Ứng dụng mới sẽ khuyến khích người dùng tập thể dục và hoàn thành các hoạt động nhất định mỗi tuần, chẳng hạn như đi bộ, bơi lội hoặc tập yoga. Nó cũng nhắc nhở người dùng đăng ký các cuộc hẹn khám sức khỏe và tiêm chủng. Bằng cách đánh dấu các mục tiêu đó, người dùng có thể kiếm được tới 380 đô la Singapore (khoảng 6,4 triệu đồng).
"Singapore có một trong những hệ thống chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với họ", Giám đốc điều hành Jeff Williams cho biết.
Mới đây, Apple vừa công bố 2 mẫu đồng hồ thông minh trong tuần này tại sự kiện lớn vào tháng 9. Một trong những chiếc đồng hồ đi kèm với các tính năng sức khỏe được nâng cấp, bao gồm một ứng dụng cho phép người dùng theo dõi nồng độ oxy trong máu của họ.
Thông báo này cũng được đưa ra vài ngày sau khi Apple khai trương cửa hàng thứ ba ở Singapore - một mái vòm bằng kính bắt mắt được lấy cảm hứng từ điện Pantheon ở Rome, nằm trong khu Marina Bay Sands nhộn nhịp.
Singapore vốn nổi tiếng là quốc gia đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong y tế. Đây là một trong những quốc gia đầu tiên triển khai ứng dụng theo dõi tiếp xúc để ngăn chặn sự lây lan của đại dịch COVID-19 trong năm nay.
Nước này cũng triển khai một "chú chó" robot để tuần tra công viên nhằm ngăn chặn người dân ra đường trong thời gian cách ly xã hội.
"Ngay cả khi tất cả đang đối mặt với những thách thức của COVID-19, chúng ta vẫn phải tiếp tục đầu tư cho tương lai của mình. Và không có khoản đầu tư nào tốt hơn là sức khỏe của chính chúng ta", Heng Swee Keat, Phó thủ tướng Singapore, bình luận về quan hệ hợp tác với Apple.