Kiến tạo biểu tượng
Sau cây cầu Vàng biểu tượng du lịch tại Đà Nẵng, Sun Group đã kiến tạo nhiều công trình mới trở thành hình ảnh đặc trưng cho nhiều vùng đất. Đó là những dự án kết tinh vẻ đẹp kiến trúc, câu chuyện văn hóa, làm sống động và nâng tầm điểm đến.
Đầu tiên phải kể đến “thị trấn Địa Trung Hải” – dự án đang được nhà phát triển BĐS Sun Property (thành viên Sun Group) kiến thiết ở Nam đảo Phú Quốc. Câu chuyện lịch sử, văn hóa của vùng đất lãng mạn Amalfi được tái hiện trong từng đường nét cảnh quan, kiến trúc, qua nghệ thuật sơn theming giả cổ 9 lớp công phu, để mỗi bước đi của du khách là một bước chân chạm vào văn hóa, nghệ thuật. Tại “thị trấn Địa Trung Hải” có những bức tường được đầu tư xây dựng như một tác phẩm nghệ thuật. Một vết tường lở, một viên gạch vỡ, một dấu loang của nước mưa in trên màu sơn… được các họa sĩ công phu tạo tác.
Nằm ở tọa độ vàng trên trục đường dẫn tới nhà ga đi Cáp treo Hòn Thơm, “thị trấn Địa Trung Hải” gồm quần thể quảng trường, khu vực tổ chức sự kiện, các nhà phố thương mại, căn hộ nghỉ dưỡng ven biển. Nơi đây có vô vàn công trình xứng đáng trở thành biểu tượng mới cho sự phát triển năng động của đảo Ngọc.
Đó là tổ hợp tiện ích Central Village với tháp đồng hồ 75m kết tinh trọn vẹn tinh thần nước Ý, mô phỏng biểu tượng St. Mark's Campanile. Tháp đồng hồ tái hiện hình tượng ngọn hải đăng trước biển, đem đến mỹ cảnh ngắm trọn đại dương lộng gió cùng dấu ấn chuyển mình mỗi ngày của đảo Ngọc.
Hay Sun Signature Gallery - bảo tàng nghệ thuật được “phù phép” bởi KTS phù thủy Bill Bensley, nơi quy tụ các tác phẩm kinh điển với ngôn ngữ thiết kế cá biệt của các nghệ sĩ lừng danh theo phong cách Mid Century Modern. Chứa đựng toàn bộ linh hồn tráng lệ của TP đảo, nơi đây hứa hẹn sẽ là trái tim của các sự kiện, lễ hội quy mô tầm cỡ trong tương lai.
Ảnh minh họa Cầu Hôn. |
Danh mục những công trình biểu tượng ở Phú Quốc còn nối dài, với cây Cầu Hôn dự kiến hoàn thành trong năm 2022. Ngay khi còn đang xây dựng, Cầu Hôn đã xuất hiện trên kênh TG1, kênh thời sự chính của Đài quốc gia Italia, với ý nghĩa như một “cây cầu nối” văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.
Lý giải về hành trình liên tiếp xây nên các biểu tượng mới, bà Nguyễn Ngọc Thúy Linh - Tổng Giám đốc Sun Property chia sẻ: "Chúng tôi đam mê thổi hồn cho các vùng đất và khát vọng kiến tạo những công trình biểu tượng đem đến sức sống mới, giá trị mới. Không có đam mê, không thể có khát vọng kiến tạo công trình biểu tượng để mang lại nhiều ý nghĩa, giá trị cho vùng đất”.
Công trình biểu tượng tạo giá trị cho vùng đất
Sức hút của những biểu tượng là không thể chối cãi. Tháp đôi Petronas tại Kuala Lumpur (Malaysia), nhà hát Opera Sydney (Úc) hay những tòa cao ốc lộng lẫy ở Dubai…đều trở thành điểm phải đến của tín đồ du lịch khắp thế giới, giúp định vị cho mỗi địa phương hay quốc gia.
Mang khát vọng khai mở giá trị cho mỗi vùng đất, Sun Property đang phát triển những công trình nâng tầm cho điểm đến. Bởi vậy, mỗi dự án vừa kết tinh từ tinh hoa nhân loại vừa tôn vinh nét đặc trưng văn hóa bản địa.
Ảnh phối cảnh minh họa Sun Marina Town. |
Ví như tòa tháp đôi Sun Marina Town (Quảng Ninh) tượng trưng hai con rồng vươn mình đón mặt trời, nơi có thể ngắm nhìn trọn vẹn 1969 hòn đảo lớn nhỏ của Vịnh Hạ Long, mang thông điệp về cuộc sống phồn vinh, thịnh vượng. “Dự án nằm sát bãi biển Bãi Cháy cùng vẻ đẹp ngoạn mục của Vịnh Hạ Long, đây vừa là nguồn cảm hứng tuyệt vời để chắp bút vẽ, vừa là áp lực thúc đẩy chúng tôi thiết kế nên một công trình biểu tượng, tương xứng với di sản thiên nhiên thế giới”, đối tác thiết kế Aedas lừng danh khẳng định.
Ảnh phối cảnh minh họa Sun Marina Town. |
Ngôn ngữ kiến trúc của Sun Marina Town biểu trưng cho cuộc sống phóng khoáng, vừa hiện đại đẳng cấp song vẫn giữ gìn nét văn hóa, lịch sử của vùng đất Hạ Long. “Bao hàm cả tính độc nhất và biểu tượng, tôi tin trong tương lai không xa, Sun Marina Town sẽ trở thành biểu tượng thịnh vượng mới của thành phố”, bà Angelina Gayamat – đại diện đơn vị thiết kế chia sẻ.
Ảnh phối cảnh minh họa Sun Grand City Hillside Residence. |
Hay Sun Grand City Hillside Residence – tòa cao tầng hướng biển đầu tiên tại Phú Quốc, nơi được PGS.TS Trần Đình Thiên, nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam nhận định “có ý nghĩa biểu tượng, đem đến cảm hứng phát triển mới, sự vươn cao, bay xa cho đảo Ngọc. Muốn trở thành một “Singapore mới của châu Á”, cần có những công trình như vậy.”
Nhìn về hơn 10 năm trước, “Người khai mở” đã thành công khi góp phần định hình thành phố du lịch Đà Nẵng từ làng chài hoang sơ thành một điểm đến sầm uất với những biểu tượng Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula - công trình được lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017, đưa Đà Nẵng lên bản đồ du lịch cao cấp của thế giới. Từ đây, Sun Group đã được nhận định là “cái tên nói lên sự tin cậy trong việc tạo cảm hứng phát triển’.
Và nay, Sun Property tiếp nối hành trình tìm đến những vùng đất giàu tiềm năng, kiến tạo những biểu tượng mới mẻ, khác biệt. Nay mai, Sầm Sơn (Thanh Hóa) sẽ mọc lên những đại lộ thênh thang tựa như Champs Elysees (Pháp) ngay quảng trường biển; Hạ Long sẽ có vịnh du thuyền sầm uất tại Sun Marina Town – cửa ngõ đưa đón dòng khách thượng lưu thăm Vịnh Hạ Long…
Tạo nên những siêu phẩm BĐS đòi hỏi công phu, sự đầu tư thời gian, nguồn lực… Nhưng để biến mỗi công trình thành biểu tượng chính là ở tầm nhìn chiến lược, duy mỹ và tâm huyết nâng tầm vùng đất, kiến tạo giá trị.