Thêm 2 sân bay triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) -  Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ triển khai dịch vụ làm thủ tục trực tuyến (check-in online) cho hành khách khởi hành từ sân bay Pleiku từ ngày 31/5/2022 và sân bay Phù Cát (Quy Nhơn) từ ngày 8/6/2022.
Sân bay Phù Cát, Quy Nhơn. Ảnh: Thy An
Sân bay Phù Cát, Quy Nhơn. Ảnh: Thy An

Với 2 sân bay tiếp tục triển khai dịch vụ check-in online, Vietnam Airlines nâng tổng số sân bay áp dụng dịch vụ này lên 16 sân bay và dần tiến tới việc triển khai dịch vụ tiện lợi này trên toàn mạng lưới sân bay nội địa hãng khai thác đường bay đến.

Đây là một trong những nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm tiến tới mục tiêu hãng hàng không công nghệ số (Digital Airline), cũng như hướng tới mục tiêu nâng cao trải nghiệm và sự thuận tiện cho khách hàng.

Trước đó, Hãng hàng không Quốc gia đã đưa dịch vụ làm thủ tục trực tuyến phục vụ các hành khách khởi hành từ các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vân Đồn, Cát Bi, Vinh, Chu Lai, Côn Đảo, Phú Quốc, Đà Lạt, Điện Biên, Cần Thơ và Thọ Xuân.

Với dịch vụ này, hành khách có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự làm thủ tục trực tuyến qua website www.vietnamairlines.com hoặc ứng dụng di động Vietnam Airlines trong khoảng thời gian từ 24 tiếng đến 1 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Sau khi hoàn thành quá trình làm thủ tục trực tuyến, hành khách sẽ nhận được “Thẻ lên máy bay trực tuyến” qua thiết bị điện tử hoặc có thể tự in thẻ, sau đó đến thẳng cửa kiểm tra an ninh hành khách và cửa ra tàu bay mà không cần phải vào quầy làm thủ tục của hãng tại cảng hàng không để xác nhận.

Đối với khách có hành lý ký gửi, có thể làm thủ tục gửi hành lý tại các quầy thủ tục đã được bố trí tại sân bay.

Theo Vietnam Airlines, dịch vụ làm thủ tục trực tuyến giúp chuyến đi của hành khách được thông suốt, liền mạch, nhanh gọn hơn chỉ với vài thao tác đơn giản và quan trọng là giúp hạn chế việc xếp hàng, tập trung đông người, đảm bảo cho hành trình di chuyển của hành khách an toàn hơn.

Hiện nay, tỷ lệ hành khách của Vietnam Airlines làm thủ tục trực tuyến chiếm khoảng 55% ở các sân bay lớn như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng và trên 30% ở các sân bay địa phương.

Thời gian tới, Vietnam Airlines tiếp tục nghiên cứu triển khai nhiều cải tiến mới từ mặt đất lẫn trên không, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trọn vẹn và tiện nghi, với mục tiêu hướng đến hãng hàng không quốc tế tiêu chuẩn 5 sao.

LHQ cảnh báo khủng hoảng nhân đạo tại Gaza đang xấu đi
LHQ cảnh báo khủng hoảng nhân đạo tại Gaza đang xấu đi
Ngày 7/12, Phó Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) phụ trách điều phối các vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp, ông Martin Griffiths nhận định chương trình nhân đạo hiện nay tại Dải Gaza đã hoạt động không còn hiệu quả.
Tổng thống Nga khẳng định kinh tế năm 2023 tăng trưởng ít nhất 3,5%
Tổng thống Nga khẳng định kinh tế năm 2023 tăng trưởng ít nhất 3,5%
Phát biểu tại diễn đàn doanh nghiệp “Nước Nga mời gọi!” ngày 7/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã tăng 3,2% trong 10 tháng, cao hơn so với trước khi bị phương Tây trừng phạt. Tổng thống Putin lưu ý: "Và trong 10 tháng năm nay, tổng sản phẩm quốc nội của Nga đã tăng 3,2%. Hiện con số này đã cao hơn so với trước đợt trừng phạt của phương Tây".