TH true MILK đi đầu xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc

(Ngày Nay) - TH là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên được Trung Quốc cấp mã giao dịch, chính thức được công nhận là đầy đủ điều kiện xuất khẩu sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc theo Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc ký kết tháng 4/2019.
Người dân Trung Quốc thưởng thức sữa TH True Milk
Người dân Trung Quốc thưởng thức sữa TH True Milk

Như vậy, chỉ 6 tháng sau khi Nghị định thư về yêu cầu thú y và sức khỏe cộng đồng đối với các sản phẩm sữa của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc được ký kết, Việt Nam đã có công ty đầu tiên đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Trung Quốc. Lô sữa xuất khẩu chính ngạch đầu tiên của Việt Nam sang Trung Quốc theo Nghị định thư nói trên mang thương hiệu TH true MILK với các sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung các hương liệu tự nhiên…

Trước đó, bà Thái Hương - nhà sáng lập và Chủ tịch Hội đồng Chiến lược của Tập đoàn TH (với thương hiệu TH true Milk) đã có chiến lược tiếp cận bài bản xuất khẩu sữa tươi chính ngạch sang Trung Quốc và phát triển đàn bò sữa, sản xuất, chế biến sữa chuẩn bị cho thị trường quốc tế, trong đó có Trung Quốc. Từ trước khi nghị định thư về xuất khẩu sữa tươi chính ngạch sang Trung Quốc được ký kết, từ năm 2015, tập đoàn TH đã chủ động tham gia các diễn đàn, hội nghị, hội chợ xúc tiến thương mại Việt – Trung, tích cực đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dưới 80% sữa (chủ yếu là sữa chua) sang thị trường Trung Quốc từ sớm và đã được cấp phép xuất khẩu chính ngạch năm 2017. Cũng trong năm 2017, tập đoàn TH đã có công ty chi nhánh thực hiện việc phân phối sản phẩm tại Quảng Châu. Thành công trong việc xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm sữa dưới 80% sữa tươi sang Trung Quốc đã ghi dấu ấn TH là một trong những đơn vị tiên phong xuất khẩu sản phẩm sang Trung Quốc theo đường chính ngạch (đối với sản phẩm dưới 80% sữa) trước khi Nghị định thư được ký kết.

Tháng 4/2019, TH đã ký kết Lễ Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược phát triển thị trường, tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm, nông sản và sữa, các sản phẩm từ sữa tươi, sạch, hữu cơ giữa TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) với đối tác Wuxi Jinqiao International Food City Co Ldt (Công ty thương mại Quốc tế Kim Kiều)- đơn vị sở hữu Trung tâm đầu mối hàng hóa lớn nhất Trung Quốc. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao các cơ quan quản lý phía Trung Quốc.

TH true MILK đi đầu xuất khẩu sữa sang thị trường Trung Quốc ảnh 1

Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các lãnh đạo cấp cao các cơ quan quản lý phía Trung Quốc

Tập đoàn TH cam kết cùng Wuxi Jinqiao International Food City phát triển thị trường qua các kênh bán buôn, bán lẻ và siêu thị để triển khai mạng lưới bán hàng trên tất cả tỉnh thành ở Trung Quốc. Đặc biệt đối với các kênh siêu thị: hiện nay sản phẩm sữa chua uống tiệt trùng của TH đã lên kệ các chuỗi siêu thị Datonghua, Jimailong, Laopodaren. Với các chuỗi siêu thị nổi tiếng của Trung Quốc như Walmart, Shanmu, Bubugaojia, công ty đã thực hiện đàm phán xong, chờ đợi sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nguyên chất và sữa tươi tiệt trùng bổ sung hương liệu tự nhiên thông quan xuất khẩu chính ngạch để lên kệ. Các sản phẩm sữa tươi của tập đoàn TH trưng bày tại Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc 2018 (CIIE 2018) tại Thượng Hải tháng 11/2018 đã nhận được sự quan tâm rất lớn của Tổng Bí thư- Chủ tịch nước Tập Cận Bình...

