Sở Giáo dục TP.HCM muốn thực hiện khai giảng ngắn gọn, giãn cách học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM vừa có văn bản, trình phương án tổ chức lễ khai giảng năm học mới.
Sở Giáo dục TP.HCM muốn thực hiện khai giảng ngắn gọn, giãn cách học sinh

Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, để thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và Thành phố trong việc phòng ngừa dịch bệnh, Sở đã xin trình lãnh đạo Thành phố 2 phương án tổ chức lễ khai giảng là:

Phương án 1: Vẫn tập trung đầy đủ học sinh của các khối lớp để tham dự lễ. Phương án này khó có thể đảm bảo cho việc giãn cách, vì mỗi trường có từ 1.000 – 4.000 học sinh.

Phương án 2: Tập trung đại diện học sinh của các khối lớp tham dự lễ, mỗi lớp từ 10 – 20 học sinh, các lớp đầu cấp thì tham dự đầy đủ học sinh. Phương án này có thể thực hiện được quy định giãn cách, nhưng ảnh hưởng đến tinh thần của các em học sinh không được tham dự khai giảng năm học mới.

Chương trình của lễ khai giảng sẽ thực hiện theo tinh thần ngắn gọn, trong vòng 60 phút, bao gồm 6 phần: Văn nghệ chào mừng, nghi thức đón học sinh đầu cấp, chào cờ; Tuyên bố lí do và giới thiệu đại biểu, báo cáo và cắt băng khánh thành (đối với các trường mới); Mời lãnh đạo địa phương đọc thư của Chủ tịch nước; Diễn văn khai giảng của Hiệu trưởng; Phát biểu chúc mừng của lãnh đạo Trung ương hay Bí thư Thành ủy (nếu có); Đánh trống khai trường, khen thưởng và bế mạc.

Sau phần lễ khai giảng, thông thường các năm đều có phần hội tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh trước khi năm học mới bắt đầu.

Theo kế hoạch năm học mới mà TP.HCM đã ban hành, tất cả các bậc học (trừ mầm non) sẽ tựu trường từ ngày 1/9, và ngày khai giảng sẽ thống nhất là ngày 5/9.

Theo Infonet
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.