Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi'

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Thực hiện chỉ thị ngưng bán tại chỗ, chỉ bán mang đi tại các quán ăn nhỏ từ 0h ngày 22/5 của UBND TP.HCM nhằm phòng COVID-19. Nhiều quán ăn nhỏ, dưới 10 lao động chỉ bán mang về, nhân viên giao hàng ngồi đợi lấy đồ ăn... Không khó để bắt gặp những dòng chữ "Chỉ bán mang về", "Bán mang đi"... trên khắp mọi nẻo đường Sài Gòn.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 hôm 21/5, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng, thành phố hết sức cân nhắc vì phần lớn quán ăn nhỏ là mưu sinh của cả gia đình, nhưng thực tế khó kiểm soát dịch ở những nơi này. Các quán từ 10 người lao động trở lên, nhà hàng trong các khách sạn không được phục vụ cùng lúc quá 20 người, ngồi giãn cách để phòng dịch.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 1

Như đã quá quen thuộc với lần thứ 4 thực hiện giãn cách an toàn mùa dịch COVID-19, khắp mọi nơi trong thành phố, các hàng quán ăn nhỏ, vừa lại treo bảng "chỉ bán mang về"; "bán mang đi". Những quán vừa và lớn được đón lượng khách theo quy định cũng nghiêm chỉnh thực hiện giãn cách, sắp xếp chỗ ngồi với khoảng cách đúng quy định.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 2

Anh Trần Văn Anh (chủ quán ăn bình dân trên đường Bình Quới) cho biết: “Mất 1/2 khách rồi, như mọi đợt trước thôi. Tôi bình thường vẫn bán trên app đồ ăn và bán tại quán. Giờ đã mất lượng khách ăn tại chỗ chỉ còn lượng khách mua qua app mà thôi".

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 3

Dọc các con đường, góc phố, những hàng quán, vỉa hè trưng dụng cột điện để "quảng cáo" dịch vụ "mang đi".

Chị Nhã Anh (29 tuổi) nhân viên một quán bánh xèo trên đường Ung Văn Khiêm (Bình Thạnh) chia sẻ về bất tiện của việc không phục vụ tại chỗ "Ngày thứ cửa hàng chỉ bán mang đi, tại quán cũng có vài bàn được giãn ra cho khách muốn ăn tại quán. Bất tiện là khách đến đợi mua mang đi thường rất sốt ruột, khó chịu. Chưa kể khách đặt cho shipper đi mua, dễ tạo nên khung cảnh ồn ào, cãi nhau, lời nặng lời nhẹ..."

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 4

Dù thời tiết đang đổ mưa và chỉ bán mang đi nhưng quán bánh xèo trên đường Ung Văn Khiêm (Bình Thạnh) vẫn tấp nập khách.

"Quy định chung rồi, mỗi người chịu khó một chút chứ biết làm sao. Mong tình hình dịch bệnh mau chóng ổn định". Chị Nhã Anh nói thêm.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 5

Những khách hàng chịu khó đến tận nơi mua mang về.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 6

Cô Như (51 tuổi, Quận 1) đặt xe bún bên vỉa hè vừa tất bật chuẩn bị món vừa vui vẻ cho biết, bản thân cô đã "dày dạn kinh nghiệm" rồi. Dịch ổn thì bán tại chỗ, dịch bất ổn thì bán mang về. Dĩ nhiên sẽ bán được ít hơn một chút, nhưng người ta sao mình vậy.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 7

Một hàng bánh cuốn vỉa hè cũng "hoà vào" trạng thái Bán mang về.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 8

Hỏi người đàn ông bán đồ nướng bên vỉa hè Bình Thạnh, có phải quên đeo khẩu trang? Anh trả lời "Nực quá, vừa tháo ra một lát!"

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 9

Một quán cà phê được phép phục vụ chỉ nhận vừa lượng khách, đề biển "Hết chỗ" bên ngoài, mong được khách hàng thông cảm.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 10

Và những hàng quán không thấy một bóng dáng khách đến mua...

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 11

Có những quán bình thường đã vắng vẻ, những ngày COVID-19 phức tạp đã chọn cách đóng cửa cho an toàn.

Sài Gòn những ngày 'Chỉ bán mang đi' ảnh 12

Phố phường Sài Gòn có những cung đường ngày thường tấp nập người qua kẻ lại, nay bỗng dưng chỉ còn lại những cánh cửa đóng im lìm cùng những hàng cây...

WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.