Tại lễ ra quân, Vietjet và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã trao tặng xe tuyên truyền lưu động, trang phục, dụng cụ, quà cho đội hình nòng cốt “Hãy làm sạch biển” trên địa bàn huyện Phú Quốc; tặng quà cho học sinh là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập trên địa bàn huyện Phú Quốc… đồng thời tham gia các hoạt động dọn vệ sinh bãi biển công cộng ô nhiễm rác thải và khu vực ngư dân sinh sống.
Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” 2018 với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt” sẽ được triển khai tại 28 tỉnh, thành ven biển trên cả nước. Bên cạnh Lễ ra quân, Vietjet sẽ đồng hành cùng chuỗi hoạt động thiết thực: cuộc thi thiết kế poster và sáng kiến “Hãy làm sạch biển”; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế; thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện bảo vệ môi trường biển nòng cốt ở các địa phương ven biển; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm rác thải tại ít nhất 50% các địa bàn được xác định bị ô nhiễm rác thải sinh hoạt…
Với mạng bay rộng khắp 93 đường bay tới các điểm đến trong nước và quốc tế, trong đó có các đường bay nổi bật về du lịch biển như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Bình, Phú Quốc, Hải Phòng, Thanh Hóa… Vietjet luôn đồng hành và góp phần vào sự phát triển du lịch địa phương và quốc gia.
Phó Tổng giám đốc Vietjet Đỗ Xuân Quang tặng quà cho các con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn |
Tàu bay Vietjet mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” hợp tác cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam trong chương trình phát động phong trào hành động đẹp trong tuổi trẻ cả nước. Vietjet cũng tiên phong sơn lên thân tầu bay biểu tượng Du lịch Việt Nam cùng với giai điệu Hello Vietnam, cờ đỏ sao vàng cất cánh trên bầu trời quốc tế được bạn bè, đối tác 5 châu hân hoan chào đón. Vietjet không ngừng mở thêm các đường bay, tăng cường vận chuyển hành khách trong nước và quốc tế. Với tổng số hành khách vận chuyển trên 60 triệu lượt, Vietjet tiếp tục thúc đẩy du lịch, đầu tư; hỗ trợ các chương trình an sinh xã hội; quảng bá hình ảnh, văn hóa, du lịch của Việt Nam tại các điểm đến quốc tế của Vietjet; góp phần biến Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ và du lịch chất lượng cao của quốc tế và khu vực, nhất là du lịch biển. Cạnh đó, Hãng cũng nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường biển cho hành khách trên các chuyến bay, các đầu sân bay và cán bộ nhân viên…
Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Quan tâm đến các hoạt động từ thiện cộng đồng, bảo vệ môi trường, đã là một phần trong đời sống của cán bộ nhân viên của Vietjet. Đây cũng là một phần trong kế hoạch Phát triển bền vững được Hãng xây dựng và thực hiện đều đặn mỗi năm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và du khách đối với môi trường biển, phát triển con người, kiến tạo nên cộng đồng văn minh và ngày càng tốt đẹp hơn. Với hàng trăm chuyến bay mỗi ngày cùng hàng triệu lượt hành khách được chuyên chở, chúng tôi tin rằng các hoạt động thiết thực sẽ tác động trực tiếp đến suy nghĩ và nhận thức của hành khách, góp phần đáng kể vào việc giữ gìn, bảo vệ môi trường biển”.
Cùng ra quân làm sạch biển |
Vietjet và Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam đã ký kết chương trình hợp tác 5 năm (2018 – 2023). Theo đó, hai bên sẽ cùng nhau tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng tới cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội và các chương trình hỗ trợ, đồng hành với thanh niên, sinh viên… Đồng hành cùng các hoạt động của “Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, tại Ngày hội điểm cấp Trung ương, Vietjet hỗ trợ 5.000 cơ số thuốc khám, hỗ trợ 20 suất quà cho đối tượng chính sách và 10 bộ lọc nước vi sinh cho các trường mầm non, tiểu học. Dịp Tết Nguyên đán, hãng cũng tổ chức chuyến bay miễn phí “Chắp cánh yêu thương” trên tàu bay mang biểu tượng “Tôi yêu Tổ quốc tôi” dành cho thanh niên, công nhân, sinh viên khó khăn về quê ăn Tết...