Thúc đẩy TMĐT, doanh nghiệp Thanh Hóa “giữ lửa” cho nghề làm mắm truyền thống

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Bằng việc đưa các sản phẩm nước mắm lên sàn thương mại điện tử, Lê Gia không chỉ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ, mà còn giải được bài toán sinh kế bền vững cho ngư dân địa phương.
Thúc đẩy TMĐT, doanh nghiệp Thanh Hóa “giữ lửa” cho nghề làm mắm truyền thống

Đồng hành phát triển cùng cộng đồng ngư dân tại làng nghề 200 năm tuổi

Lê Gia là thương hiệu nước mắm truyền thống từ làng chài Khúc Phụ, nơi có bề dày hơn 200 năm lịch sử. Với nguyên liệu tuyển chọn kỹ lưỡng như cá cơm tươi béo mập, muối hạt ủ hai năm và phương pháp nén gài trong thùng gỗ suốt 24 tháng, Lê Gia mang đến những giọt nước mắm thuần khiết, tự nhiên và không phụ gia.

Thúc đẩy TMĐT, doanh nghiệp Thanh Hóa “giữ lửa” cho nghề làm mắm truyền thống ảnh 1
Cá cơm sẽ được ủ chượp cùng với muối trong thời gian dài để thu được những giọt nước mắm thơm bùi, có chất lượng đạt chuẩn quốc tế.

Không chỉ tập trung vào chất lượng sản phẩm, Lê Gia còn hướng đến phát triển bền vững cho cộng đồng ngư dân. Đề cao việc đồng hành cùng với cộng đồng ngư dân, diêm dân để cùng học tập nâng cao kiến thức liên quan đến đánh bắt và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, cùng tuân thủ các luật pháp về khai thác cũng như quy định an toàn thực phẩm. Lê Gia còn xây dựng hoạt động quảng bá văn hóa địa phương qua du lịch trải nghiệm, giúp du khách cảm nhận được chân tình, nỗ lực và những nét đẹp làng nghề địa phương.

Thúc đẩy TMĐT, doanh nghiệp Thanh Hóa “giữ lửa” cho nghề làm mắm truyền thống ảnh 2
Hình ảnh du lịch trải nghiệm tại nhà thùng mắm Lê Gia tại làng nghề Khúc Phụ, Hoằng Hóa, Thanh Hóa.

Sản xuất hoàn toàn bằng phương pháp truyền thống và kiểm soát dựa trên các tiêu chuẩn trong nước và quốc tế, từ khâu cung cấp nguyên liệu đầu vào cho đến quá trình chăm sóc ủ chượp cho ra những sản phẩm nước mắm, mắm tôm, mắm tép, và các sản phẩm chế biến từ thủy sản hoàn toàn tự nhiên, tốt cho sức khỏe, ngon miệng. Vượt qua nhiều khó khăn, Lê Gia hiện có các chứng nhận uy tín trong và ngoài nước, đặc biệt, đây là thương hiệu có sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa cho đến thời điểm hiện tại. Năm 2024 UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục đề xuất Bộ Nông Nghiệp đánh giá công nhận thêm một sản phẩm nữa của Lê Gia đạt mức 5 sao.

Thúc đẩy TMĐT, doanh nghiệp Thanh Hóa “giữ lửa” cho nghề làm mắm truyền thống ảnh 3
Tính đến giữa năm 2024, Lê Gia là một trong 24 chủ thể của cả nước có sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia với sản phẩm mắm tôm.

Thành công nhờ đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử từ rất sớm

Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế, Lê Gia đã sớm nhận thấy tiềm năng của thương mại điện tử. Hơn 7 năm qua, thương hiệu này không ngừng khẳng định vị thế trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, đặc biệt là Shopee. Với gần 18.000 người theo dõi (tính đến thời điểm hiện tại) và hàng ngàn sản phẩm bán ra mỗi năm, Lê Gia đã trở thành một trong những thương hiệu mắm truyền thống được người tiêu dùng tin chọn. Với cách này Lê Gia đã tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả đến với khách hàng.

