Chương trình “Cơn lốc KOC: Share thông thái - Hái tiền tiêu” là sự kiện được tổ chức bởi nhóm sinh viên thuộc viện Đào tạo Báo chí & Truyền Thông Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn - Đại học Quốc Gia Hà Nội. Talkshow có sự góp mặt của chuyên gia Marketing Nguyễn Hà Thu đại diện thế hệ 8X, Tiến sĩ Mai Linh đại diện thế hệ 9X và đặc biệt là sự xuất hiện của MC/BTV Trịnh Lê Anh với vai trò là Host chương trình đại diện thế hệ 7X. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của hai bạn KOC đại diện cho Gen Z Huyền Trang và Hải Thuỷ - chủ sở hữu kênh TikTok Rubik Văn Chương chuyên cung cấp kiến thức văn học và kỹ năng mềm với hơn 200.000 theo dõi.
Vấn đề bàn luận xoay quanh xu hướng KOC hiện nay.
Xu hướng KOC (Key Opinion Consumer) đã và đang trở thành một ngành nghề thu hút giới trẻ bởi khả năng cung cấp thu nhập thụ động, không phân biệt độ tuổi, học thức,.... Vì vậy, có không ít bạn trẻ theo đuổi theo xu hướng này và dần hình thành nên tư tưởng: Thu nhập thụ động tức là không cần lao động. Điều này đặt ra nghi ngại rằng liệu KOC và xu hướng kiếm thu nhập thụ động có đang khiến giới trẻ mù quáng, bất chấp tất cả không kể đúng sai, hay đây sẽ là xu thế tích cực trong tương lai.
Chính vì vậy Talkshow: “Cơn lốc KOC: Share thông thái - Hái tiền tiêu” được tổ chức nhằm giải mã sức hút của xu hướng này và bàn luận xoay quanh chủ đề về thu nhập thụ động của các bạn trẻ đang là KOC hiện nay dưới góc nhìn tư tưởng, đạo đức xã hội đến từ các chuyên gia. Chương trình đã diễn ra thành công và thu hút được hơn 1,1 nghìn lượt xem khi Livestream trên Fanpage.
MC Đào Sơn Anh dẫn dắt buổi Talkshow. |
MC/BTV Trịnh Lê Anh. |
Host Trịnh Lê Anh cho rằng: “Về lâu dài, xu hướng KOC hay xu hướng KOL vẫn cứ tồn tại, quan trọng là cá nhân nào trong đó xuất sắc, những cá nhân nào giữ được thương hiệu uy tín của riêng mình thì sẽ tồn tại lâu được với nghề hơn. Còn với ai làm chóng vánh, thiếu tâm chắc chắn sẽ bị đào thải.”
Theo ý kiến cá nhân của TS.Mai Linh thì thay vì đầu tư đất đai, chứng khoán,…các bạn trẻ chưa có nhiều vốn nên đã lựa chọn hình thức startup với số vốn nhỏ và anh đánh giá đó là cách tạo ra thu nhập thụ động tích cực.
TS. Mai Linh. |
Đối với chuyên gia Marketing Nguyễn Hà Thu chúng ta đang sống trong một thời kỳ Internet nên sẽ được tiếp cận những hình thức khác nhau của Marketing. KOC ra đời trong hoàn cảnh đó và trong tương lai xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển.
KOC/Tiktoker Hải Thủy cho rằng: “Ngày trước có hơi định kiến về tiktok vì nó có phần không được lành mạnh. Tuy nhiên sau khi sử dụng tiktok mình có tiếp nhận được những nội dung mang hơi hướng tiêu cực, nhưng bên cạnh đó còn rất nhiều video tích cực và mình là người xem mình nên chọn lọc những nội dung tích cực, lành mạnh”
Kết thúc buổi Talkshow, BTC gửi lời cảm ơn sâu sắc cùng những bó hoa tưoi thắm tới các khách mời và cùng chụp hình kỷ niệm.
Cảm ơn và tặng hoa cho MC/BTV Trịnh Lê Anh. |
Cảm ơn và tặng hoa cho KOCs/Tiktoker Hải Thu - Huyền Trang. |