Theo dữ liệu từ dịch vụ phát trực tuyến, lượt phát K-pop tăng 362% trên thị trường toàn cầu và 182% tại Hoa Kỳ vào năm 2023 so với năm 2018. Tại Đông Nam Á, nơi K-pop đặc biệt phổ biến, lượt phát trực tuyến đã tăng ấn tượng 423% trong cùng thời điểm.
Mỹ dẫn đầu danh sách các quốc gia có nhiều người nghe K-pop nhất, theo sau đó là Indonesia, Philippines, Nhật Bản, Mexico, Thái Lan, Ấn Độ, Brazil, Malaysia và Canada.
Theo bà Park Jung-joo, Trưởng nhóm âm nhạc của Spotify Hàn Quốc, đã chia sẻ tại sự kiện K-pop talks session: "Sức ảnh hưởng của K-pop đã lan rộng khắp toàn cầu, khi các nghệ sĩ liên tục ghi tên mình vào những bảng xếp hạng danh giá như Billboard. Nhờ đó, âm nhạc K-pop đã kết nối được với hàng triệu người hâm mộ trên thế giới."
Billions Club của Spotify đã ghi nhận những thành tựu đáng nể của các nghệ sĩ K-pop như BTS với bài hát Dynamite, My Universe, Butter, Boy With Luv; Jimin (BTS) với "Like Crazy"; Left and Right của Jungkook (BTS) ft Charlie Puth; BLACKPINK với "How You Like That", khi các ca khúc này vượt mốc một tỷ lượt stream.
Hiện nay BTS là nghệ sĩ có nhiều bài hát đạt 1 tỷ lượt nghe nhất K-pop, nhiều bài hát khác của nhóm cũng đạt con số khủng với 500-800 triệu lượt stream.
Đặc biệt ấn tượng là ca khúc "Seven" của Jungkook, chỉ sau 108 ngày ra mắt đã nhanh chóng cán mốc 1 tỷ lượt nghe trên Spotify, lập nên kỷ lục mới về tốc độ gia nhập Billions Club.
Cùng với những cái tên quen thuộc như BTS, BLACKPINK, còn có những tân binh tiêu biểu như ILLIT, Le Sserafim và Babymonster khi bốn trong năm ca khúc Hàn Quốc được nghe nhiều nhất nửa đầu năm 2024 đều thuộc về các nhóm này. Đồng thời, với số lượng người nghe hàng tháng ấn tượng trên Spotify (ILLIT: 10 triệu, Le Sserafim: 6,7 triệu, Babymonster: 7,5 triệu).