(Ngày Nay) - Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch dự định tăng chế tài liên quan đến mức xử phạt hoặc cấm không cho quảng cáo, thậm chí có biện pháp hạn chế hoạt động nghệ thuật của người nổi tiếng quảng cáo sai.
(Ngày Nay) - Sáng nay (14/3/2025), Sở An toàn Thực phẩm TP.HCM cho biết đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu kẹo rau Kera của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt đi kiểm nghiệm, có kết quả sẽ công bố.
(Ngày Nay) - Vừa qua, trên các nền tảng xã hội đưa thông tin chỉ cần cung cấp chất xơ qua sản phẩm thực phẩm bổ sung mà không cần hoặc hạn chế sử dụng chất xơ từ rau xanh... làm dậy sóng dư luận. Bộ Y tế cho biết đã vào cuộc.
(Ngày Nay) - Sáng 8/11, tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội nghe trình bày Tờ trình về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
(Ngày Nay) - Mới đây, Bộ Thông tin Truyền thông ra quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Truyền thông Suntech tổng số tiền 90 triệu đồng vì nhiều hành vi sai phạm.
(Ngày Nay) - Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã bị cơ quan giám sát tiêu dùng của Brazil phạt 36 triệu USD vì để quảng cáo lừa đảo xuất hiện trên nền tảng của mình. Các quảng cáo này liên quan đến chương trình Havan, một thương hiệu nổi tiếng ở Brazil, và đã lừa đảo người tiêu dùng bằng cách hứa hẹn giải thưởng và ưu đãi không có thật.
(Ngày Nay) - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Văn bản số 4286/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc quản lý hoạt động quảng cáo thực phẩm chức năng.
(Ngày Nay) - Ngày 15/6, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm “Nghệ thuật thiết kế quảng cáo Việt Nam 2024”.
(Ngày Nay) - Nhằm thu hút khách hàng lui tới vui chơi vào dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, quán bar Milkyway Club (đường Nguyễn Thượng Hiền, phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) đã tổ chức cho nhân viên sử dụng Quốc ca để quảng cáo, thậm chí để chào mời bán bóng cười.
Theo thông tin từ Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông, với hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ vi phạm pháp luật Việt Nam, FPT Telecom và VTV vừa bị phạt hành chính lần lượt 85 triệu đồng và 50 triệu đồng.
Người sử dụng mạng xã hội X (tiền thân là Twitter) sẽ nhận được thu nhập từ quảng cáo nếu họ có đăng ký sử dụng tích xanh có trả phí. Trường hợp ngược lại, khoản thu nhập từ nguồn này sẽ vào "túi" của công ty điều hành X.
(Ngày Nay) - Tháng 6/2023 có nhiều chính sách mới có hiệu lực, trong đó có những chính sách liên quan đến công chức, viên chức; về quy định không được sử dụng hình bác sĩ để quảng cáo bán hàng đa cấp...
(Ngày Nay) - Thụy Sĩ siết chặt quảng cáo thuốc lá sau khi kết quả trưng cầu ý dân tổ chức vào tháng 2/2022 cho thấy 57% số cử tri Thụy Sĩ đồng ý cần bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên trước quảng cáo thuốc lá.
Ngày 5/3, hãng thời trang Balenciga, thuộc tập đoàn thời trang cao cấp Kering của Pháp, đã trở lại sàn catwalk lần đầu tiên kể từ chiến dịch quảng cáo gây tranh cãi năm ngoái.
Ngày 9/2, Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna, đã gửi lời xin lỗi về chiến dịch quảng cáo có hình ảnh không phù hợp liên quan đến trẻ em và tuyên bố sẽ từ bỏ cách thức truyền tải thông điệp truyền thông gây phản cảm.
Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Australia (ACCC) vừa thông báo sẽ tiến hành điều tra nhằm phát hiện những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội thông đồng với các thương hiệu mà họ đang quảng cáo để đăng tải nội dung quảng cáo sai sự thật.
(Ngày Nay) - Dịch vụ cầm đồ F88 được Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam VTV quảng cáo trong thời gian nghỉ giữa hai hiệp các trận đấu thuộc World Cup đang bị cộng đồng phản ứng mạnh vì cho rằng đang “vẽ đường cho hươu chạy” vào… cá cược?!
(Ngày Nay) - Trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội ngày 4/11, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Huỳnh Thị Phúc (Bà Rịa - Vũng Tàu) đề nghị Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Nguyễn Mạnh Hùng có giải pháp ngăn chặn tình trạng quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật, hình ảnh phản cảm trên nền tảng xuyên biên giới như Facebook, Youtube, chủ yếu trên kênh Youtube.