Spotify: Lượt nghe K-pop toàn cầu tăng 362% trong 5 năm

(Ngày Nay) - Theo dữ liệu công bố ngày 8/10/2024, việc phát trực tuyến âm nhạc K-pop toàn cầu trên Spotify, nền tảng phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất thế giới, đã tăng mạnh trong 5 năm qua.
BTS là nghệ sĩ có lượt stream Spotify cao nhất K-pop. Ảnh: Spotify
BTS là nghệ sĩ có lượt stream Spotify cao nhất K-pop. Ảnh: Spotify

Theo dữ liệu từ dịch vụ phát trực tuyến, lượt phát K-pop tăng 362% trên thị trường toàn cầu và 182% tại Hoa Kỳ vào năm 2023 so với năm 2018. Tại Đông Nam Á, nơi K-pop đặc biệt phổ biến, lượt phát trực tuyến đã tăng ấn tượng 423% trong cùng thời điểm.

Mỹ dẫn đầu danh sách các quốc gia có nhiều người nghe K-pop nhất, theo sau đó là Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ, Brazil, Malaysia và Canada.

Theo bà Park Jung-joo, Trưởng nhóm âm nhạc của Spotify Hàn Quốc, đã chia sẻ tại sự kiện K-pop talks session: "Sức ảnh hưởng của K-pop đã lan rộng khắp toàn cầu, khi các nghệ sĩ liên tục ghi tên mình vào những bảng xếp hạng danh giá như Billboard. Nhờ đó, âm nhạc K-pop đã kết nối được với hàng triệu người hâm mộ trên thế giới."

Billions Club của Spotify đã ghi nhận những thành tựu đáng nể của các nghệ sĩ K-pop như BTS với bài hát Dynamite, My Universe, Butter, Boy With Luv; Jimin (BTS) với "Like Crazy"; Left and Right của Jungkook (BTS) ft Charlie Puth; BLACKPINK với "How You Like That", khi các ca khúc này vượt mốc một tỷ lượt stream.

Hiện nay BTS là nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe nhất K-pop, nhiều bài hát khác của nhóm cũng đạt con số khủng với 500-800 triệu lượt stream.

Đặc biệt ấn tượng là ca khúc "Seven" của Jungkook, chỉ sau 108 ngày ra mắt đã nhanh chóng cán mốc 1 tỷ lượt nghe trên Spotify, lập nên kỷ lục mới về tốc độ gia nhập Billions Club.

Cùng với những cái tên quen thuộc như BTS, BLACKPINK, còn có những tân binh tiêu biểu như ILLIT, Le Sserafim và Babymonster khi bốn trong năm ca khúc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất nửa đầu năm 2024 đều thuộc về các nhóm này. Đồng thời, với số lượng người nghe hàng tháng ấn tượng trên Spotify (ILLIT: 10 triệu, Le Sserafim: 6,7 triệu, Babymonster: 7,5 triệu).

Theo Korean Times
Phối cảnh phân khu Parc Régent khu đô thị Park City.
Bất thường: Căn hộ Parc Régent Park City vừa đặt cọc đã bán chênh 3-4 tỷ đồng?
(Ngày Nay) -Sau 2 ngày mở bán, 300 căn hộ thuộc phân khu Parc Régent nằm trong khu đô thị Park City đã “sold out”. Tuy nhiên, ngay sau khi đóng toàn bộ giỏ hàng giai đoạn 1, môi giới bắt đầu chào bán chênh “suất ngoại giao”, “suất cư dân”, “suất nhân viên”của chính giỏ hàng này, với phần thu chênh lên tới 3-4 tỷ đồng/ một căn hộ.
Hàng triệu người hâm mộ LMHT chờ từng ngày T1 và Faker sang Việt Nam.
Vì sao VPBank đưa T1 về Việt Nam? Khi eSports là điểm kết nối thế hệ khách hàng mới
(Ngày Nay) - Việc đưa toàn bộ đội hình T1 cùng huyền thoại Faker đến Hà Nội là dấu ấn lớn để VPBank tiếp cận và chinh phục hơn 30 triệu người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam. Từ K-Pop đến eSports, VPBank đang chứng minh họ hiểu người trẻ, sống cùng văn hóa đại chúng và kiến tạo trải nghiệm chưa từng có.
Các bạn học sinh tham gia vào hoạt động xử lý tình huống. Ảnh: Tuấn Nghĩa
Xóa tan nỗi sợ mang tên bạo lực học đường
(Ngày Nay) - Nhằm nâng cao nhận thức về bạo lực tinh thần trong môi trường học đường, nhóm sinh viên ngành Công tác xã hội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã phối hợp cùng với Ban giám hiệu trường THCS Đống Đa để tổ chức buổi chia sẻ đầy ý nghĩa mang tên “Điểm tựa cảm xúc - Vì môi trường học đường không bạo lực tinh thần”.
Trung tá Lê Lam Hà cân bằng giữa bản lĩnh thép nơi tuyến đầu cấp cứu và tâm hồn yêu hoa tinh tế. Ảnh: NVCC
Chất lính trong một tâm hồn hoa
(Ngày Nay) - Ít ai biết rằng, phía sau màu áo lính của khoa Cấp cứu ban đầu, Bệnh viện Quân y 354, còn có một góc rất khác - nơi một nữ điều dưỡng quân y lặng lẽ bồi đắp tâm hồn mình với những bình hoa.