Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Nhiều địa danh hút lượng khách du lịch khá lớn từ các bức ảnh checkin do du khách học theo các gợi ý có sẵn từ các bức ảnh tạo trend trên cộng đồng mạng…
Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger

Theo xu thế chung, đẩy mạnh xu hướng checkin, các travel blogger và nhiếp ảnh gia cùng CLB Du lịch Quảng Bình thực hiện một chuỗi các hoạt động nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho du lịch Quảng Bình.

10 KOLs sẽ mang đến Góc nhìn mới

Lần đầu tiên tại Quảng Bình diễn ra các hoạt động quảng bá “kiểu mới”- như hướng dẫn quảng bá du lịch Quảng Bình từ chính những người đã thành công trên nền tảng số: facebook, youtube, Tiktok với “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”.

Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 24/3 - 1/4 từ sự đồng hành chia sẻ và hướng dẫn quảng bá, trải nghiệm thực tế cùng những travel blogger, Vlogger và các nhiếp ảnh gia. Bao gồm 2 chuỗi hoạt động nổi bật: Ngày 24/3 diễn ra Workshop(miễn phí): “Hướng dẫn, Chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube…” Và Trải nghiệm thực tế và thu hoạch sản phẩm, các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng.

Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger ảnh 1

Sự kết hợp với các KOLs sẽ giúp cho du lịch Quảng Bình nổi bật hơn trên mạng xã hội

Nhiều năm nay Quảng Bình có thêm rất nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên còn khá nhiều du khách đến Quảng Bình mới chỉ biết đến những nơi quen thuộc như Phong Nha- Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú…

Sau chiến dịch gần 10 ngày trải nghiệm các địa danh của Quảng Bình của các Travel Blogger có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia… hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, video thú vị cuốn hút, thu hút cộng đồng, và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến mới của du lịch Quảng Bình.

Những nhân vật nổi tiếng là các travel blogger cùng đồng hành với Chiến dịch tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình như: Travel Blogger Hoàng Nam- kênh Youtube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi có 2,8 triệu lượt theo dõi, và gần 2 triệu lượt theo dõi trên Facebook;

Travel Blogger Phương Việt Trần với Kênh Youtube - Yêu máy bay có hơn 300.000 lượt theo dõi. Kênh Tiktok gần 500.000 người theo dõi; Travel Blogger Bùi Minh Tuấn với 3 kênh yotube, kênh Tung Tăng TV với hơn 150.000 lượt theo dõi; Travel Blogger Đặng Thanh Tùng - Kênh youtube nếm TV hơn 350.000 lượt theo dõi; Travel blogger Trương Phạm Tuấn Vinh (Vinh Gấu) Kênh facebook hơn 110.000 lượt theo dõi…

Travel Blogger Maria Tuyền cô gái xinh xắn luôn tạo ấn tượng và lượng like & comment lớn khi review các điểm đến trên trang cá nhân & các nhóm du lịch trên mạng xã hội. Và các nhân vật nổi tiếng khác như Master Chef Phạm Tuấn Hải người gắn bó với Quảng Bình sẽ giới thiệu quảng bá ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như: Cá Trắm Sông son.

Người đẹp Du lịch Quảng Bình: Trần Ngọc Huyền. Hay nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn- Người có nhiều giải thưởng quốc tế về ảnh và tổ chức nhiều Workshop về dạy nhiếp ảnh. Anh sẽ chụp bộ ảnh và hướng dẫn các góc chụp để checkin tại Quảng Bình. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải người am hiểu sâu sắc và có nhiều bộ ảnh ấn tượng về Quảng Bình…

Đồng loạt đăng tải với hastag #dulichquangbinh

Các điểm đến dự kiến của hành trình tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình gồm: Hoành Sơn Quan, Đá Nhảy, Đồi cát Quang Phú, Biển Nhật Lệ, Phong Nha, Thiên Đường, Suối Nước Moọc, trước cửa hang Tối, Công viên Ozo, Hang Tám Cô, Núi thần đinh, Bến phà Long Đại, Hang Chà Lòi, Khe nước lạnh.

