Đại sứ Anh tại Việt Nam chia buồn thân nhân 39 người thiệt mạng trong container

(Ngày Nay) - Vào tối ngày 11/7, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình 39 nạn nhân thiệt mạng tại Essex.
Đại sứ Anh tại Việt Nam chia buồn thân nhân 39 người thiệt mạng trong container

"Cảnh sát Essex và Cán bộ Cơ quan Điều tra Hoàng Gia vừa xác nhận tất cả 39 nạn nhân trong thảm kịch tại Essex là người Việt Nam. Mỗi nạn nhân đều có một gia đình và đến từ một cộng đồng tại Việt Nam. Vì vậy, đây là một sự việc đáng buồn đối với tất cả chúng ta.

Thay mặt Vương quốc Anh, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và người thân của những người đã khuất. Bước tiếp theo cần làm là đảm bảo các nạn nhân được trở về nhà và nơi an nghỉ cuối cùng trong thời gian sớm nhất", trích thông điệp của Đại sứ Ward.

Trước đó, Cảnh sát Essex cho biết gia đình của 39 nạn nhân được phát hiện trong xe tải ở Essex đã được thông báo về kết quả vụ điều tra, theo tờ The Guardian.

Cán bộ phụ trách điều tra vụ án Tim Smith cho biết: "Đây là một bước quan trọng trong cuộc điều tra và cho phép chúng tôi làm việc với các đồng nghiệp cảnh sát Việt Nam để hỗ trợ gia đình của các nạn nhân đó.

Điều đúng đắn là chúng tôi đã có cơ hội để thông báo các thành viên gia đình về tin tức xác nhận cái chết người thân của họ trước khi đưa ra thêm bất kỳ thông tin nào khác".

Mới đây, Cảnh sát Essex đã bắt đầu các thủ tục dẫn độ để đưa nghi phạm Eamonn Harrison, 22 tuổi từ Ireland đến Vương quốc Anh.

Harrison đã xuất hiện tại tòa án tối cao Dublin hôm thứ Sáu tuần trướcc, bị cáo buộc 39 tội danh ngộ sát, cùng với tội buôn người.

Tài xế lái chiếc xe tải có chứa 39 thi thể Mo Robinson cũng đã xuất hiện tại tòa án sơ thẩm Chelmsford vào ngày 28/10 với 39 tội ngộ sát, âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền.

Các nhà điều tra cũng đã thúc giục hai nghi phạm là Ronan Hughes, 40 tuổi và em trai Christopher, 34 tuổi, ra đầu thú do tình nghi liên quan tới vụ việc.

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.