phục từ thị trường chung và kết quả kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn cuối năm 2022, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng trưởng trên 28%. Riêng dịch vụ kho vận, một lĩnh vực được dự báo còn rất nhiều tiềm năng, Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức 75% trong năm tới.

Các trung tâm mega hub tại các thị trường trọng điểm như Mê Linh, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ được đẩy mạnh đầu tư, dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động 90 hub vùng mới tại 63 tỉnh thành trong năm 2023. Đây là điều kiện tiên quyết để Viettel Post triển khai kế hoạch theo định hướng phát triển mới, cung cấp dịch vụ 3PL bao gồm: lưu kho, phân phối, fulfillment, vận chuyển, giao hàng … cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Quý IV/2022, Viettel Post đã xuất sắc vượt qua các công ty logistics lớn trên thế giới, trúng gói thầu vận hành fulfillment và phân phối cho các hãng lớn như Guardian, Bibomart, Vietnam mobile…

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.