Starbucks Nhật Bản tiên phong sử dụng ống hút có nguồn gốc thực vật

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Công ty Starbucks đã công bố kế hoạch thay thế ống hút giấy bằng ống hút có nguồn gốc thực vật tại các cửa hàng trên toàn Nhật Bản, bắt đầu từ tháng này. Đây là bước đi mạnh mẽ hướng tới mục tiêu giảm 50% lượng rác thải và khí thải carbon vào năm 2030, góp phần quan trọng vào cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.
Starbucks Nhật Bản tiên phong sử dụng ống hút có nguồn gốc thực vật

Chiến dịch trên sẽ được khởi động tại 32 cửa hàng ở tỉnh Okinawa từ ngày 23/1 tới, trong đó các khách hàng mua đồ uống lạnh sẽ là những người đầu tiên trải nghiệm loại ống hút thân thiện với môi trường này.

Starbucks dự kiến mở rộng quy mô sử dụng ống hút sinh học có nguồn gốc thực vật tại tất cả các cửa hàng trên khắp Nhật Bản từ tháng 3 tới. Đây được coi là bước tiếp theo trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm vi nhựa của thương hiệu này, đồng thời đặt ra tiêu chuẩn mới về tính bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống.

Không chỉ Starbucks, các công ty lớn khác như McDonald’s chi nhánh Nhật Bản và Skylark Holdings Co. cũng đang từng bước thay thế ống hút nhựa bằng các giải pháp thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, Starbucks kỳ vọng việc sử dụng ống hút sinh học sẽ tạo ra tác động lớn hơn và thúc đẩy sự thay đổi trong toàn ngành.

Ống hút mới của Starbucks được chế tạo từ dầu thực vật thay vì các dẫn xuất từ dầu mỏ, do đó có khả năng phân hủy tự nhiên thành CO2 và nước nhờ tác động của vi sinh vật trong nước biển và đất. Với màu xanh lá đặc trưng của thương hiệu, ống hút này không chỉ có thiết kế đẹp mắt mà còn có độ bền cao hơn so với ống hút giấy mà Starbucks đã giới thiệu vào năm 2020. Đặc biệt, loại ống hút này giúp giảm đáng kể lượng khí CO2 thải ra trong suốt vòng đời sử dụng, đồng thời giảm 50% trọng lượng rác thải từ ống hút tại các cửa hàng Starbucks.

Ông Takafumi Minaguchi – Giám đốc điều hành (CEO) của Starbucks tại Nhật Bản - nhấn mạnh: "Chúng tôi hướng tới thúc đẩy các thực hành bền vững trong kinh doanh để khách hàng có thể cùng đồng hành với những mục tiêu của chúng tôi".

Tác phẩm trong "Giấc mơ rực rỡ"
Cảm hứng từ di sản dân gian trong “giấc mơ rực rỡ”
(Ngày Nay) - “Giấc mơ rực rỡ” là tên triển lãm của họa sĩ Khổng Đỗ Duy vừa khai mạc tối qua 3/1/2025 tại Huyen Art House, 8A Đặng Tất, Q.1, TP.HCM. Đây là triển lãm cá nhân lần thứ hai của họa sĩ trẻ sinh năm 1987 quê Vĩnh Phúc, trưng bày hơn 20 tác phẩm được anh vẽ trong hơn một năm qua.
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
Google thanh toán phí sử dụng nội dung cho các cơ quan báo chí Canada
(Ngày Nay) - Ngày 3/1, Google thông báo đã thanh toán 100 triệu CAD (tương đương 69 triệu USD) cho các cơ quan báo chí Canada để sử dụng nội dung thông tin trên nền tảng này. Đây là một phần trong thỏa thuận giữa Google và Chính phủ Canada nhằm bù đắp thiệt hại về doanh thu quảng cáo của ngành báo chí truyền thống.