Thử son phấn ở hàng mỹ phẩm coi chừng mắc bệnh truyền nhiễm

(Ngày Nay) - Mối quan tâm hàng đầu của chị em khi thử mỹ phẩm được trưng bày tại cửa hàng là muốn xem có hợp với mình hay không, có đẹp hay không nhưng đằng sau hành động rất nhỏ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị bệnh truyền nhiễm.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Một người phụ nữ ở California, Mỹ đã nộp đơn kiện cửa hàng bán mỹ phẩm Sephora, Hollywood sau khi cô sử dụng một mẫu son thử tại cửa hàng này. Elena Davoyan cho rằng, sau khi sử dụng mẫu son thử tại cửa hàng này, cô đã nhiễm herpes. Cô đã đệ đơn kiện lên Tối cao Los Angeles vào ngày 26/10/2017. Davoyan nhấn mạnh trong hồ sơ kiện tụng rằng cô chưa bao giờ bị herpes hay lở miệng trước đây.

Cô cũng nhấn mạnh cửa hàng khuyến khích khách dùng mẫu thử mà không có cảnh báo chính xác về nguy cơ gia tăng nhiễm bệnh, chẳng hạn như herpes. Cô cho rằng Sephora nên cảnh báo và bảo vệ người tiêu dùng đồng thời muốn được bồi thường số tiền 25.000 USD.

Bác sĩ da liễu ở thành phố New York Whitney Bowe trả lời phỏng vấn của TODAY: “Bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm herpes từ mẫu thử mỹ phẩm. Bạn có thể nhiễm virus herpes simplex từ những vật vô tri như son môi. Thực tế, virus có thể sống trên bề mặt son môi khoảng 1 tuần”.

Bác sĩ Whitney Bowe cũng nói thêm, không riêng herpes mà các mẫu thử mỹ phẩm có thể bạn mắc phải rất nhiều bệnh khác”.

Một nghiên cứu đã từng được thực hiện vào năm 2010 của nhà nghiên cứu Elizabeth Brooks phát hiện các mẫu thử mỹ phẩm chứa strep, E.coli và stpah.

Trong 2 năm, bà Elizabeth đã kiểm tra các mẫu thử mỹ phẩm tại các cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc… Vào ngày thứ bảy - ngày đông đúc nhất của tuần - 100% mẫu thử đều mang một trong số các loại vi khuẩn đó. Hầu hết đều chứa vi khuẩn có hại như E.coli và khuẩn Klebsiella pneumoniae gây bệnh nhiễm trùng - 2 loại vi khuẩn thường gặp trong đường ruột, bị tiêu hủy với phân.

Bác sĩ Bowe phát biểu: “Nếu quá muốn thử, hãy thử trên mu bàn tay để ngăn chúng không gần mắt hay môi vì những khu vực này rất dễ bị nhiễm trùng”.

Cảnh trong phim “Unloved”.
Phim quảng cáo Giáng sinh không dùng AI gây sốt toàn cầu
(Ngày Nay) - Bằng nghệ thuật hoạt hình truyền thống và câu chuyện giản dị về sự cảm thông, đoạn phim quảng cáo “Unloved” của Pháp lan tỏa mạnh mẽ, trở thành hiện tượng truyền thông dịp Giáng sinh năm nay.
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
Giải mã bí mật của những "phép màu kinh tế" châu Á
(Ngày Nay) - Không dựa vào bảo hộ khép kín, các nền kinh tế châu Á đã buộc doanh nghiệp cạnh tranh toàn cầu, đầu tư mạnh vào công nghệ cao và xây dựng thể chế linh hoạt để duy trì tăng trưởng bền vững.
Nguyễn Trung Cường giúp Điền kinh lập "hat-trick vàng" trong ngày hôm nay.
SEA Games 33: Ngày bùng nổ và kịch tính của Thể thao Việt Nam
(Ngày Nay) - Ngày thi đấu thứ sáu (15/12) tại SEA Games 33 đã khép lại, ghi nhận những khoảnh khắc bùng nổ của Thể thao Việt Nam với cú đúp Huy chương Vàng (HCV) từ điền kinh cho đến chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam. Những kết quả này giúp Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời duy trì vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp huy chương với 39 HCV, 47 huy chương Bạc (HCB) và 70 huy chương Đồng (HCĐ).
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
Phim tài liệu “Chân Trời Rực Rỡ” của Hà Anh Tuấn: Cách kể mới mẻ về văn hóa và nguồn cội
(Ngày Nay) - Không chỉ ghi lại một live concert, “Chân Trời Rực Rỡ” mang đến một cách tiếp cận mới mẻ về văn hóa và nguồn cội thông qua ngôn ngữ điện ảnh tài liệu. Bộ phim mở ra hành trình để khán giả soi chiếu lại tình yêu quê hương, đất nước và những giá trị "căn tính Việt" trong mỗi con người.
Bà Hà Thị Nhân (thôn Lặn Ngoài, xã Pù Luông) gắn bó với nghề dệt thổ cẩm 65 năm. Ảnh: Hoa Mai/TTXVN.
Giữ hồn thổ cẩm giữa đại ngàn Pù Luông
(Ngày Nay) - Làng nghề dệt thổ cẩm thôn Lặn Ngoài đã trải qua 276 năm hình thành, phát triển và được Ủy ban Nhân dân tỉnh Thanh Hóa công nhận là Làng nghề truyền thống vào năm 2021.