Số lượng người đăng ký giảm, Netflix tập trung vào chiến lược tăng trưởng

(Ngày Nay) - Tốc độ tăng trưởng người dùng của Netflix có dấu hiệu chững lại trong sáu quý trở lại đây. Các nhà đầu tư đang chuyển sự chú ý vào mảng quảng cáo mới, hy vọng đây sẽ là động lực tăng trưởng mới cho công ty.
Logo của Netflix. Ảnh: Reuters/ Mike Blake
Logo của Netflix. Ảnh: Reuters/ Mike Blake

Khi số lượng người đăng ký ít đi, Netflix đang cố gắng chuyển sự chú ý của nhà đầu tư sang các biện pháp tăng hiệu suất khác bao gồm tăng trưởng doanh thu và biên lợi nhuận. Công ty sẽ ngừng báo cáo dữ liệu người đăng ký từ năm 2025.

Nhà phân tích Jeff Wlodarczak của Pivotal Research cho biết: "Mục tiêu của họ là tiếp tục tăng số lượng người đăng ký ở mức ổn định và tập trung vào việc tăng giá, mở rộng quy mô đầu tư vào quảng cáo".

Mặc dù đã đầu tư vào quảng cáo, Netflix lại không công khai chi tiết về hiệu quả của hoạt động này, và chính họ cũng không mong đợi mảng quảng cáo sẽ trở thành động lực tăng trưởng chính cho tới năm 2026. Điều này khiến nhà đầu tư lo ngại về triển vọng tăng trưởng của công ty.

“Với doanh thu quảng cáo hàng năm tại Mỹ dưới một tỷ USD, Netflix đang phải đối mặt với một thực tế không mấy khả quan”, theo nhận định của nhà phân tích Ross Benes.

Các nhà phân tích cho rằng việc tăng giá và loại bỏ dần các gói không có quảng cáo sẽ là một chiến lược hiệu quả để thúc đẩy người dùng chuyển sang gói có quảng cáo, từ đó gia tăng doanh thu cho Netflix.

Từ tháng 7/2023, Netflix đã chính thức ngừng cung cấp gói cơ bản 9,99 USD/tháng không có quảng cáo cho người dùng mới tại Mỹ và Anh. Đồng thời, công ty cũng có kế hoạch loại bỏ dần gói cước này đối với những khách hàng hiện đang sử dụng. Tại Mỹ, Netflix cung cấp gói có quảng cáo với giá 6,99 USD/tháng, trong khi gói tiêu chuẩn không có quảng cáo có giá cao hơn đáng kể, lên tới 15,49 USD/tháng.

Công ty này dự kiến ​​sẽ báo cáo doanh thu quảng cáo là 242,7 triệu USD trong quý III. Theo báo cáo của các nhà phân tích, mặc dù tốc độ tăng trưởng có chậm lại so với quý trước, nhưng Netflix vẫn duy trì được đà tăng trưởng với doanh thu dự kiến đạt 9,76 tỷ USD trong quý III.

Để thu hút nhiều nhà quảng cáo hơn, các nền tảng phát trực tuyến đang tập trung vào các sự kiện trực tiếp, bao gồm cả thể thao. Netflix sẽ phát sóng trận đấu quyền anh rất được mong đợi giữa Jake Paul và Mike Tyson vào tháng 11, tiếp theo là các trận đấu NFL đầu tiên vào tháng 12. Phần hai của "Squid Game", dự kiến ​​phát sóng vào tháng 12, được kì vọng sẽ là động lực chính giúp Netflix thu hút thêm nhiều người đăng ký trong quý cuối năm. Cổ phiếu Netflix đã tăng 12,4% kể từ khi công bố kết quả kinh doanh quý II vào tháng 7, so với mức tăng 5% của chỉ số S&P 500 (SPX).

Theo Reuters
Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).