Hoại tử mũi, nát ngực vì làm đẹp đón Tết

Trước Tết, nhiều chị em sử dụng các dịch vụ làm đẹp để "tân trang" nhan sắc. Không ít người vẫn tìm đến những cơ sở làm đẹp không uy tín để rồi gánh hậu quả.

 


Tan nát nhan sắc vì làm đẹp
Tan nát nhan sắc vì làm đẹp

PGS.TS Đỗ Quang Hùng - khoa Tạo hình Thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM) vừa tiếp nhận một trường hợp làm đẹp trước Tết bị hoại tử mũi. Bệnh nhân là cô giáo cấp 1 ở tỉnh Đồng Nai. Trước Tết, bệnh nhân đến nâng mũi cấu trúc có ghép sụn vành tai tại một cơ sở làm đẹp với giá 13 triệu. Trong Tết, bệnh nhân thấy vết thương ở sống mũi đóng vẩy. Ngay sau những ngày nghỉ Tết, bệnh nhân lên TPHCM khám ở một bệnh viện tư nhưng cả 3 lần bác sĩ đều khẳng định không có vấn đề gì.

Hoại tử mũi, nát ngực vì làm đẹp đón Tết ảnh 1

 Mũi của bệnh nhân bị hoại tử

Tuy nhiên, khi bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy, qua thăm khám PGS.TS Đỗ Quang Hùng chẩn đoán ngay là hoại tử da sau sống. Bác sĩ khám chỗ lấy sụn vành tai chỉ là 1 mũi khâu còn chỉ mà không có đường rạch nào để lấy sụn và vành tai còn nguyên vẹn.

Hoại tử mũi, nát ngực vì làm đẹp đón Tết ảnh 2

Sụn vành tai chỉ là 1 mũi khâu còn chỉ mà không có đường rạch nào để lấy sụn và vành tai còn nguyên vẹn. 

"Cơ sở làm đẹp đã lừa dối người bệnh", PGS.TS Đỗ Quang Hùng cho hay.

Trước đó, khoa Tạo hình Thẩm mỹ (Bệnh viện Chợ Rẫy) cũng tiếp nhận một trường hợp nâng ngực bị nhiễm trùng chất làm đầy. Bệnh nhân ở Hà Nội vào viện với tình trạng ngực bị viêm tấy nhiễm trùng chảy mủ sau khi tiêm chất làm đầy nâng ngực. Theo bệnh nhân, việc thực hiện tiêm chất làm đầy nâng ngực được thực hiện tại nhà người bệnh bởi một cô bé tiêm dạo đến từ Long An.

Toàn bộ vùng ngực của bệnh nhân sưng tấy, chảy mủ rất khó chịu. Các bác sĩ đã phải giải quyết "hậu quả" từ cách làm đẹp bất chấp nguy hiểm của người bệnh.

Hoại tử mũi, nát ngực vì làm đẹp đón Tết ảnh 3
Toàn bộ vùng ngực của bệnh nhân sưng tấy, chảy mủ vì tiêm chất làm đầy không đảm bảo

Theo các bác sĩ, thời gian gần đây những ca bệnh bị biến chứng sau làm đẹp gia tăng. Mặc dù các bác sĩ đã có nhiều khuyến cáo về cách làm đẹp không an toàn nhưng nhiều chị em vẫn "bỏ ngoài tai".

Các bác sĩ khuyến cáo, có rất nhiều tai biến có thể xảy ra nếu làm đẹp không đảm bảo. Phụ nữ ai cũng muốn mình đẹp, nhưng đẹp phải đi đôi với an toàn. Chị em nên đến những đơn vị thẩm mỹ uy tín, nên biết người làm cho mình là ai, có chuyên môn hay không?

Theo Lao Động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
Hải Phòng: Đội ngũ trí thức - nòng cốt, tiên phong trong nhiều hoạt động
(Ngày Nay) - Thành phố Hải Phòng đã có chủ trương cùng nhiều giải pháp, cơ chế, chính sách đặc thù, bố trí kinh phí, cơ sở, vật chất để bảo đảm điều kiện hoạt động cho đội ngũ trí thức. Hải Phòng xác định, đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển đất nước và mỗi địa phương.
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm​ tại TP.HCM
(Ngày Nay) - Tối 2/5, thông tin từ Bệnh viện Lê Văn Thịnh, thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này đang điều trị, theo dõi tình hình sức khoẻ của 15 học sinh tại 4 trường tiểu học trên địa bàn nhập viện với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm.
Ảnh minh họa
Ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
(Ngày Nay) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành hướng dẫn thanh tra, kiểm tra Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024. Theo hướng dẫn, đoàn thanh tra, kiểm tra của Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện thanh tra, kiểm tra việc ban hành văn bản, công tác chỉ đạo, tổ chức kỳ thi của Ban chỉ đạo thi cấp tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng thi, Điểm thi và công tác tổ chức thanh tra, kiểm tra thi của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Ảnh minh họa
Trẻ em Hàn Quốc dành quá nhiều thời gian cho việc học
(Ngày Nay) -  Theo hãng tin Yonhap, hơn 60% số trẻ em Hàn Quốc dành thời gian cho việc học nhiều hơn mức được khuyến nghị. Đây là kết quả khảo sát do tổ chức phúc lợi trẻ em Childfund Korea tiến hành và công bố ngày 2/5.
Ảnh minh họa
Bắc Bộ và Thanh Hóa cục bộ có mưa to đến rất to
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, từ chiều tối 2/5 đến ngày 3/5, Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm.
Ảnh minh họa
Tuyển sinh đầu cấp: TP HCM ưu tiên phân bổ học sinh học ở gần nơi cư trú nhất
(Ngày Nay) -  Nhằm tạo thuận lợi trong công tác tuyển sinh đầu cấp, năm học này Thành phố Hồ Chí Minh sẽ ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (bản đồ GIS) trên toàn địa bàn để phân bổ học sinh vào chỗ học gần nhà nhất. Đặc biệt, việc phân bổ chỗ học cho học sinh chủ yếu dựa vào một tiêu chí là "nơi ở hiện tại" thay vì dựa trên nhiều tiêu chí năm học trước.