Spotify: Lượt nghe K-pop toàn cầu tăng 362% trong 5 năm

(Ngày Nay) - Theo dữ liệu công bố ngày 8/10/2024, việc phát trực tuyến âm nhạc K-pop toàn cầu trên Spotify, nền tảng phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất thế giới, đã tăng mạnh trong 5 năm qua.
BTS là nghệ sĩ có lượt stream Spotify cao nhất K-pop. Ảnh: Spotify
BTS là nghệ sĩ có lượt stream Spotify cao nhất K-pop. Ảnh: Spotify

Theo dữ liệu từ dịch vụ phát trực tuyến, lượt phát K-pop tăng 362% trên thị trường toàn cầu và 182% tại Hoa Kỳ vào năm 2023 so với năm 2018. Tại Đông Nam Á, nơi K-pop đặc biệt phổ biến, lượt phát trực tuyến đã tăng ấn tượng 423% trong cùng thời điểm.

Mỹ dẫn đầu danh sách các quốc gia có nhiều người nghe K-pop nhất, theo sau đó là Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ, Brazil, Malaysia và Canada.

Theo bà Park Jung-joo, Trưởng nhóm âm nhạc của Spotify Hàn Quốc, đã chia sẻ tại sự kiện K-pop talks session: "Sức ảnh hưởng của K-pop đã lan rộng khắp toàn cầu, khi các nghệ sĩ liên tục ghi tên mình vào những bảng xếp hạng danh giá như Billboard. Nhờ đó, âm nhạc K-pop đã kết nối được với hàng triệu người hâm mộ trên thế giới."

Billions Club của Spotify đã ghi nhận những thành tựu đáng nể của các nghệ sĩ K-pop như BTS với bài hát Dynamite, My Universe, Butter, Boy With Luv; Jimin (BTS) với "Like Crazy"; Left and Right của Jungkook (BTS) ft Charlie Puth; BLACKPINK với "How You Like That", khi các ca khúc này vượt mốc một tỷ lượt stream.

Hiện nay BTS là nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe nhất K-pop, nhiều bài hát khác của nhóm cũng đạt con số khủng với 500-800 triệu lượt stream.

Đặc biệt ấn tượng là ca khúc "Seven" của Jungkook, chỉ sau 108 ngày ra mắt đã nhanh chóng cán mốc 1 tỷ lượt nghe trên Spotify, lập nên kỷ lục mới về tốc độ gia nhập Billions Club.

Cùng với những cái tên quen thuộc như BTS, BLACKPINK, còn có những tân binh tiêu biểu như ILLIT, Le Sserafim và Babymonster khi bốn trong năm ca khúc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất nửa đầu năm 2024 đều thuộc về các nhóm này. Đồng thời, với số lượng người nghe hàng tháng ấn tượng trên Spotify (ILLIT: 10 triệu, Le Sserafim: 6,7 triệu, Babymonster: 7,5 triệu).

Theo Korean Times
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Donald Trump để ngỏ hiệu quả chính sách kinh tế
(Ngày Nay) - Theo báo Wall Street Journal (WSJ), Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông chưa chắc các tác động từ chính sách kinh tế của mình có thể phát huy đầy đủ hiệu quả trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm tới, qua đó có thể ảnh hưởng đến khả năng đảng Cộng hòa duy trì quyền kiểm soát Hạ viện.
Ảnh minh hoạ.
Chi phí kết hôn - rào cản lớn đối với giới trẻ Hàn Quốc
(Ngày Nay) - Giới trẻ Hàn Quốc coi việc "giảm bớt gánh nặng tài chính cho hôn nhân" là chính sách cần được ưu tiên hàng đầu để khắc phục tỷ lệ sinh thấp và dân số già hóa. Chi phí kết hôn cao hiện là rào cản lớn khiến nhiều cặp đôi chậm hoặc khó kết hôn.