Tạo hình thành công cho một bé trai bị lún dương vật bẩm sinh

(Ngày Nay) - Bệnh nhi 2 tuổi bị lún dương vật, tiểu tiện khó khăn, viêm nhiễm đường tiểu thường xuyên đã được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Hà Nội) giải cứu thành công.

Theo nguồn tin đăng tải trên báo Lao Động, ngày 3/5, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cho biết, bệnh nhi Đ.V.N.L (SN 2017, ở quận Long Biên, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng tiểu tiện khó, viêm nhiễm đường tiểu nhiều lần, không thấy dương vật.

Qua thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi L bị lún dương vật, tinh hoàn nằm ở lỗ bẹn nông cần phải phẫu thuật để tạo hình dựng lại, kéo dài dương vật và đưa tinh hoàn trở về đúng vị trí.

Sau khi ổn định tình hình sức khỏe cho bệnh nhi, kíp phẫu thuật do BS Bùi Trường Giang -  khoa Ngoại Thận - Tiết niệu đã phẫu thuật và tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Đức Giang) đã tiến hành phẫu thuật tạo hình dương vật cho bệnh nhi, đồng thời kéo tinh hoàn lại đúng chỗ. Sau một tiếng đồng hồ, ca phẫu thuật đã diễn ra thành công, bệnh nhi được đưa về phòng hồi tỉnh để chăm sóc và theo dõi sức khỏe.

Chia sẻ với Vietnamplus, mẹ của bệnh nhi L. nói, khi mới sinh bé gia đình đã phát hiện dương vật của bé bị ngắn nhưng nghĩ cháu còn nhỏ nên chưa phát triển hết. Thời gian gần đây, thấy tình hình của cháu không tốt nên gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để thăm khám thì mới xác định đúng tình trạng bệnh của cháu.

Tạo hình thành công cho một bé trai bị lún dương vật bẩm sinh ảnh 1

BS Giang cùng ekip phẫu thuật cho bệnh nhi.

Trao đổi với PV báo Vietnamnet, BS Giang cho biết, lún dương vật hay còn gọi là vùi dương vật là 1 dị tật bẩm sinh với biểu hiện dương vật nhỏ, ngắn do bị lún sâu vào vùng mu, thân dương vật bị tụt ra phía sau chỉ còn ống da bọc dương vật và luôn phối hợp với điều trị hẹp bao quy đầu ở trẻ em.

Bệnh nhân phải ấn vào vùng mu để dương vật thò ra khi tiểu tiện. Lún dương vật ảnh hưởng xấu đến chức năng tiểu tiện, sinh dục và thẩm mỹ.

Dị tật này thường được phát hiện ở trẻ dưới 6 tuổi, chiếm trên 70% với 2 biểu hiện điển hình là không nhìn thấy dương vật và hẹp bao quy đầu.

Dù dị này có thể phát hiện ngay sau sinh do hình dạng đặc trưng của dương vật, nhưng lại hay gây lầm lẫn trong chẩn đoán dẫn đến việc điều trị sai lầm. Nếu trường hợp, trẻ bị cắt mất bao quy đầu thì khi phẫu thuật tạo hình dựng lại và kéo dài dương vật, bác sĩ sẽ không có da để che phủ thân dương vật.

Khi trẻ mắc dị tật, bằng mắt thường, cha mẹ có thể phát hiện được ngay các bất thường. Khi dương vật không cương, thấy được ống da dương vật từ bờ trên xương mu trở lên. Khi da quy đầu được kéo về phía xương mu thì mới xác định được dương vật, nhưng buông ra dương vật sẽ bị kéo tuột vào

Ở trẻ lớn hoặc người lớn, khi dương vật cương, nắn được một phần dương vật nhô lên khỏi xương mu nhưng ngắn. Ống da dương vật hình dạng nón lùng nhùng

Hoặc cũng có thể ấn ngón tay ở gốc dương vật để kéo da dương vật và bao quy đầu về phía xương mu, từ đó xác định được thân dương vật bình thường, khi buông tay ra thân dương vật lại chìm xuống dưới ngấn da trước xương mu.

Với dị tật này, BS Giang khuyến cáo cần phẫu thuật càng sớm càng tốt để tránh các biến chứng.

Theo các nghiên cứu, chiều dài dương vật sau mổ dài ra thêm ít nhất là 1 cm, dài nhất là 3 cm, trung bình chiều dài dương vật được kéo dài là 1,5 ± 0,4 cm.

Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.