Đáng chú ý, từ năm 2022, Lê Gia đã chuyển đổi lên Shopee Mall, mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng và nâng tầm hình ảnh thương hiệu. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp còn liên tục phát triển các dòng sản phẩm tiện lợi như thịt chưng mắm tép, mắm kho quẹt, ruốc tép biển. Những sản phẩm này đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng hiện đại, vừa giữ được hương vị truyền thống, vừa đảm bảo chất lượng an toàn.

Thúc đẩy TMĐT, doanh nghiệp Thanh Hóa “giữ lửa” cho nghề làm mắm truyền thống ảnh 4
Hành trình số hóa không chỉ giúp Lê Gia tối ưu hóa việc phân phối mà còn là cơ hội để lan tỏa giá trị văn hóa đến từng căn bếp gia đình, đưa giọt mật của biển xứ Thanh vươn xa hơn nữa.

Vào ngày 15.12 sắp tới, Lê Gia tiếp tục đồng hành cùng Shopee để quảng bá sản phẩm trong chuỗi livestream “Shopee - Tinh Hoa Việt Du Ký”. Tại đây, người xem sẽ có cơ hội cùng Lê Gia “ghé thăm” làng nghề truyền thống Khúc Phụ và mua sắm các đặc sản địa phương nơi đây.

Đại diện Lê Gia cho biết: “Tham gia Tinh Hoa Việt Du Ký là cơ hội để Lê Gia lan tỏa sứ mệnh gìn giữ văn hóa ẩm thực địa phương. Hy vọng thông qua chương trình, ngày càng có nhiều người dùng biết đến sự kỳ công của những nghệ nhân, ngư dân và diêm dân tại làng chài Thanh Hóa để làm ra được những hũ mắm tươi ngon, chất chứa tinh túy từ biển cả.”

TIN LIÊN QUAN
Tổng thống Vladimir Putin.
Ông Putin: Nga không tìm cách tái gia nhập G7
(Ngày Nay) - Tổng thống Vladimir Putin nói Nga không có kế hoạch quay lại Nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G7), đồng thời cho rằng tầm quan trọng của nhóm này tiếp tục suy giảm.
Ảnh minh hoạ.
Nhật Bản cấm cấy phôi thai đã qua chỉnh sửa gene
(Ngày Nay) - Ngày 4/12, một hội đồng chuyên gia của Chính phủ Nhật Bản cho biết nước này sẽ xây dựng quy định pháp lý cấm tuyệt đối việc cấy phôi thai đã chỉnh sửa gene vào cơ thể người hoặc động vật có vú, đồng thời áp dụng chế tài xử phạt đối với các vi phạm. Đây được xem là bước đi nhằm lấp khoảng trống pháp lý hiện nay và ngăn chặn việc tạo ra trẻ sơ sinh đã chỉnh sửa gene.
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
Nvidia công bố máy chủ AI mới có hiệu suất cao gấp 10 lần
(Ngày Nay) - Nvidia đã công bố dữ liệu mới nhất cho thấy máy chủ trí tuệ nhân tạo (AI) mới của hãng có khả năng nâng cao hiệu suất của các mô hình AI tiên tiến, bao gồm những mô hình phổ biến từ Trung Quốc, lên đến 10 lần so với thế hệ máy chủ trước đó.
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
Nhà, đất đang rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách?
(Ngày Nay) -“Thị trường BĐS bị các đối tượng đầu cơ thao túng, đẩy giá, chính sách nhà ở xã hội bị trục lợi, giá nhà đất liên tục leo thang, vượt xa tầm với của người dân có nhu cầu ở thực dẫn tới tình trạng nhà, đất chủ yếu rơi vào tay giới đầu cơ và trục lợi chính sách”, là những vấn đề trăn trở được các chuyên gia BĐS và hoạch định chính sách bàn luận tại Diễn đàn “Xây dựng thị trường BĐS lành mạnh, bền vững – năm 2025” của Đài PTTH Hà Nội, nhằm tìm ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục.