TP Hồ Chí Minh: Thí sinh được chọn tối đa 8 nguyện vọng khi thi vào lớp 10

0:00 / 0:00
0:00
(Ngày Nay) - Từ ngày 20/4, các Phòng GD&ĐT sẽ chỉ đạo các trường THCS triển khai phổ biến quy định, hướng dẫn cách thức đăng ký và tổ chức tư vấn nguyện vọng cho cha mẹ học sinh nhằm chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh lớp 10 năm học 2025–2026.

Một trong những mốc thời gian được đặc biệt chú ý trong kế hoạch tuyển sinh lần này chính là thời điểm cho phép học sinh đăng ký dự thi trực tuyến. Hệ thống tuyển sinh lớp 10 do Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh quản lý sẽ chính thức mở cửa từ 15 giờ ngày 2/5 và kéo dài đến chậm nhất 17 giờ ngày 10/5.

TP Hồ Chí Minh: Thí sinh được chọn tối đa 8 nguyện vọng khi thi vào lớp 10 ảnh 1
Thí sinh tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đan Phương

Thí sinh được chọn tối đa 8 nguyện vọng, trong đó có 3 nguyện vọng đại trà, 3 nguyện vọng tích hợp và 2 chuyên. Kết quả thi, điểm chuẩn và thời gian phúc khảo sẽ được Sở thông báo sau, căn cứ tiến độ chấm thi.

Chậm nhất 18 giờ ngày 13/5, Sở sẽ khóa cổng đăng ký tuyển sinh 10 lần 1. Sau thời điểm này, thí sinh và các đơn vị không thể thêm hay loại bỏ đăng ký dự thi.

Dự kiến, 16 giờ ngày 14/5, Sở GD&ĐT phổ biến số liệu tổng hợp về số lượng nguyện vọng 1 học sinh đăng ký vào từng trường. Lúc này, thí sinh và phụ huynh có thể tính được tỷ lệ chọi.

Ngay sau đó, phụ huynh và học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng đến 17 giờ ngày 19/5. Sở GD&ĐT lưu ý, chỉ có thể điều chỉnh nguyện vọng, không thêm hoặc loại bỏ thí sinh ra khỏi danh sách.

Kỳ thi vào lớp 10 công lập của TP Hồ Chí Minh năm nay được tổ chức vào ngày 6 - 7/6. Thí sinh làm ba bài thi Toán, Văn (120 phút), Ngoại ngữ (90 phút). Nếu đăng ký vào trường chuyên, các em làm thêm bài thi môn chuyên (150 phút). Năm nay có khoảng 70.000 chỉ tiêu lớp 10 công lập, tương đương 79% học sinh tốt nghiệp THCS, tăng 14% so với năm ngoái.

Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
Người gieo chữ bằng yêu thương ở làng Hữu Nghị
(Ngày Nay) - Làng Hữu nghị Việt Nam được biết đến là nơi cưu mang những nạn nhân chất độc da cam. Ở đó, suốt 13 năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Loan đã kiên nhẫn gieo từng con chữ, từng kỹ năng sống và từng niềm hy vọng cho những đứa trẻ mang nhiều khiếm khuyết nhưng luôn khao khát được lớn lên như bao người khác.
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
Khoảng trống nhận thức về HPV ở nam giới
(Ngày Nay) - Từ năm 2026, Chính phủ chính thức đưa vắc xin HPV vào chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia. Trong bối cảnh đó, việc phòng ngừa các bệnh do virus HPV gây ra không chỉ là câu chuyện của nữ giới còn là mối quan tâm chung của cả cộng đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, nam giới - nhóm đối tượng cũng chịu nhiều nguy cơ từ HPV - vẫn đang đứng ngoài các chiến lược truyền thông và phòng bệnh.
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội NICE
Độc lập và hạnh phúc trong các doanh nghiệp xã hội thuộc Mạng lưới NICE
(Ngày Nay) - Có bao giờ bạn tự hỏi liệu những người khuyết tật thật sự cần gì? Họ cần lòng thương cảm? Hay họ cần các món quà vật chất từ các chương trình cứu trợ? Đều không phải. Thứ người khuyết tật cần hơn cả là được nhìn nhận như những công dân bình thường. Họ không muốn bản thân mình trở thành gánh nặng cho gia đình và xã hội. Họ muốn được thể hiện bản thân, được cống hiến hết mình cho cuộc sống này, để được độc lập và hạnh phúc.
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
Triển khai bảo hiểm y tế bổ sung là tất yếu
(Ngày Nay) - Hiện nay, quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) mặc dù được đánh giá khá toàn diện so với mức đóng, tuy nhiên chưa đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của toàn bộ người dân.
Hoạt động nghiên cứu khoa học tại trường Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH). Ảnh: VGP.
Đầu tư khoa học cơ bản đúng hướng, hiệu quả được đo đếm rõ ràng
(Ngày Nay) - Sau hơn 5 năm triển khai, Chương trình 562 về phát triển khoa học cơ bản đã ghi dấu bằng những kết quả cụ thể: Số lượng và chất lượng công bố quốc tế tăng đều, nhiều nhóm nghiên cứu mạnh được hình thành, vị thế khoa học Việt Nam tiếp tục được củng cố trên bản đồ khu vực và thế giới.