Techcombank - 28 năm kiến tạo thành công từ sự thấu hiểu khách hàng

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -Với 28 năm phát triển, chuyển đổi mạnh mẽ để thành công, Techcombank đang dẫn đầu ở hầu hết các chỉ số kinh doanh trong hệ thống ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Techcombank ghi dấu ấn ở sự vượt trội toàn diện, phục vụ gần 9 triệu khách hàng với tầm nhìn “dẫn dắt ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”.
Techcombank - 28 năm kiến tạo thành công từ sự thấu hiểu khách hàng

Thế mạnh từ “bộ đệm” vững chắc

Trong giai đoạn phát triển 2016-2020, chiến lược “khách hàng là trọng tâm” với mô hình kinh doanh “rủi ro thấp lợi nhuận cao” đã giúp Techcombank vươn lên mạnh mẽ, đứng đầu Top10 nhóm ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân uy tín nhất liên tục từ 2019 đến nay. Cuối năm 2020, Techcombank đã ghi dấu ấn khi đạt tỉ lệ CASA cao nhất lịch sử ngành ngân hàng (46,1%) và tỉ lệ ROA đến 3,1%.

Các chỉ số thành công này đã tạo tiền đề cho hành trình phát triển 5 năm tiếp theo 2021 - 2025.

Điều này lý giải vì sao,Techcombank vẫn tiếp tục phát triển, duy trì đà tăng trưởng ổn định trong bối cảnh nền kinh tế chịu nhiều tác động. Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021, Techcombank có tổng thu nhập hoạt động (TOI) tăng trưởng 52,1% với cả thu nhập từ lãi và thu nhập từ hoạt động dịch vụ đều tăng trưởng hai chữ số. Lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 11,5 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 71,2% so với cùng kỳ năm trước). Ngân hàng duy trì tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) và tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) dẫn đầu ngành, lần lượt đạt mức 46,1% và 3,7%

Xây dựng một “bộ đệm” vững chắc trở thành thế mạnh của Techcombank trong hiện tại và tương lai. Nguồn vốn vững mạnh, thanh khoản dồi dào với tỷ lệ CAR đạt 15,2% vượt xa chuẩn Basel II giúp Techcombank hạn chế các rủi ro và duy trì nguồn lực để hỗ trợ thanh khoản cho doanh nghiệp, đồng hành cùng nền kinh tế. Đây cũng chính là một chìa khóa làm tăng vị thế của Techcombank. Đặc biệt phải kể đến mức độ hiệu quả dẫn đầu ngành của Techcombank, với ROA ở mức 3,7% là con số mơ ước với nhiều ngân hàng. Cùng với tỷ lệ nợ xấu giảm thấp nhất hệ thống 0,4% - chất lượng tài sản tốt, Techcombank sở hữu một bảng cân đối kế toán bền vững.

Đầu tư lớn cho nền tảng số và dữ liệu để am hiểu khách hàng

Với sứ mệnh tiên phong dẫn dắt quá trình số hóa thị trường tài chính Việt Nam, Techcombank luôn đầu tư mạnh mẽ về nền tảng, để chuẩn bị cho sự chuyển đổi về mọi mặt. Hiểu khách hàng là một mệnh đề dễ nói, nhưng thực thi là một điều vô cùng khó. Đó là điểm thành công của Techcombank, khi chiến lược đi cùng với việc thực thi hiệu quả. Ngân hàng luôn chia theo các phân khúc phục vụ với các giải pháp riêng biệt được may đo phù hợp, phục vụ theo cả hành trình khách hàng để tạo nên chuỗi giá trị tốt nhất.

Chẳng hạn, với khách hàng cá nhân, các gói giải pháp sẽ được Techcombank xây dựng từ tất cả các nhu cầu tài chính để đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu từ thanh toán, chi tiêu hằng ngày đến, vay, tiết kiệm hay đầu tư, bảo hiểm, các nhu cầu phụ trợ trong cuộc sống… Tất cả đều được xây dựng gắn liền với hành trình trải nghiệm của khách hàng. Đó là lý do, Techcombank luôn được đánh giá hàng đầu về chất lượng dịch vụ và chỉ số NPS (Net Promoter Score) luôn ở mức cao nhất khi được khách hàng hài lòng và sẵn lòng giới thiệu cho người thân bạn bè sử dụng.

Trong chiến lược đến 2025, Techcombank thực hiện tầm nhìn “chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” với 3 trụ cột chiến lược: công nghệ, dữ liệu và nhân tài. Việc thành lập khối Dữ liệu nhằm hiểu khách hàng hơn nữa chính là một kim chỉ nam cho lộ trình phát triển xa hơn của Techcombank.

