Số người dùng thẻ tín dụng khi mua sắm tăng nhanh

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Số người lựa chọn sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm và doanh số chi tiêu online bằng thẻ đã tăng gấp đôi so với năm 2020 nhờ vào những tính năng chuyên biệt và loạt ưu đãi hấp dẫn, bám sát nhu cầu thực tế của từng nhóm khách hàng.
Số người dùng thẻ tín dụng khi mua sắm tăng nhanh

Theo khảo sát nội bộ của VPBank năm 2021, cứ 100 người khi mua hàng lại có 50 người ưa tiên lựa chọn hình thức thanh toán thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, tăng gấp đôi so với mức bình quân 25 người ở năm 2020. Số lượng thẻ tín dụng phát sinh chi tiêu tăng thêm 11% và doanh số chi tiêu tăng thêm 9%, trong đó doanh số thanh toán online tăng mạnh đến 65% so với năm 2020.

Các chuyên gia tài chính giải thích, ngoài sự tiện lợi không phải mang theo tiền mặt, các ngân hàng thời gian qua đã chú trọng giới thiệu ra thị trường nhiều loại thẻ tín dụng có những tính năng, ưu đãi khác nhau để phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng. Sự khác biệt đó có thể là ở tỷ lệ hoàn tiền, tích lũy điểm thưởng, đặc quyền ưu đãi, hoặc các quà tặng giá trị. Chính sự đa dạng của các loại thẻ như vậy đã đang tạo ra thói quen chi tiêu mới ở nhiều người.

Hồng Phượng (Hà Nội) cho biết hơn một năm qua các giao dịch trên sàn thương mại điện tử Shopee cô đều thanh toán qua tài khoản thẻ tín dụng liên kết với VPBank. Ngoài cho phép chi tiêu trước trả tiền sau, trả góp 0% lãi suất như các thẻ tín dụng thông thường, thẻ VPBank Super Shopee Platium còn giúp cô gái này nhận lại 10% tiền mỗi chi tiêu hay hoàn xu 50% dịp sinh nhật, miễn phí vận chuyển 4 lần trong tháng… Phượng không những thỏa mãn niềm đam mê mà còn tiếp kiệm được tương đối tiền bạc.

Số người dùng thẻ tín dụng khi mua sắm tăng nhanh ảnh 1

“Chưa khi nào mình được nhận nhiều ưu đãi khi mua sắm Shopee như thế. Nếu trước đây việc thanh toán chỉ đơn thuần là “tiền trao, cháo múc” thì nay với ưu đãi từ thẻ tín dụng VPBank, cuộc vui mua sắm của mình đã thú vị hơn rất nhiều”, Phượng hóm hỉnh cho biết.

Chỉ mới ra mắt từ cuối tháng 9/2020, thương vụ hợp tác độc quyền giữa VPBank và sàn thương mại điện tử lớn của Việt Nam đã mang đến nhiều “trái ngọt”. Không riêng Phượng, 250.000 khách hàng đã mở thẻ tín dụng đồng thương hiệu VPBank - Shopee (thống kê tại thời điểm kỷ niệm một năm hợp tác) là minh chứng rõ nét cho sức hút của một dòng thẻ ấn tượng trên thị trường.

Nếu thẻ Super Shopee chủ yếu hướng đến tập khách hàng thích mua sắm trên sàn thương mại Shopee với ưu đãi “deal” hấp dẫn, thì thẻ tín dụng VPBank StepUp lại hoàn tiền đến 15% mọi giao dịch online và gói voucher GrabFood. Nghĩa là, tấm thẻ này tuy có cùng cơ chế hoàn tiền nhưng phạm vi sử dụng ưu đãi rộng lớn hơn, phù hợp với các bạn trẻ với lối sống trẻ trung, năng động.

Dành riêng cho phân khúc khách hàng ưu tiên, thẻ Diamond World mang lại trải nghiệm cao cấp, phù hợp với vị thể của chủ thẻ khi chẳng những được hoàn tiền tới 10% khi mua sắm thời trang, đồ hiệu tại các trung tâm thương mại mà còn áp dụng cho các bữa tiệc thịnh soạn cùng đồng nghiệp, đối tác tại nhà hàng.

Số người dùng thẻ tín dụng khi mua sắm tăng nhanh ảnh 2

Đặc biệt, VPBank dành cho các bà mẹ “bỉm sữa”, phụ nữ của gia đình món quà đặc biệt là chiếc thẻ VPBank Lady với những lợi ích thiết thực khi hoàn tiền đa dạng chi tiêu siêu thị, giáo dục, bảo hiểm...Những ưu đãi này vô cùng quan trọng bối cảnh dịch bệnh khó khăn, các chị em phải lên kế hoạch phân chia các khoản thu chi hợp lý với thu nhập của gia đình.

Với các tín đồ du lịch, ưa khám phá các vùng đất mới lại là đích nhắm của dòng thẻ Travel Miles. Người dùng có thể tích dặm từ mọi chi tiêu và đổi dặm với hơn 600 hãng hàng không và hơn 60.000 khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên thế giới, giúp trải nghiệm ngao du thiên hạ trở nên tuyệt vời hơn.

Theo ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân, VPBank, người tiêu dùng hiện nay cũng có xu hướng "soi" rất kỹ để chọn một vài loại thẻ để sử dụng thường xuyên để tối ưu lợi ích.

“Lắng nghe được nhu cầu thiết thực đó, năm dòng thẻ chủ lực đã được VPBank thiết kế theo nhu cầu sử dụng của chính khách hàng chứ không phải từ nhận định chủ quan từ ngân hàng, giúp mỗi lần giao dịch, thanh toán của khách hàng trở nên hấp dẫn hơn với loạt ưu đãi thiết thực”, ông Khương khẳng định.

Ngoài ra, đón đầu xu hướng giao dịch không tiếp xúc, VPBank còn hỗ trợ khách hàng mở thẻ tín dụng ảo (virtual card) trong vòng 30 phút nhờ vào công nghệ ưu việt. Với chiếc thẻ này, khách hàng hoàn toàn có thể giao dịch ngay mà không cần chờ thẻ vật lý, giúp giải quyết được bài toán tài chính trước mắt với hạn mức hấp dẫn và không mất bất kỳ loại phí nào.

Để tiếp tục giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời trong mỗi giao dịch thẻ tín dụng, VPBank kết hợp với nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà triển khai dự án định vị thẻ tín dụng mang tên “Sống tuyệt vời”. Thông qua dự án này, khách hàng sẽ được giới thiệu thông tin cụ thể hơn về từng tính năng, ưu đãi, từ đó lựa chọn được cho mình chiếc thẻ phù hợp nhất cho kế hoạch chi tiêu sôi động dịp cuối năm đang tới gần. /.

TIN LIÊN QUAN
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.