Việc TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam được phía Trung Quốc cấp phép xuất khẩu chính ngạch sữa tươi sang thị trường này đã khẳng định chất lượng sản phẩm của các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK.

Ông Yu Hoan Chun, Tổng giám đốc - CEO của Công ty Wuxi Jinqiao International Food City Co. Ldt chia sẻ: “Trung Quốc là một quốc gia có những quy định chặt chẽ về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như chất lượng sản phẩm. Vì vậy, trong khuôn khổ tầm nhìn định hướng của quốc gia nói chung và của công ty chúng tôi nói riêng - đó là chúng tôi  luôn chỉ lựa chọn các sản phẩm chất lượng cao,nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng. Do đó, các sản phẩm từ hơn 50 quốc gia trên thế giới mà chúng tôi đang phân phối đều là những thương hiệu uy tín và nổi tiếng”. Ông Yu Hoan Chun tin tưởng rằng, TH true MILK – sản phẩm thương hiệu quốc gia của Việt Nam, made in Vietnam – cũng sẽ xây dựng và chiếm được lòng tin của những người tiêu dùng Trung Quốc với chất lượng quốc tế đã được khẳng định.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cũng bày tỏ quan điểm: Trung Quốc đang triển khai áp dụng chặt chẽ các qui định về ghi nhãn mác truy xuất ngồn gốc và yêu cầu đảm bảo an toàn thực phẩm xuất khẩu vào Trung Quốc, hạn chế thương mại tiểu ngạch. Đây vừa là thách thức vừa là cơ hội để các doanh nghiệp chế biến nông sản của Việt Nam, trong đó có các doanh nghiệp sản xuất, chế biến sữa tự hoàn thiện, đổi mới công nghệ để đáp ứng các yêu cầu của thị trường nhập khẩu, phát triển thị trường. “Tôi mong muốn các cấp chính quyền các tỉnh, các cơ quan thông tấn truyền thông trung ương và địa phương đẩy mạnh các chương trình thông tin phổ biến qui định của thị trường, làm tốt công tác định hướng truyền thông nhằm hỗ trợ cho việc xuất khẩu sản phẩm sữa của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong các đợt tiếp theo” – Bộ trưởng Cường khẳng định.

Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
Chính sách phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử
(Ngày Nay) - Chính phủ ban hành Nghị định số 331/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Năng lượng nguyên tử về phát triển, ứng dụng năng lượng nguyên tử. Trong đó, Nghị định nêu rõ một số chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử.
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
Tháo gỡ vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai
(Ngày Nay) - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã ký chứng thực Nghị quyết số 254/2025/QH15 quy định một số cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tổ chức thi hành Luật Đất đai. Nghị quyết bổ sung trường hợp Nhà nước thu hồi đất vì mục đích quốc phòng, an ninh làm cơ sở cai nghiện ma túy do lực lượng vũ trang nhân dân quản lý.
Đại uý, ThS Lê Tuấn Anh (ở giữa) cùng các học viên tại Trường Sĩ quan Lục. (Ảnh: Phương Anh)
Sáng tạo trong giáo dục quân đội: Tương lai của thế hệ chiến sĩ trẻ
(Ngày Nay) - Sáng tạo trong giáo dục quân đội là chìa khóa nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Từ đổi mới phương pháp giảng dạy đến ứng dụng công nghệ, các cơ sở đào tạo đang từng bước khẳng định sự đổi mới toàn diện để tạo ra thế hệ chiến sĩ trẻ vừa “hồng”, vừa “chuyên”.
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
Siết chặt kinh doanh pháo hoa dịp cuối năm
(Ngày Nay) - Sáng 24/12, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an thành phố Hà Nội) tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật đối với các cơ sở kinh doanh pháo hoa của Bộ Quốc phòng trên địa bàn. Đây là chương trình nằm trong kế hoạch cao điểm tuyên truyền, vận động, thu hồi và phòng ngừa vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2026.
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.