‘Sự kiêu ngạo của Pháp có thể trở thành kẻ thù số 1 của vấn đề di cư’

(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Ý Luigi Di Maio hôm thứ bảy (23/6) đã cho rằng sự "kiêu ngạo" của Tổng thống Pháp có nguy cơ khiến đất nước này trở thành "kẻ thù số 1" về các vấn đề di cư.
‘Sự kiêu ngạo của Pháp có thể trở thành kẻ thù số 1 của vấn đề di cư’

Đáp lại tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, người cho biết dòng chảy di cư sang châu Âu đã giảm so với vài năm trước đây, Phó Thủ tướng Ý Luigi Di Maio cho biết tuyên bố của Tổng thống Macron cho thấy ông hoàn toàn không nằm được tình hình thực tế.

“Ý thực sự vẫn phải đối mặt với tình trạng di cư khẩn cấp và một phần là do Pháp tiếp tục đẩy lùi người dân ở biên giới”, Phó Thủ tưởng Di Maio viết trên trang Facebook của mình.

‘Sự kiêu ngạo của Pháp có thể trở thành kẻ thù số 1 của vấn đề di cư’ ảnh 1Phó Thủ tướng Ý Luigi Di Maio 

Trước đó, Tổng thống Pháp Macron cho biết sự hợp tác châu Âu đã cắt giảm dòng di cư gần 80 phần trăm: "Thực tế là châu Âu không trải qua một cuộc khủng hoảng di cư lớn như cuộc khủng hoảng năm 2015.”

“Một quốc gia như Ý không có áp lực di cư tương tự như năm ngoái. ... Cuộc khủng hoảng mà chúng ta đang trải qua hôm nay ở châu Âu là một cuộc khủng hoảng chính trị”, ông Macron cho biết thêm.

Đáp trả lại tuyên bố của Tổng thống Pháp, Bộ trưởng Nội vụ và Phó Thủ tướng Ý Matteo Salvini cho biết nước này đã phải đối mặt với 650.000 lượt di cư bằng đường biển, 430.000 yêu cầu tị nạn với tổng chi phí hơn 5 tỷ euro (5,8 tỷ USD).

"Nếu Tổng thống kiêu ngạo Macron không coi đây là vấn đề, chúng tôi mời ông ấy thể hiện sự rộng lượng cụ thể bằng cách mở nhiều cảng của Pháp chào đón người nhập cư", Phó Tổng thống Ý cho biết.

Theo Reuters 

Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.
Quang cảnh Hội nghị.
Sản phẩm từ các ngành công nghiệp văn hóa tạo nên hiệu ứng du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 21/11, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg, ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam (Chỉ thị số 30).