Với mục tiêu hết năm 2021 phục hồi 100% như năm 2019, ngành du lịch Quảng Bình sẽ tập trung vào thị trường nội địa và triển khai chương trình kích cầu du lịch.
Thị trường nội địa rất tiềm năng cho ngành thủy sản Việt Nam. Các doanh nghiệp trong nước đang nỗ lực tối ưu hóa sản xuất để đưa những sản phẩm thủy sản tươi ngon, tiện lợi được sản xuất theo tiêu chuẩn xuất khẩu nghiêm ngặt của các thị trường khó tính.
Với doanh thu từ vải thiều 2.900 tỷ đồng, các dịch vụ phụ trợ khác 1.700 tỷ đồng, vụ vải thiều năm 2015 của Bắc Giang được đánh giá là một vụ vải thiều thắng lợi nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền, các ngành chức năng. Đây cũng là năm đầu tiên quả vải thiều không chỉ tiêu thụ nội địa đạt cao mà nhiều thị trường khó tính như Mỹ, Australia, Pháp… đã chấp nhận mặt hàng này.