Các điểm checkin tại Phong Nha (Dọc sông Son, Làng Bồng Lai, Caphe Eas Hill... Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, Nhà thờ tam tòa, tượng đài Mẹ Suôt, Cổng Đông thành Đồng Hới... Đặc biệt phần quay và chụp ảnh chế biến Cá trắm – Sông Son, do Vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải phụ trách.

Trong và sau khi sự kiện diễn ra- những người cùng đồng hành các travel blogger và nhiếp ảnh, những người nổi tiếng và đặc biệt là người khởi xướng và triển khai câu chuyện tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình – Thành viên CLB du lịch Quảng Bình sẽ đồng loạt đăng tải lên các kênh cá nhân, các nhóm về du lịch để tạo trend với hastag #dulichquangbinh (Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….) nhằm tăng vọt lượng tương tác và trend, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội… Tạo nên gợi ý thú vị về cách checkin cho các du khách khi đến Quảng Bình, thu hút từ sự lựa chọn các điểm đến Quảng Bình của du khách.

Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger ảnh 2

Sẽ có nhiều điểm mới trong việc kết nối du lịch tại Quảng Bình

Một gợi ý thú vị cho những người làm du lịch

Workshop Hướng dẫn, chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng kỹ năng thu hút triệu view trên trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube diễn ra ngày 24/3 tại Quảng Bình. Với các phần chia sẻ và gợi ý rất thú vị cho những người làm du lịch hay các cá nhân yêu mến muốn quảng bá Du lịch Quảng Bình, từ Travel Blogger Trần Việt Phương (kênh Yêu máy Bay): Chia sẻ về Quảng bá du lịch trên Tiktok. Nhiếp Ảnh gia Sam Nguyễn: Chia sẻ về cách chụp ảnh du lịch checkin bằng điện thoại đẹp, gợi ý cách kết hợp chụp ảnh và làm du lịch. Travel Blogger Hoàng Nam: Chia sẻ và hướng dẫn quảng bá hiệu quả trên Youtube…

Đại diện cho Sở Du lịch Quảng Bình, Ông Đặng Đông Hà- Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình phát biểu tại Worshop: “Quảng Bình những năm gần đây có khởi sắc và thu hút du khách, là điểm đến an toàn và thân thiện. Năm 2019 đón 5 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế. Song năm 2020 gặp bối cảnh khó khăn chung từ đại dịch. Hiện tại để phục hồi du lịch, Du lịch Quảng Bình cũng đưa ra giải pháp sớm nhất như kích cầu du khách tham quan, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các mô hình liên kết hay các có giải pháp về quảng bá xúc tiến về du lịch…"

Ông Hà cũng cho biết thêm: Tôi nhận thấy quảng bá mạng xã hội hiện nay xem là hiệu quả nhất. Chính sự có mặt của các KOLs tại Quảng Bình trong chiến dịch này thể hiện hiện sự quyết tâm của chúng ta trong quảng bá du lịch. Worshop- Truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng, chia sẻ với các bạn làm du lịch ở Quảng Bình, những người yêu mến & có mong muốn đam mê để cùng quảng bá Quảng Bình. Đây là một cơ hội rất khó để gặp và để học để có kỹ năng hiệu quả cho những người làm du lịch, hay cho các địa phương làm du lịch.

CLB Du lịch Quảng Bình đứng ra khởi xướng và thực hiện toàn Chiến dịch tạo hiệu ứng Quảng Bá hình ảnh Du Lịch Quảng Bình với hy vọng tạo cảm hứng về một Quảng Bình điểm đến an toàn, thân thiện, độc đáo và mới mẻ, tạo ra các bức ảnh, video đẹp về các địa danh của Quảng Bình, góp phần kích cầu du lịch Quảng Bình phát triển và hồi phục sau dịch Covid 19. CLB Du lịch Quảng Bình đã từng có đóng góp khá tích cực trong đợt bão lũ lớn lịch sử vừa qua của Quảng Bình, đặc biệt là ý tưởng kết hợp với một số mạnh thường quân đứng ra thu mua rác thải làm sạch thành phố…

Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
Miễn vé tham quan Thành nhà Hồ trong Ngày Di sản văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành nhà Hồ (huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) cho biết, nhân kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2024), Trung tâm sẽ miễn vé cho du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm tại di sản Thành nhà Hồ.
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
Kháng thuốc tăng nguy cơ lây lan bệnh, bệnh nặng và tử vong
(Ngày Nay) - Ngày 22/11, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác quốc tế tổ chức mít tinh hưởng ứng “Tuần lễ Thế giới nâng cao nhận thức về kháng thuốc” từ ngày 18-24/11/2024 và Hội nghị triển khai Kế hoạch hành động phòng, chống kháng thuốc lĩnh vực y tế giai đoạn 2024 – 2025.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Hồ An Phong.
Hội nghị triển khai Chỉ thị 30/CT-TTg: Bước ngoặt quan trọng cho ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày 21 và 22/11/2024, Bộ VH,TT&DL đã tổ chức Hội nghị triển khai Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 29/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam. Hội nghị được kỳ vọng trở thành bước đột phá, đặt nền tảng cho sự phát triển mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp văn hóa. Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cũng cử đại diện tham dự hội nghị nhằm học hỏi kinh nghiệm thực tiễn để thúc đẩy công nghiệp văn hóa gắn liền với hợp tác toàn cầu.
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
Bước tiến đột phá trong dự án xây dựng Bản đồ Tế bào con người
(Ngày Nay) - Các nhà khoa học quốc tế ngày 20/11 đã công bố bản thiết kế đầu tiên về sự phát triển của hệ xương người, đánh dấu bước tiến quan trọng trong dự án Bản đồ Tế bào con người (Human Cell Atlas), một nỗ lực lớn nhằm tạo ra bản đồ sinh học chi tiết của mọi loại tế bào trong cơ thể người.
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
Gia Lai : Ngôi cổ tự duy nhất được phong sắc tứ
(Ngày Nay) - Gia Lai hiện có hàng trăm ngôi chùa, trong đó có nhiều chùa đã qua trăm năm lịch sử. Nhưng chỉ duy nhất chùa Tân An (đường Nguyễn Thiếp, phường Tây Sơn, thị xã An Khê) được sự công nhận và ban tặng của hoàng gia nhà Nguyễn, gọi là sắc tứ.
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
Đặc sắc chương trình giao lưu "Sắc màu di sản"
(Ngày Nay) - Tối 21/11, tại hồ Nguyên Phi Ỷ Lan (thành phố Bắc Ninh), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh tổ chức Chương trình nghệ thuật dân ca trên thuyền và giao lưu các miền di sản chủ đề "Sắc màu di sản".
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
Phật dạy 5 điều thân kính với làng xóm
(Ngày Nay) - Mối quan hệ làng xóm cũng có những nhiêu khê và phức tạp, nếu không khéo thì từ thâm tình lại hóa ra giận ghét, thậm chí là oán thù. Cho nên Đức Phật rất tinh tế khi dạy phải thân kính với bà con.
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
Học cách trân quý từng phút giây còn sống
(Ngày Nay) - Khi tôi nghe thấy tin có người nào đó vừa mất đi, tin ấy với tôi như tiếng chuông thức tỉnh. Tiếng chuông đó là một lời nhắc nhở sâu sắc về sự mong manh của kiếp người.
Oai nghi của người tu hành
Oai nghi của người tu hành
(Ngày Nay) - Oai nghi cùng với chánh kiến và tịnh giới là ba yếu tố làm nên đạo hạnh - phẩm chất của tu sĩ Phật giáo, như cố Trưởng lão Hòa thượng Thích Thiện Siêu, bậc am tường kinh luật luận đã từng nhấn mạnh.
Tác phẩm có tên “Comedian” của nghệ sĩ người Italy Maurizio Cattelan ra mắt lần đầu năm 2019 tại triển lãm Art Basel ở Miami Beach, đã gây tranh cãi về việc có thể được coi là nghệ thuật hay không. Ảnh: AP
6,2 triệu USD cho quả chuối dán tường
(Ngày Nay) - 6,2 triệu USD là mức giá vừa được trả cho một tác phẩm nghệ thuật gây tranh cãi, một quả chuối tươi dán lên tường bằng băng dính bạc. Tác phẩm được đưa ra trong một cuộc bán đấu giá của Sotheby’s ở New York, Mỹ.