Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà đến dự Lễ vinh danh và trao giải cho các doanh nghiệp. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC10 - Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC.
Cùng tham dự Lễ vinh danh có: Ông Nguyễn Trọng Đàm, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Hồ Minh Chiến, Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam; ông Hoàng Vững, Tổng Biên tập Tạp chí Tiếp thị và Gia đình; bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng Biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh - Trưởng ban Tổ chức; bà Đỗ Thị Hạnh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Báo Sáng - Phó Trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức; lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em.
Năm nay là năm Báo Lao động và Xã hội kỷ niệm tròn 30 năm thành lập, đồng thời đánh dấu chặng đường 10 năm đồng hành cùng doanh nghiệp và người tiêu dùng thông qua Chương trình bình chọn “Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em”. Với nhiều hiệu quả thiết thực, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, thương hiệu mạnh tham gia liên tục nhiều năm liền.
Theo bà Nguyễn Thu Hằng - Phó Tổng biên tập Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh: trong mùa giải này, Ban tổ chức có nhiều cải tiến khuyến khích ứng dụng kinh tế tuần hoàn gắn với phát triển bền vững, tăng trưởng xanh, đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất, dịch vụ nhằm giảm chi phí, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn lao động. Bởi vậy, chương trình đã góp phần truyền thông nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của gia đình và trẻ em đối với sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp.
Có thể nói, tròn 10 năm tổ chức với 9 mùa giải thành công tốt đẹp, chương trình đã khẳng định sức sống và lan tỏa sâu rộng, tạo “sân chơi” minh bạch, uy tín cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp không chỉ khẳng định thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của mình mà còn tạo được sự tin tưởng của người tiêu dùng với các thương hiệu phát triển bền vững. Qua đó, tẩy chay những sản phẩm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, nâng cao uy tín, sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Đồng thời tạo cơ hội giới thiệu, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hợp tác đầu tư và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.
Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà đánh giá cao nỗ lực của Báo Lao động và Xã hội, Báo điện tử Dân sinh đã phối hợp với các đối tác tổ chức thành công chương trình. Đặc biệt, mùa giải năm nay, Ban tổ chức đã có nhiều đổi mới nội dung, phương thức tổ chức để khuyến khích doanh nghiệp phát triển bền vững theo xu hướng sản xuất xanh - tiêu dùng xanh, đẩy mạnh chuyển đổi số trong sản xuất, dịch vụ nhằm giảm chi phí, nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn lao động. Các đơn vị tham gia lần này ngoài các tiêu chí về hồ sơ pháp lý, chất lượng sản phẩm, Ban tổ chức còn đề cao các tiêu chí về môi trường, nghĩa vụ thuế, lương thưởng, phúc lợi, BHXH... Đây là điểm mới rất đáng khích lệ.
Bà Nguyễn Thị Hà ghi nhận sự tham gia tích cực và trách nhiệm của các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học trong hội đồng thẩm định cũng như những đánh giá khách quan của chính người tiêu dùng trong cả nước. Bà khẳng định đây cũng là cầu nối để người tiêu dùng biết đến và tin tưởng sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. "Tôi tin tưởng rằng chương trình sẽ ngày càng phát triển, kiến tạo sân chơi hữu ích, kết nối cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng, đặc biệt là đối tượng khách hàng gia đình và trẻ em", bà Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.