TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững

(Ngày Nay) -Lấy khách hàng, sự thấu hiểu làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh, 10 năm qua, TPBank đã không ngừng nỗ lực xây dựng hình ảnh, tạo niềm tin với khách hàng để khẳng định bản lĩnh của mình.
Khách hàng có thể nhận thẻ ATM tại LiveBank chỉ sau 5 phút
Khách hàng có thể nhận thẻ ATM tại LiveBank chỉ sau 5 phút

Thấu hiểu khách hàng là chìa khóa thành công cho mọi doanh nghiệp. Nhờ định hướng kinh doanh đó, sau 10 năm hoạt động, TPBank đã liên tục đưa ra được những sản phẩm, dịch vụ tài chính độc đáo, được đông đảo khách hàng đón nhận. Từ một ngân hàng non trẻ, đến nay, TPBank đã đứng trong danh sách các ngân hàng có quy mô tầm trung, với lợi nhuận trên nghìn tỉ và đạt hơn 2 triệu khách hàng, dần dần khẳng định được vị trí vững chắc trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

10 năm thấu hiểu khách hàng

Luôn quan tâm sát sao tới chất lượng dịch vụ, đầu tư phát triển mạnh nền tảng công nghệ và dịch vụ ngân hàng số là mục tiêu TPBank chú trọng nhằm nâng cao tính cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Từ những ngày đầu mới thành lập, số lượng phòng giao dịch còn hạn chế thì tới nay, mạng lưới chi nhánh của TPBank về cơ bản đã phủ rộng khắp trên toàn quốc, đặc biệt tập trung tại các khu vực trọng điểm về kinh tế như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Đak Lak… Đây cũng là nhà băng có hệ thống phòng giao dịch hiện đại, tiện ích với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, tận tâm với khách hàng.

TPBank là một trong số ít ngân hàng thường xuyên triển khai các chương trình đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng, ghi nhận những ý kiến phản ánh của khách hàng làm định hướng cho việc phát triển của ngân hàng trong tương lai. Hàng năm, ngân hàng định kì tiến hành khảo sát khách hàng 2 lần/ năm. Ngoài ra, TPBank cũng có một đợt khảo sát chất lượng dịch vụ thông qua chương trình khách hàng bí mật để có cái nhìn đa chiều hơn về chất lượng ngân hàng cũng như nhu cầu của khách hàng.

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững ảnh 1

Quan tâm tới khách hàng là một trong những yếu tố tạo thành công cho TPBank

Hiện nhà băng cũng đang áp dụng dịch vụ “Ngân hàng 5 phút, dịch vụ 5 sao” để giảm tối đa thời gian chờ đợi đến giao dịch của khách hàng. TPBank cũng cải tiến nhiều kênh bán hàng thay thế để khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi giao dịch với ngân hàng, không những đảm bảo về phong cách phục vụ, giao dịch an toàn mà còn hướng đến việc chủ động, thuận tiện, nhanh chóng của khách hàng.

Các sản phẩm, dịch vụ độc đáo và có sức hút

TPBank được đánh giá là nhà băng có nhiều sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo và đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng nhờ thường xuyên cập nhật, cải tiến cũng như giới thiệu tới người dùng những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số độc đáo, hướng tới mục tiêu xây dựng phong cách phục vụ không ngừng nghỉ của nhà băng.

Định kì mỗi năm, TPBank lại cho ra mắt phiên bản eBank mới, bổ sung những tính năng hữu ích và tiện lợi hơn cho khách hàng.

TPBank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai mô hình giao dịch 24/7, giao dịch không giới hạn thời gian TPBank LiveBank. Tại LiveBank, khách hàng có thể đăng ký phát hành và nhận thẻ ATM chỉ sau 5 phút.

TPBank: 10 năm thấu hiểu khách hàng và phát triển bền vững ảnh 2

Quan tâm tới khách hàng là một trong những yếu tố tạo thành công cho TPBank

Mới đây, ngân hàng này đã cập nhật thêm tính năng phát rút tiền bằng vân tay tại đây. Để rút tiền, khách hàng chỉ cần sử dụng dấu vân tay đã đăng ký trước đó và nhập mật khẩu OTP. Đây là tính năng đơn giản nhưng lại bảo mật hơn rất nhiều so với việc rút tiền bằng ATM, hạn chế hoàn toàn rủi ro mất thẻ ATM hoặc lộ mã pin.

Không chỉ vậy, TPBank cũng thường xuyên giới thiệu những sản phẩm, dịch vụ mới lạ như TPBank QuickPay - ứng dụng cho phép khách hàng chuyển tiền cho nhau hoặc thanh toán hóa đơn hàng hóa bằng điện thoại di động thông qua mã QR; hay ứng dụng TPBank Savy - ứng dụng tiết kiệm thông minh trên điện thoại với những gợi ý về mục tiêu và nhắc nhở người dùng về việc thực hiện nghiêm túc mục tiêu đã đề ra.

Thông qua việc liên tục đưa ra những sản phẩm mới ngân hàng thông minh, sáng tạo TPBank đã khẳng định tâm huyết của một ngân hàng luôn nỗ lực để thấu hiểu nhu cầu khách hàng, tích cực thay đổi để mang tới những lợi ích vượt trội cho mỗi người sử dụng.

