Netflix đẩy mạnh các nội dung Đông Nam Á

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các tác phẩm gốc được Netflix sản xuất tại Thái Lan, Philippines hay Indonesia đang tìm cách cạnh tranh với nội dung đến từ Hàn Quốc và Hollywood.
Netflix đẩy mạnh các nội dung Đông Nam Á

Từ loạt phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Indonesia, đến bộ phim về ngày tận thế zombie của Philippines, nền tảng phát trực tuyến Netflix đang mở rộng sản xuất các tác phẩm nội địa để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng tăng của người dùng Đông Nam Á.

Netflix sẽ phát sóng 10 nội dung gốc từ Thái Lan trong năm nay và 6 phim từ Indonesia. Ngoài ra, các tác phẩm điện ảnh và truyền hình của nhiều nước Đông Nam Á cũng được mua bản quyền phát trực tuyến.

, nói với các phóng viên tại một sự kiện truyền thông ở Jakarta vào ngày 13/6:

“Khán giả của chúng tôi tiếp tục tăng. Điều quan trọng là chúng tôi có nhiều tựa phim đáp ứng nhu cầu của họ”, ông Rusli Eddy, giám đốc Netflix Local Originals ở Indonesia, cho biết.

Thị trường Indonesia thường bị hạn chế trong các thể loại phim kinh dị và chính kịch. Tuy nhiên, Netflix đang lên kế hoạch mở rộng nhiều thể loại như hài kịch, tội phạm kinh dị, khoa học viễn tưởng siêu nhiên.

Vừa phát hành trong tháng này là "Nightmares and Daydreams", dự án đầu tiên của Netflix với đạo diễn người Indonesia Joko Anwar, một loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng siêu nhiên đề cập đến nghèo đói và các vấn đề xã hội khác ở Indonesia.

Cũng ra mắt trong tháng này là "Doctor Climax", một bộ phim truyền hình dài tập Thái Lan do nhà biên kịch kiêm đạo diễn Kongdej Jaturanrasmee chỉ đạo kể về câu chuyện của một bác sĩ da liễu khó tính, nhưng ngoài giờ làm việc lại là một chuyên gia tư vấn tình dục. Cả hai loạt phim đều nhanh chóng lọt vào danh sách được xem nhiều nhất của Netflix tại hai thị trường quê nhà.

Khi Netflix gia nhập thị trường Đông Nam Á vào năm 2016, các tác phẩm Hollywood và Hàn Quốc thống trị lượng người xem trong khu vực. Nhưng các chương trình truyền hình địa phương vẫn được ưa chuộng ở các nước như Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Một báo cáo do công ty tư vấn Media Partners Asia công bố vào tháng 5 đã chỉ ra rằng khán giả châu Á đang chuyển sang xem nội dung "cây nhà lá vườn" trên nền tảng Netflix. Trong đó các chương trình giải trí địa phương chiếm 12% tổng lượng người xem ở Đông Nam Á, vượt mặt dòng phim hoạt hình Nhật Bản (11%) .

Media Partners Asia cho biết số thuê bao trả phí cho các dịch vụ video theo yêu cầu cao cấp tiếp tục tăng ở Đông Nam Á, đạt 48,5 triệu tính đến tháng 3, tăng 3,4% so với năm trước. Tổng doanh thu đăng ký tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 381 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2024.

Sin Thongkongtoon, giám đốc Netflix Thái Lan Originals, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với nội dung địa phương và tiếp tục phát triển. Do đó, nội dung đang trở thành một trong những yếu tố chính thu hút khán giả đến với Netflix”.

Việc mở rộng nội dung "cây nhà lá vườn" phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng phát trực tuyến.

Theo MPA, ngoại trừ ở Indonesia, nơi dịch vụ phát trực tuyến nội địa Vidio dẫn đầu về số lượng người đăng ký, Netflix vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong số các nhà cung cấp video theo yêu cầu cao cấp ở Đông Nam Á trong quý đầu của năm 2024.

Để cạnh tranh với các đối thủ, Netflix đã cắt giảm phí đăng ký ở hầu hết các quốc gia ở Đông Nam Á vào năm ngoái, với nhiều mức giá khác nhau.

Ngoài các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, phim nội địa cũng đang chiếm được cảm tình của khán giả Đông Nam Á. Tại Indonesia, 7 trong số 10 phim được xem nhiều nhất tại rạp trong vài tháng đầu năm 2024 đều được sản xuất trong nước.

Nhu cầu tiêu thụ nội dung nội địa ngày càng tăng của khán giả Đông Nam Á đang giúp nuôi dưỡng tham vọng của các đạo diễn trong khu vực.

“Ước mơ của tôi là có thể kể những câu chuyện thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu, soi sáng thế giới của chúng tôi”, Ledesma, một đạo diễn người Philippines, cho biết.

Theo Nikkei Asia
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
WHO định vị y học cổ truyền như một trụ cột của y tế toàn cầu
(Ngày Nay) - ừ ngày 17–19/12, Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu lần thứ hai của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về Y học cổ truyền diễn ra tại Bharat Mandapam (Ấn Độ) với chủ đề “Khôi phục sự cân bằng: Khoa học và thực tiễn về sức khỏe và hạnh phúc”. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong nỗ lực đưa y học cổ truyền bước vào kỷ nguyên dựa trên bằng chứng khoa học, đổi mới công nghệ và quản trị toàn cầu.
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
VPBank nâng tầm chất lượng dịch vụ – Tiên phong chuyển đổi số, gia tăng trải nghiệm khách hàng
(Ngày Nay) - VPBank khẳng định vị thế tiên phong bằng việc liên tục nâng cấp chất lượng dịch vụ và ứng dụng công nghệ hiện đại. Với chiến lược chuyển đổi số toàn diện, ngân hàng không chỉ tối ưu quy trình vận hành mà còn mang đến trải nghiệm vượt trội cho khách hàng, đáp ứng nhu cầu nhanh chóng, tiện lợi và an toàn.
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh tại một sự kiện ra mắt sách
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và 30 năm Kính vạn hoa
(Ngày Nay) -Từ 9g-12g ngày 20/12, tại Nhà Thiếu nhi TPHCM (36 Lê Quý Đôn, phường Xuân Hòa), NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu, ký tặng và trao giải cuộc thi viết và vlog: “ Kính vạn hoa mở ra thế giới…”. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, họa sĩ Đỗ Hoàng Tường, cùng nhiều nhà văn, nhà thơ, nhà nghiên cứu văn học và đông đảo độc giả Kính vạn hoa các thế hệ sẽ tham dự sự kiện này.
Ảnh scan từ cuốn sách Dấu ấn 100 năm – Kỷ yếu kỷ niệm 100 năm thành lập Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam.
Nhặt sạn Dấu ấn 100 năm Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam – Kỳ 2: Tránh tạo “chuẩn mực sai” cho lịch sử mỹ thuật Việt Nam
(Ngày Nay) - Ở kỳ I của loạt bài, Ngày Nay đã chỉ ra những sai lệch nghiêm trọng trong phần tiểu sử họa sĩ Tô Ngọc Vân, quanh tên trường và chức danh hiệu trưởng. Sang kỳ II, những “hạt sạn” tiếp tục lộ diện trong phần viết về hai hiệu trưởng người Pháp là họa sĩ Victor Tardieu và nhà điêu khắc Évariste Jonchère. Điểm chung của các sai sót này nằm ở việc sử dụng sai danh xưng hành chính, bối cảnh lịch sử, kéo theo hệ quả có thể làm méo mó tiến trình phát triển của giáo dục mỹ thuật Việt Nam.
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.