“Yếu tố chính là dữ liệu. Dữ liệu cho phép chúng tôi hiểu khách hàng của mình tốt hơn nhiều lần so với khả năng trước đây. Techcombank đang nỗ lực trở thành tổ chức tài chính tốt nhất tại Việt Nam trong việc sử dụng công nghệ và dữ liệu để hiểu khách hàng. Khi chúng tôi làm được điều đó, vấn đề còn lại nằm ở đào tạo nhân viên sử dụng dữ liệu ra sao để liên tục tạo ra các giải pháp tốt hơn cho khách hàng” Ông Jen Lottner, Tổng Giám đốc Techcombank chia sẻ

Thực tế cho thấy, các ngân hàng ở Việt Nam vẫn còn đi sau rất nhiều về mặt công nghệ khai thác dữ liệu. Rất ít ngân hàng trên thế giới tạo ra được trải nghiệm mà khách hàng có thể nhận được từ Amazon hoặc Google. “Nhưng khoảng cách này có thể thu hẹp một cách rất nhanh chóng, miễn là chúng ta thực sự cam kết vào việc tìm nhân tài và tập trung nguồn lực để thu thập dữ liệu và biến chúng thành thông tin hành vi khách hàng và cuối cùng là giải pháp. Chúng tôi rất coi trọng vấn đề này và đang tuyển dụng những tài năng hàng đầu trong lĩnh vực dữ liệu để gia nhập Techcombank.” – Tổng Giám đốc Techcombank cho biết

Với khối lượng giao dịch qua kênh điện tử thuộc hàng cao nhất Việt Nam, Techcombank sẽ tiếp tục dẫn đầu ngành trong việc ứng dụng điện toán đám mây theo cả chiều rộng và chiều sâu, đảm bảo độ tin cậy, ổn định, an toàn và hiệu quả hoạt động. Ngân hàng đã hoàn tất việc đánh giá toàn diện và xây dựng kế hoạch để đưa các ứng dụng và cơ sở hạ tầng lên cloud. Dự kiến, tới cuối năm 2021, nền tảng cho một hồ dữ liệu (data lake) mới sẽ cung cấp cơ sở an toàn và bổ sung các chức năng mới nhằm giúp Techcombank phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Trong tháng 6/2021, Techcombank vinh dự lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” do FinanceAsia trao tặng. Sau đó không lâu, Techcombank tiếp tục được EuroMoney trao giải “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam”, 2021. Đây cũng lần thứ 2 Ngân hàng nhận được giải thưởng này kể từ khi niêm yết trên sàn chứng khoán vào tháng 6 năm 2018. Các giải thưởng này là sự ghi nhận những thành quả mà ngân hàng đã đạt được trong giai đoạn 2016 – 2020, đặc biệt sự ổn định và hiệu quả hoạt động của Ngân hàng trong bối cảnh dịch COVID-19.

Trong cuộc khảo sát Người tiêu dùng và Xếp hạng Ngân hàng Bán lẻ năm 2021 tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương được thực hiện bởi BankQuality, Techcombank là Ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong top 10 các ngân hàng bán lẻ được tin dùng nhất xét theo mức độ hài lòng của khách hàng.

Thiếu tá Hà Thanh thuyết minh phòng truyền thống cho các chiến sĩ mới.
Không phải cứ cầm súng mới là chiến đấu
(Ngày Nay) - Là một người vợ, một người mẹ nhưng trên hết là một người con của Tổ quốc, những nữ quân nhân luôn xứng đáng được tôn vinh với sự hi sinh cao cả cho sự nghiệp bền vững của dân tộc. Hơn 15 năm công tác tại quân đội, Thiếu tá Đinh Thị Hà Thanh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, tỏa sáng với phẩm chất “Anh hùng - bất khuất - trung hậu - đảm đang”.
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
Ta đi theo ánh lửa từ trái tim mình...
(Ngày Nay) - Tròn 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng, Quân đội nhân dân Việt Nam cùng với toàn dân đã lập nên những chiến công vĩ đại trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
Quân đội Ukraine thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng
(Ngày Nay) - Vào một buổi chiều giá lạnh gần đây tại thành phố Kovel, miền Tây Ukraine, một người đàn ông tóc bạc, mặc quân phục chuẩn bị lên tàu. Vài phút sau, tàu rời ga trong một hành trình dài về phía Đông đất nước, hướng đến tiền tuyến trong cuộc chiến với Nga.
Tiết mục biểu diễn văn nghệ của các thành viên Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt Nam-Australia (VACEO). Ảnh: Lê Đạt/PV TTXVN tại Australia.
2024 là năm "bội thu" của ngoại giao văn hóa Việt Nam
(Ngày Nay) - Trao đổi văn học nghệ thuật, trao đổi văn hóa du lịch, giao lưu thể thao, trao đổi học thuật, trao đổi triển lãm và các hoạt động văn hóa khác là những biểu hiện chính của ngoại giao văn hóa.
“Việt Nam là bạn…”
“Việt Nam là bạn…”
(Ngày Nay) - Không chỉ bảo vệ vững chắc Tổ quốc, Quân đội nhân dân Việt Nam còn cử lực lượng tham gia hoạt động Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại các quốc gia và khu vực đói nghèo, có xung đột vũ trang tại Châu Phi. Cùng với đó, bộ đội ta cũng từng lên đường hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả động đất… Tại sao phải cử bộ đội đi lo những chuyện “thiên hạ”? Đó có phải là những việc làm phù phiếm và viển vông?