Tham vọng nổi tiếng nhờ những nút like

[Ngày Nay] - Lượng người tương tác bình luận tăng theo từng giây từng phút, hàng triệu lượt chia sẻ kết nối đến cả vạn người hâm mộ... Sức hút của mạng xã hội có tác dụng mạnh mẽ hơn bất cứ chiến dịch PR nào nên được khá nhiều người nổi tiếng tận dụng để không bị “chìm nghỉm” giữa showbiz rộng lớn dù không có dự án nào lên sóng.
“Hot girl bolero” Jang Mi nổi lên nhờ mạng xã hội
“Hot girl bolero” Jang Mi nổi lên nhờ mạng xã hội

Vũ khí tối thượng

Instagram, Facebook, Twitter... đang là một trong những ứng dụng không thể thiếu của giới trẻ. Mạng xã hội đang trở thành phương tiện truyền thông thực sự sinh động, phong phú, hấp dẫn và bộc lộ khả năng hoàn toàn có thể thay thế vị trí của nhiều kênh thông tin khác trong tương lai. Mạng xã hội đang thống trị thị trường, bất cứ giây phút nào cũng xuất hiện một ngôi sao mới.

Ca sĩ Jang Mi - tên thật là Bùi Bảo Trang, bỗng vụt tỏa sáng vì được nhiều khán giả nhớ đến bởi những clip quay lén cô hát trên xe buýt và được cộng đồng mạng đặt biệt danh là “Hot girl bolero”. Từ đó, Jang Mi trở nên nổi tiếng và cô thành công với các bản cover dòng nhạc bolero trên mạng như “Duyên phận”, “Trả lại trần gian”, “Vùng lá me bay”, “Còn tuổi nào cho em”.

Chia sẻ với báo giới, Jang Mi thật thà nói: “Tôi không nghĩ đùng một ngày mình nổi tiếng như vậy, nó rất là bất ngờ. Tự nhiên Facebook mình có quá trời người theo dõi, lượt thích, bình luận, chia sẻ cũng nhiều, nhưng rồi từ từ có nhiều bình luận tiêu cực làm mình áp lực và thấy nản lắm”. Xác định khi bước chân vào showbiz thì mình phải có thực lực chứ không phải cứ cover mãi là nổi được, sau khi được người hâm mộ nhớ tên nhớ mặt, Jang Mi đã tự bỏ thời gian đi học hát, học sáng tác, diễn viên… quay một số gameshow để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân.

Hoa Vinh cũng là cái tên không mấy xa lạ với khán giả, đặc biệt là cộng đồng mạng khi anh được nhớ tới như một “hiện tượng lạ” chẳng kém gì Jang Mi. Anh nổi tiếng nhờ những bản cover triệu view chỉ trong tích tắc. Còn nhớ thời điểm tháng 2/2017, Hoa Vinh “dậy sóng” cả mạng xã hội bằng hàng loạt clip tự livestream, hát mộc mạc, có ngày anh hát cả 3-4 tiếng vẫn không mệt khiến người xem trầm trồ thán phục…  Rồi cứ thế, Hoa Vinh bước ra khỏi thế giới mạng, đi diễn ở nhiều chương trình ca nhạc đời thường. Mạng xã hội đã trao cho Hoa Vinh cơ hội không phải ai cũng có.

Tham vọng nổi tiếng nhờ những nút like ảnh 1

Hoa Vinh nhờ mạng xã hội bước vào Vpop

Tương tự, Pew Pew (Hoàng Văn Khoa) có một lượng fan đáng nể sau khi du học về nước. Đang là du học sinh tại Úc, Pewpew quyết định trở về Việt Nam và gầy dựng nên studio bình luận game chuyên nghiệp của riêng mình. Sau 3 năm phát triển, anh trở thành người tiên phong trong lĩnh vực streaming (Talkshow trực tiếp trên Youtube, Facebook hoặc các mạng xã hội khác trong lúc chơi game) và luôn thu hút hàng vạn khán giả mỗi lần lên sóng. Cũng từ đó, Pew Pew tự nhiên bước vào con đường của ngôi sao, được nhiều người hâm mộ biết đến.

Con dao hai lưỡi

Sức lan tỏa của một ca khúc hay của một người nổi tiếng... sẽ mạnh mẽ hơn rất nhiều khi được mạng xã hội đưa đẩy. Điều này ai cũng rõ. Nhưng không phải ai cũng biết về con dao hai lưỡi này.

Đánh đổi cả sự nghiệp lẫn tình cảm cho chiêu PR rẻ tiền trên mạng gây xôn xao gần đây là Kiều Minh Tuấn và An Nguy. Ngay khi kết thúc các cảnh quay “Chú ơi đừng lấy mẹ con”, cả hai diễn viên đã lên mạng chia sẻ về tình cảm tha thiết dành cho nhau. Chẳng biết có PR hay không bởi chỉ người trong cuộc mới hiểu, nhưng riêng chuyện Kiều Minh Tuấn - Cát Phượng lấy tình cảm 10 năm ra làm trò ồn ào trên mạng thì chẳng có mấy người  hâm mộ ủng hộ.