Tăng trưởng ấn tượng trong 4 năm trở lại đây

Với nguyên tắc kinh doanh “hoạt động ổn định và phát triển bền vững”, TPBank được đánh giá là ngân hàng có tốc độ phát triển mạnh nhất trong giai đoạn 2014 – 2017.

Tính đến hết quý 3/2018, tổng tài sản của TPBank đạt 126.912 tỷ đồng. Quy mô tổng tài sản của nhà băng đã tăng mạnh qua các năm, tốc độ tăng trưởng lũy kế đạt 37,36% trong giai đoạn 2015 – 2017. Tỷ lệ nợ xấu của nhà băng duy trì ở mức 1%, thấp hơn so với mặt bằng chung của toàn hệ thống ngân hàng.

Tổng thu nhập hoạt động của TPBank tính đến hết 30/9/2018 đạt 4.035 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kì năm 2017. Thu nhập thuần từ hoạt động dịch vụ đạt 440 tỷ đồng, tăng 3,4 lần so với 2017; dư nợ cho vay đạt hơn 80 nghìn tỷ đồng; huy động vốn đạt hơn 113 nghìn tỷ đồng.

Vốn điều lệ của ngân hàng hiện là 8.566 tỷ đồng, chỉ số đo lường hiệu quả sử dụng vốn có sự tăng trưởng mạnh, thanh khoản ngày càng gia tăng và tỷ lệ an toàn vốn thường xuyên được giữ ở mức trên 9%.

Tháng 4/2018, TPBank chính thức niêm yết 555 triệu cổ phiếu ngân hàng trên sàn giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) với mã chứng khoán TPB. Phiên chào sàn đã thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Được biết, ngày 23/10, HOSE đã có thông báo về việc đưa cổ phiếu TPB của TPBank ra khỏi danh sách chứng khoán chưa được giao dịch ký quỹ (margin) sau 6 tháng kể từ ngày giao dịch đầu tiên (19/4/2018).

Năm 2018, nhà băng này đặt mục tiêu đạt 2.200 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, lượng khách hàng tăng lên 2,5 triệu và tỷ lệ nợ xấu ở mức 1%. Kết thúc quý 3, TPBank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 1.613 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 75% mục tiêu kế hoạch đề ra.

Có thể thấy, chiến lược đẩy mạnh mảng ngân hàng bán lẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như liên tiếp đưa ra những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu khách hàng trong suốt thời gian qua đã mang lại cho TPBank một thành quả xứng đáng khi ngân hàng ngày càng tăng trưởng bền vững cũng như gặt hái được lòng tin của khách hàng.

TIN LIÊN QUAN
Tảng băng lớn nhất thế giới thoát khỏi Nam Cực
Tảng băng lớn nhất thế giới thoát khỏi Nam Cực
(Ngày Nay) - Các hình ảnh vệ tinh mới nhất từ Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) cho thấy tảng băng khổng lồ A-23A - hiện là tảng băng lớn nhất thế giới - đã thoát khỏi vòng xoáy đại dương phía bắc quần đảo Nam Orkney và đang trôi dạt về phía đông bắc, hướng tới đảo Nam Georgia, nơi nó được dự đoán sẽ tan vỡ và biến mất hoàn toàn.
Phòng bệnh truyền nhiễm mùa lạnh
Phòng bệnh truyền nhiễm mùa lạnh
(Ngày Nay) - Thời tiết lạnh khiến mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ và các nhóm có nguy cơ cao như người trên 65 tuổi và phụ nữ có thai dễ mắc các bệnh truyền nhiễm. Để chủ động phòng chống các bệnh truyền nhiễm, người dân cần chú ý: che miệng, mũi khi hắt hơi; thường xuyên rửa tay với nước sạch và xà phòng hoặc dung dịch có cồn; giữ ấm cơ thể…
Hàng nghìn người tham dự đêm nhạc “Bài ca không quên”
Hàng nghìn người tham dự đêm nhạc “Bài ca không quên”
(Ngày Nay) - Tối 22/12, Hòa nhạc và biểu diễn nghệ thuật đặc biệt Bài ca không quên diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM) với nhiều cảm xúc, đưa khán giả trở về những khoảnh khắc lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam.
Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
Những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024
(Ngày Nay) -  Dịch sởi bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, Thực hiện thành công kỹ thuật can thiệp thông tim bào thai, Triển khai Sổ sức khỏe điện tử tích hợp trên ứng dụng VneID thay cho sổ khám bệnh… là những sự kiện nổi bật của ngành Y tế TP Hồ Chí Minh năm 2024 được Sở Y tế Thành phố công bố chiều 22/12.
Bức tranh đa sắc trong nội các của chính quyền Trump 2.0
Bức tranh đa sắc trong nội các của chính quyền Trump 2.0
(Ngày Nay) -  Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump gây bất ngờ với danh sách nội các mới đa dạng chưa từng có, từ cựu đảng viên Dân chủ đến các nhà tài phiệt, hé lộ một chiến lược táo bạo cho nhiệm kỳ thứ hai của ông.
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
Từ năm 2025, trường học được xây cao nhất là 5 tầng
(Ngày Nay) -  Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư mới bổ sung và điều chỉnh linh hoạt các tiêu chuẩn về diện tích đất, quy mô trường học và tiêu chuẩn cơ sở vật chất tối thiểu, theo hướng phù hợp với thực tế triển khai tại các địa phương.