Netflix đẩy mạnh các nội dung Đông Nam Á

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Các tác phẩm gốc được Netflix sản xuất tại Thái Lan, Philippines hay Indonesia đang tìm cách cạnh tranh với nội dung đến từ Hàn Quốc và Hollywood.
Netflix đẩy mạnh các nội dung Đông Nam Á

Từ loạt phim khoa học viễn tưởng đầu tiên của Indonesia, đến bộ phim về ngày tận thế zombie của Philippines, nền tảng phát trực tuyến Netflix đang mở rộng sản xuất các tác phẩm nội địa để đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng tăng của người dùng Đông Nam Á.

Netflix sẽ phát sóng 10 nội dung gốc từ Thái Lan trong năm nay và 6 phim từ Indonesia. Ngoài ra, các tác phẩm điện ảnh và truyền hình của nhiều nước Đông Nam Á cũng được mua bản quyền phát trực tuyến.

, nói với các phóng viên tại một sự kiện truyền thông ở Jakarta vào ngày 13/6:

“Khán giả của chúng tôi tiếp tục tăng. Điều quan trọng là chúng tôi có nhiều tựa phim đáp ứng nhu cầu của họ”, ông Rusli Eddy, giám đốc Netflix Local Originals ở Indonesia, cho biết.

Thị trường Indonesia thường bị hạn chế trong các thể loại phim kinh dị và chính kịch. Tuy nhiên, Netflix đang lên kế hoạch mở rộng nhiều thể loại như hài kịch, tội phạm kinh dị, khoa học viễn tưởng siêu nhiên.

Vừa phát hành trong tháng này là "Nightmares and Daydreams", dự án đầu tiên của Netflix với đạo diễn người Indonesia Joko Anwar, một loạt phim kinh dị khoa học viễn tưởng siêu nhiên đề cập đến nghèo đói và các vấn đề xã hội khác ở Indonesia.

Cũng ra mắt trong tháng này là "Doctor Climax", một bộ phim truyền hình dài tập Thái Lan do nhà biên kịch kiêm đạo diễn Kongdej Jaturanrasmee chỉ đạo kể về câu chuyện của một bác sĩ da liễu khó tính, nhưng ngoài giờ làm việc lại là một chuyên gia tư vấn tình dục. Cả hai loạt phim đều nhanh chóng lọt vào danh sách được xem nhiều nhất của Netflix tại hai thị trường quê nhà.

Khi Netflix gia nhập thị trường Đông Nam Á vào năm 2016, các tác phẩm Hollywood và Hàn Quốc thống trị lượng người xem trong khu vực. Nhưng các chương trình truyền hình địa phương vẫn được ưa chuộng ở các nước như Indonesia, Philippines và Thái Lan.

Một báo cáo do công ty tư vấn Media Partners Asia công bố vào tháng 5 đã chỉ ra rằng khán giả châu Á đang chuyển sang xem nội dung "cây nhà lá vườn" trên nền tảng Netflix. Trong đó các chương trình giải trí địa phương chiếm 12% tổng lượng người xem ở Đông Nam Á, vượt mặt dòng phim hoạt hình Nhật Bản (11%) .

Media Partners Asia cho biết số thuê bao trả phí cho các dịch vụ video theo yêu cầu cao cấp tiếp tục tăng ở Đông Nam Á, đạt 48,5 triệu tính đến tháng 3, tăng 3,4% so với năm trước. Tổng doanh thu đăng ký tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 381 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2024.

Sin Thongkongtoon, giám đốc Netflix Thái Lan Originals, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với nội dung địa phương và tiếp tục phát triển. Do đó, nội dung đang trở thành một trong những yếu tố chính thu hút khán giả đến với Netflix”.

Việc mở rộng nội dung "cây nhà lá vườn" phản ánh sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nền tảng phát trực tuyến.

Theo MPA, ngoại trừ ở Indonesia, nơi dịch vụ phát trực tuyến nội địa Vidio dẫn đầu về số lượng người đăng ký, Netflix vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong số các nhà cung cấp video theo yêu cầu cao cấp ở Đông Nam Á trong quý đầu của năm 2024.

Để cạnh tranh với các đối thủ, Netflix đã cắt giảm phí đăng ký ở hầu hết các quốc gia ở Đông Nam Á vào năm ngoái, với nhiều mức giá khác nhau.

Ngoài các dịch vụ phát trực tuyến như Netflix, phim nội địa cũng đang chiếm được cảm tình của khán giả Đông Nam Á. Tại Indonesia, 7 trong số 10 phim được xem nhiều nhất tại rạp trong vài tháng đầu năm 2024 đều được sản xuất trong nước.

Nhu cầu tiêu thụ nội dung nội địa ngày càng tăng của khán giả Đông Nam Á đang giúp nuôi dưỡng tham vọng của các đạo diễn trong khu vực.

“Ước mơ của tôi là có thể kể những câu chuyện thu hút sự chú ý của khán giả toàn cầu, soi sáng thế giới của chúng tôi”, Ledesma, một đạo diễn người Philippines, cho biết.

Theo Nikkei Asia
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).
Tiêm vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ. Ảnh: THX/TTXVN
WHO phê duyệt vaccine phòng bệnh đậu mùa khỉ thứ hai
(Ngày Nay) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố việc cấp phép sử dụng khẩn cấp vaccine LC16m8 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận vaccine kịp thời tại các cộng đồng đang bùng phát dịch đậu mùa khỉ.