Spotify: Lượt nghe K-pop toàn cầu tăng 362% trong 5 năm

(Ngày Nay) - Theo dữ liệu công bố ngày 8/10/2024, việc phát trực tuyến âm nhạc K-pop toàn cầu trên Spotify, nền tảng phát trực tuyến âm nhạc lớn nhất thế giới, đã tăng mạnh trong 5 năm qua.
BTS là nghệ sĩ có lượt stream Spotify cao nhất K-pop. Ảnh: Spotify
BTS là nghệ sĩ có lượt stream Spotify cao nhất K-pop. Ảnh: Spotify

Theo dữ liệu từ dịch vụ phát trực tuyến, lượt phát K-pop tăng 362% trên thị trường toàn cầu và 182% tại Hoa Kỳ vào năm 2023 so với năm 2018. Tại Đông Nam Á, nơi K-pop đặc biệt phổ biến, lượt phát trực tuyến đã tăng ấn tượng 423% trong cùng thời điểm.

Mỹ dẫn đầu danh sách các quốc gia có nhiều người nghe K-pop nhất, theo sau đó là Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ, Brazil, Malaysia và Canada.

Theo bà Park Jung-joo, Trưởng nhóm âm nhạc của Spotify Hàn Quốc, đã chia sẻ tại sự kiện K-pop talks session: "Sức ảnh hưởng của K-pop đã lan rộng khắp toàn cầu, khi các nghệ sĩ liên tục ghi tên mình vào những bảng xếp hạng danh giá như Billboard. Nhờ đó, âm nhạc K-pop đã kết nối được với hàng triệu người hâm mộ trên thế giới."

Billions Club của Spotify đã ghi nhận những thành tựu đáng nể của các nghệ sĩ K-pop như BTS với bài hát Dynamite, My Universe, Butter, Boy With Luv; Jimin (BTS) với "Like Crazy"; Left and Right của Jungkook (BTS) ft Charlie Puth; BLACKPINK với "How You Like That", khi các ca khúc này vượt mốc một tỷ lượt stream.

Hiện nay BTS là nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe nhất K-pop, nhiều bài hát khác của nhóm cũng đạt con số khủng với 500-800 triệu lượt stream.

Đặc biệt ấn tượng là ca khúc "Seven" của Jungkook, chỉ sau 108 ngày ra mắt đã nhanh chóng cán mốc 1 tỷ lượt nghe trên Spotify, lập nên kỷ lục mới về tốc độ gia nhập Billions Club.

Cùng với những cái tên quen thuộc như BTS, BLACKPINK, còn có những tân binh tiêu biểu như ILLIT, Le Sserafim và Babymonster khi bốn trong năm ca khúc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất nửa đầu năm 2024 đều thuộc về các nhóm này. Đồng thời, với số lượng người nghe hàng tháng ấn tượng trên Spotify (ILLIT: 10 triệu, Le Sserafim: 6,7 triệu, Babymonster: 7,5 triệu).

Theo Korean Times
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).