Mỹ có trường hợp tử vong thứ hai do Covid-19

(Ngày Nay) - Các nhà chức trách ở tiểu bang Washington đã thông báo trường hợp tử vong thứ hai do Covid-19, bệnh nhân là một người đàn ông ở độ tuổi 70 được điều trị tại một cơ sở y tế gần thành phố Seattle.
Mỹ có trường hợp tử vong thứ hai do Covid-19

Sở Y tế Công cộng tại Seattle & Quận King cho biết người đàn ông đã tử vong vào thứ Bảy (giờ địa phương), trước đó bang Washington đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do Covid-19 trên lãnh thổ Mỹ. Cả hai trường hợp này đều có tiền sử bệnh tật và được điều trị tại một bệnh viện ở Kirkland, Washington, phía đông Seattle.

Washington hiện có 12 trường hợp được xác nhận nhiễm bệnh. Chính quyền tiểu bang và địa phương đã tăng cường các hoạt động kiểm tra những trường hợp nghi nhiễm, trong bối cảnh hàng loạt các ca nhiễm mới được xác xác nhận tại các bang California, Illinois, Rhode Island, New York.

Nhà chức trách thành phố Seattle đã báo cáo 4 trường hợp nhiễm mới vào tối Chủ nhật, bao gồm cả người đàn ông đã tử vong hôm thứ Bảy (29/2).

Trong số các trường hợp mới của tiểu bang Washington, hai người là phụ nữ, một người ở độ tuổi 80 và một người khác ở độ tuổi 90. Cả hai đều trong tình trạng nguy kịch. Một người đàn ông khác ở độ tuổi 70 cũng đang trong tình trạng nguy kịch. Cả ba đều đến từ cơ sở điều dưỡng LifeCare ở Kirkland, Washington, nơi có khoảng 50 người bị bệnh và đang được xét nghiệm virus.

Trước hàng loạt các ca nhiễm mới và tử vong được công bố, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Alex Azar tuyên bố hệ thống y tế công cộng của Mỹ vẫn đang nỗ lực để các cơ sở y tế địa phương có đủ khả năng làm xét nghiệm cho các bệnh nhân.

"Mọi người nên hiểu rằng họ đang được chăm sóc bởi nền y tế công cộng tốt nhất trên thế giới", ông Azar khẳng định.

Theo AP
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.