‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh

(Ngày Nay) - Với nhu cầu giải trí tăng cao của người dân trên khắp thế giới trong mùa lễ hội cuối năm, việc Star Wars: The Last Jedi chạm mốc tỉ USD sau 1 tháng ra mắt là hoàn toàn có khả năng.
‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh

Với doanh thu 65,5 triệu USD từ 4.232 cụm rạp trên toàn Bắc Mỹ, Star Wars: The Last Jedi (Chiến tranh giữa các vì sao: Jedi cuối cùng) dễ dàng độc chiếm vị trí đầu bảng phòng vé Bắc Mỹ vào tuần thứ hai liên tiếp.

Kết thúc đêm Giáng sinh, doanh thu quốc nội của bộ phim đạt 397 triệu USD. Cộng với gần 400 triệu USD đến từ các thị trường quốc tế, mức thu của nhà Disney từ The Last Jedi hiện ở con số gần 800 triệu USD.

So với các tác phẩm thuộc vũ trụ Star Wars trước đây, The Last Jedi rõ ràng có màn trình diễn không thuyết phục bằng. So với phần 7 The Force Awakens thì vào tuần thứ 2 công chiếu, phim đã thu tới hơn 540 triệu USD. Nhiều chuyên gia dự đoán The Last Jedi có khả năng thu về 600 triệu USD nội địa nhưng để vươn tới cột mốc 900 triệu USD như The Force Awakens thì khá viễn vông.

‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh ảnh 1

Vào thời điểm hiện tại, The Last Jedi đang chờ đợi đến ngày 5.1.2018 để ra mắt tại Trung Quốc. Với “cú nổ” phòng vé tại quốc gia đông dân này, phần mới nhất của Star Wars nắm phần nhiều cơ hội vượt doanh thu 1 tỉ USD khi chưa đầy 1 tháng ra mắt.

Ngoài ra, một thông tin đáng vui nữa dành cho các fan “nhà Chuột” là hiện tổng doanh thu của hãng phim này đã vượt 6 tỉ USD trong năm 2017. Cột mốc đã ghi tên Disney vào lịch sử là đơn vị sản xuất và phát hành phim duy nhất đạt được thành tích đó 2 lần.

Giáng sinh là thời điểm nhiều hãng phim chọn để “gà cưng” xuất chuồng. Trong Top 10 phim ăn khách tuần vừa rồi có tới 5 tác phẩm tân binh. Tuy nhiên, việc lựa chọn chen chúc trong mùa lễ hội có mang tới thành công cho nhà sản xuất hay không là điều không ai dám chắc.

Jumanji: Welcome to the Jungle (của Sony) và Pitch Perfect 3 (của Universal) là những tác phẩm được thần may mắn gọi tên.

‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh ảnh 2

Jumanji, tác phẩm phiêu lưu - giả tưởng của đạo diễn Jake Kasdan thu 64 triệu USD sau khi ra mắt từ giữa tuần trước (doanh thu 3 ngày cuối tuần của phim là 34 triệu USD) và giữ vị trí á quân trên bảng xếp hạng phim ăn khách. Với gần 50 triệu USD từ thị trường quốc tế, đây quả là sự khởi đầu trong mơ với một tác phẩm vốn không được mong đợi nhiều như Jumanji.

Thành công của tác phẩm được đánh giá dựa vào màn phối hợp ăn ý của “The Rock” Dwayne Johnson và “cây hài” Kevin Hart. Jumanji: Welcome to the Jungle đang nhận được sự yêu mến của khán giả với số điểm A- trên CinemaScores.

Cùng nhận được tin vui như Jumanji là bộ phim dành cho hội chị em Pitch Perfect 3 với 20,4 triệu USD từ hơn 3.000 cụm rạp và xếp vị trí thứ 3. So với một bộ phim có kinh phí 45 triệu USD và chưa “đổ bộ” mạnh tại các thị trường quốc tế, những số liệu bước đầu này khiến Universal hoàn toàn tự tin về cái kết đẹp cho sê ri Pitch Perfect này.

Không may mắn như hai bộ phim kể trên, ba tác phẩm còn lại là The Greatest Showman, Downsizing và Father Figures bị “sao chổi” chiếu mệnh.

Dù rất được kỳ vọng nhưng The Greatest Showman của Fox chỉ gặt hái vỏn vẹn 8,6 triệu USD từ 3.006 rạp sau ba ngày. Phim có sự tham gia của loạt ngôi sao lớn như Hugh Jackman, Zac Efron, Michelle Williams và được đầu tư kinh phí tới 85 triệu USD.

‘Star Wars 8’ giữ ngôi vương phòng vé trong mùa Giáng sinh ảnh 3

Đây nhiều khả năng sẽ là phi vụ không có lời của Fox mà chỉ là “gà chiến” của hãng này tại mùa giải thưởng cuối năm nay. Vừa qua The Greatest Showman lọt vào danh sách 5 phim tranh tài tại hạng mục Phim hài, nhạc kịch xuất sắc nhất giải Quả cầu vàng 2018. Tại Việt Nam, phim cũng chuẩn bị chính thức khởi chiếu từ ngày 29.12 dưới tựa Bậc thầy của những giấc mơ.

Downsizing (Paramount) và Father Figures (Warner Bros.) dù được đầu tư vài chục triệu USD nhưng doanh thu của cả hai tác phẩm đều ở mức lẹt đẹt dưới 5 triệu USD.

Theo Thanh Niên

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.