Tham vọng nổi tiếng nhờ những nút like ảnh 2

Câu chuyện lùm xùm của Kiều Minh Tuấn và An Nguy khiến người hôm mộ ngán ngẩm

Kết quả cay đắng là, chiều 14/10, Kiều Minh Tuấn phải lên tiếng xin lỗi khán giả, xin lỗi Cát Phượng cũng như ê kíp phim “Chú ơi đừng lấy mẹ con”. Tất cả từ chuyện công khai tình cảm đến lời xin lỗi đều được chuyển tải qua mạng xã hội. Cũng mới đây, trên mạng xã hội, ca sĩ – diễn viên Sĩ Thanh tự tin tung những bức ảnh cưới cô chụp cùng bạn trai. Bối cảnh được chọn là các địa điểm nổi tiếng như Nhà hát lớn, Nhà thờ Đức Bà và Bưu điện TP HCM. Đây cũng là nơi chụp ảnh cưới được rất nhiều cặp đôi yêu thích. Tuy nhiên, Sĩ Thanh đang phải hứng chịu “gạch đá” từ dân mạng khi nữ ca sĩ chọn một bộ váy mỏng tang, sexy hết cỡ cùng cách tạo dáng gợi cảm.

Ngỡ tưởng sau một thời gian im ắng, bộ ảnh sẽ được người hâm mộ trầm trồ khen ngợi thì cuối cùng, Sĩ Thanh phải lên facebook cá nhân viết lời xin lỗi: “Mấy ngày vừa qua, bộ ảnh áo cưới của Sĩ Thanh nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó có khen có chê, có trách có giận. Dù sao thì Sĩ Thanh và ê kíp cũng gửi lời xin lỗi vì đã không cân nhắc kỹ địa điểm chụp ảnh và lựa chọn nội dung ảnh gửi đến mọi người. Mọi chuyện đẩy đi quá xa mất kiểm soát thông tin khi Sĩ Thanh im lặng”. Dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng Sĩ Thanh vẫn nhận được những ý kiến trái chiều từ phía cộng đồng.

Tham vọng nổi tiếng nhờ những nút like ảnh 3

Sĩ Thanh

Trước đây, Ngọc Lan – một diễn viên khá kín tiếng trong làng giải trí từng bất ngờ chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Ngày xưa làm nghề khó lắm. Ngày nay làm nghề dễ như trở bàn tay. Hai từ chiêu trò dường như là xu hướng”. Xu hướng này có lẽ sẽ thú vị nếu người dùng áp dụng một cách cẩn trọng và có ý nghĩa, thay vì câu like, sống ảo, tung ảnh gây sốc hay phát ngôn tiêu cực, phản cảm…

Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Thúc đẩy phổ cập công nghệ blockchain và AI
Ngày 24/4, tại Diễn đàn thường niên về Công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và trí tuệ nhân tạo (AI): Cuộc cách mạng tương lai, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ nhân tạo (ABAII).
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
WHO: Các loại vaccine cứu 154 triệu mạng người trong 50 năm
Các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu đã giúp cứu được 154 triệu mạng sống trong 50 năm qua. Đáng chú ý, phần lớn những người được hưởng lợi là trẻ sơ sinh. Đây là kết quả mới được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố ngày 24/4, phản ánh hiệu quả của các chiến dịch tiêm chủng trên toàn cầu trong nhiều thập niên qua.
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Du lịch Thái Lan bội thu từ lễ hội Songkran
Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan cho biết việc kéo dài lễ hội Songkran trong vòng 3 tuần đã giúp tạo ra khoản doanh thu lên tới 140 tỷ baht (3,7 tỷ USD) cho ngành du lịch nước này, thu hút 1,9 triệu khách du lịch nước ngoài đến thăm trong thời gian diễn ra lễ hội.
Hang Táu (Mộc Châu) đem đến hình ảnh một ngôi làng nguyên thủy.
Công nhận Mộc Châu là Khu du lịch quốc gia
(Ngày Nay) - Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) đã ký Quyết định số 1077/QĐ-BVHTTDL về việc công nhận Khu du lịch Mộc Châu, tỉnh Sơn La là Khu du lịch quốc gia.
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu. Ảnh: UNESCO/S. Ussavasodhi
Bangkok gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu
(Ngày Nay) - Thành phố Bangkok, Thái Lan đã chính thức gia nhập mạng lưới Thành phố học tập toàn cầu (GNLC) của UNESCO vào đầu năm 2024, đánh dấu cột mốc quan trọng trong nỗ lực biến Thủ đô của Thái Lan thành trung tâm giáo dục hàng đầu khu vực và thế giới.
Cuộc thảo luận diễn ra trong bối cảnh có những thay đổi xã hội sâu sắc. Ảnh: Shutterstock
Ứng phó với những thách thức toàn cầu thông qua sáng kiến hợp tác
(Ngày Nay) - Trong bối cảnh những thay đổi xã hội sâu sắc ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hội thảo “Định hình Chương trình Nghiên cứu Khoa học Xã hội và Nhân văn ở châu Á” sẽ tập trung vào việc xác định các ưu tiên nghiên cứu và các sáng kiến hợp tác để giải quyết các thách thức toàn cầu và khu vực.
Sự kiện "Phổ cập Giáo dục Truyền thông và Thông tin tại Ecuador" đã diễn ra tại thủ đô Quito (Ecuador). Ảnh: UNESCO
Ecuador đẩy mạnh giáo dục truyền thông và thông tin
(Ngày Nay) - Sự kiện nhấn mạnh tầm quan trọng của “Phổ cập giáo dục truyền thông và thông tin tại Ecuador” (MIL) trong việc phát triển công dân kỹ thuật số có trách nhiệm, loại bỏ thứ ngôn từ thù hận và thông tin sai lệch.