Một phụ nữ đánh trả sư tử núi để cứu chó cưng

(Ngày Nay) - Một phụ nữ ở miền nam California đã đấm một con sư tử núi và cố gắng cạy hàm để cứu chó cưng của mình, tuy nhiên nỗ lực này không thể cứu sống con chó, vụ việc xảy ra ở thành phố Simi Valley hôm thứ Năm.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo lời khai với cảnh sát, người phụ nữ cho biết con sư tử núi đã đột nhập vào sân sau và tấn công con chó của mình. Ngay sau đó cô đã lao vào đấm con sư tử, dùng khuỷu tay để khống chế và cậy hàm nó hòng cứu sống thú cưng.

Cảnh sát trưởng Adam Darough cho biết sau khi vụ việc được thông báo, lực lượng phản ứng đã có mặt kịp thời nhưng con sư tử đã nhanh chân bỏ chạy lên núi.

Trước đó vào thứ Tư, người dân tại đây cũng thông báo một con chó khác cũng bị sư tử tấn công làm bị thương. Lực lượng chức năng hạt Ventura đã cử một đội đi tìm kiếm con sư tử nhưng không thu được kết quả gì.

"Con sư tử gây ra vụ tấn công hôm thứ Tư đã được gắn vòng cổ theo dõi, thế nhưng không rõ có phải chính nó tiếp tục giết chó nhà hay không", cảnh sát trưởng Darough cho biết.

Nhiều con sư tử núi trong khu vực hạt Ventura và các vùng đất hoang dã ở phía nam bang California  đang được các nhà sinh vật học nghiên cứu để xác định tập tính sinh sống mới của loài này khi tình trạng đô thị hóa ngày càng gia tăng khiến môi trường sống của chúng bị thu hẹp, điều này có thể giải thích cho việc sư tử núi chuyển sang tấn công và săn gia súc của con người.

Theo The Guardian
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.