Chiến dịch trên sẽ được khởi động tại 32 cửa hàng ở tỉnh Okinawa từ ngày 23/1 tới, trong đó các khách hàng mua đồ uống lạnh sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm loại ống hút thân thiện với môi trường này.
Starbucks dự kiến mở rộng quy mô sử dụng ống hút sinh học có nguồn gốc thực vật tại tất cả các cửa hàng trên khắp Nhật Bản từ tháng 3 tới. Đây được coi là bước tiếp theo trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm vi nhựa của thương hiệu này, đồng thời đặt ra tiêu chuẩn mới về tính bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống.
Không chỉ Starbucks, các công ty lớn khác như McDonald’s chi nhánh Nhật Bản và Skylark Holdings Co. cũng đang từng bước thay thế ống hút nhựa bằng các giải pháp thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, Starbucks kỳ vọng việc sử dụng ống hút sinh học sẽ tạo ra tác động lớn hơn và thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành.
Ống hút mới của Starbucks được chế tạo từ dầu thực vật thay vì các dẫn xuất từ dầu mỏ, do đó có khả năng phân hủy tự nhiên thành CO2 và nước nhờ tác động của vi sinh vật trong nước biển và đất. Với màu xanh lá đặc trưng của thương hiệu, ống hút này không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn có độ bền cao hơn so với ống hút giấy mà Starbucks đã giới thiệu vào năm 2020. Đặc biệt, loại ống hút này giúp giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra trong suốt vòng đời sử dụng, đồng thời giảm 50% trọng lượng rác thải từ ống hút tại các cửa hàng Starbucks.
Ông Takafumi Minaguchi – Giám đốc điều hành (CEO) của Starbucks tại Nhật Bản - nhấn mạnh: "Chúng tôi hướng tới thúc đẩy các thực hành bền vững trong kinh doanh để khách hàng có thể cùng đồng hành với những mục tiêu của chúng tôi".