Số lượng người đăng ký giảm, Netflix tập trung vào chiến lược tăng trưởng

(Ngày Nay) - Tốc độ tăng trưởng người dùng của Netflix có dấu hiệu chững lại trong sáu quý trở lại đây. Các nhà đầu tư đang chuyển sự chú ý vào mảng quảng cáo mới, hy vọng đây sẽ là động lực tăng trưởng mới cho công ty.
Logo của Netflix. Ảnh: Reuters/ Mike Blake
Logo của Netflix. Ảnh: Reuters/ Mike Blake

Khi số lượng người đăng ký ít đi, Netflix đang cố gắng chuyển sự chú ý của nhà đầu tư sang các biện pháp tăng hiệu suất khác bao gồm tăng trưởng doanh thu và biên lợi nhuận. Công ty sẽ ngừng báo cáo dữ liệu người đăng ký từ năm 2025.

Nhà phân tích Jeff Wlodarczak của Pivotal Research cho biết: "Mục tiêu của họ là tiếp tục tăng số lượng người đăng ký ở mức ổn định và tập trung vào việc tăng giá, mở rộng quy mô đầu tư vào quảng cáo".

Mặc dù đã đầu tư vào quảng cáo, Netflix lại không công khai chi tiết về hiệu quả của hoạt động này, và chính họ cũng không mong đợi mảng quảng cáo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính cho tới năm 2026. Điều này khiến nhà đầu tư lo ngại về triển vọng tăng trưởng của công ty.

“Với doanh thu quảng cáo hàng năm tại Mỹ dưới một tỷ USD, Netflix đang phải đối mặt với một thực tế không mấy khả quan”, theo nhận định của nhà phân tích Ross Benes.

Các nhà phân tích cho rằng việc tăng giá và loại bỏ dần các gói không có quảng cáo sẽ là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy người dùng chuyển sang gói có quảng cáo, từ đó gia tăng doanh thu cho Netflix.

Từ tháng 7/2023, Netflix đã chính thức ngừng cung cấp gói cơ bản 9,99 USD/tháng không có quảng cáo cho người dùng mới tại Mỹ và Anh. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch loại bỏ dần gói cước này đối với những khách hàng hiện đang sử dụng. Tại Mỹ, Netflix cung cấp gói có quảng cáo với giá 6,99 USD/tháng, trong khi gói tiêu chuẩn không có quảng cáo có giá cao hơn đáng kể, lên tới 15,49 USD/tháng.

Công ty này dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh thu quảng cáo là 242,7 triệu USD trong quý III. Theo báo cáo của các nhà phân tích, mặc dù tốc độ tăng trưởng có chậm lại so với quý trước, nhưng Netflix vẫn duy trì được đà tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 9,76 tỷ USD trong quý III.

Để thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn, các nền tảng phát trực tuyến đang tập trung vào các sự kiện trực tiếp, bao gồm cả thể thao. Netflix sẽ phát sóng trận đấu quyền anh rất được mong đợi giữa Jake Paul và Mike Tyson vào tháng 11, tiếp theo là các trận đấu NFL đầu tiên vào tháng 12. Phần hai của "Squid Game", dự kiến ​​phát sóng vào tháng 12, được kì vọng sẽ là động lực chính giúp Netflix thu hút thêm nhiều người đăng ký trong quý cuối năm. Cổ phiếu Netflix đã tăng 12,4% kể từ khi công bố kết quả kinh doanh quý II vào tháng 7, so với mức tăng 5% của chỉ số S&P 500 (SPX).

Theo Reuters
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.