TPBank và Sun Life Việt Nam ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm

(Ngày Nay) - Việc ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm giữa TPBank và Sun Life Việt Nam hướng đến mục đích giúp khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) mới đây đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm với Sun Life Việt Nam. Theo nội dung Hợp đồng đã ký, Sun Life Việt Nam sẽ là đối tác cung cấp các sản phẩm bảo hiểm độc quyền cho TPBank trong 15 năm tới, theo đó việc hợp tác sẽ bắt đầu từ đầu năm 2020. Theo thỏa thuận, dựa trên những nghiên cứu về khách hàng và sản phẩm, Sun Life Việt Nam sẽ phát triển những sản phẩm phù hợp với nhu cầu đặc thù của khách hàng TPBank, triển khai các hoạt động chào bán và dịch vụ sau bán tới khách hàng.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank nhận định: “Việc hợp tác này sẽ đem lại nhiều giá trị bền vững cho khách hàng và cộng đồng, giúp khách hàng có thêm lựa chọn về các gói quyền lợi bảo hiểm cũng như hướng đến mục tiêu giúp khách hàng đảm bảo an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống mạnh khỏe hơn. Đặc biệt, với định hướng vào phát triển công nghệ, hợp tác kỳ vọng sẽ thay đổi cách thức giao dịch và trải nghiệm dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng công nghệ số của TPBank.”

TPBank và Sun Life Việt Nam ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm ảnh 1

TPBank và Sun Life bắt tay chúc mừng ký kết thỏa thuận hợp tác

Ông Leo Grepin, Chủ tịch Sun Life Khu vực Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi hợp tác với TPBank, ngân hàng số hàng đầu Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác này chứng tỏ ưu tiên của chúng tôi trong việc mở rộng mạng lưới phân phối với những đối tác hàng đầu thế giới cùng chia sẻ mục tiêu không ngừng đổi mới. Chúng tôi mong chờ việc hợp tác với TPBank mang tới một tương lai tươi sáng hơn cho người dân Việt Nam.”

Với mục tiêu phát triển ngân hàng bán lẻ trong đó định hướng sự đóng góp của các sản phẩm thu phí sẽ ngày càng tăng cao và dựa trên nhu cầu thực tế của thị trường, TPBank đã tìm kiếm và lựa chọn Sun Life Việt Nam làm đối tác nhằm tạo ra sự cộng hưởng về thương hiệu và tiềm lực triển khai nhưng vẫn đảm bảo định hướng chiến lược lâu dài của ngân hàng.

Ông Larry Madge, Tổng Giám đốc Sun Life Việt Nam chia sẻ: “Với chiến lược Khách hàng Trọn đời, chúng tôi đặt Khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động của công ty. Chúng tôi tin rằng TPBank cũng hoàn toàn chia sẻ mối quan tâm này để mang đến những giải pháp và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho Khách hàng, và cùng nhau, chúng tôi có thể giúp nhiều người dân Việt Nam đạt được ổn định tài chính”.

Tại Việt Nam trong vài năm gần đây, việc các ngân hàng hợp tác với các công ty bảo hiểm đang có xu hướng tăng. Theo thống kê của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), doanh thu bancassurance năm 2018 đạt 19% tổng doanh thu mới từ các kênh của thị trường bảo hiểm, tăng so với 12% trong năm 2017. Trong  nửa đầu năm 2019, doanh thu mới từ kênh bancassurance đạt 4.300 tỷ đồng, chiếm 28% tổng doanh thu bảo hiểm toàn thị trường.

TPBank và Sun Life Việt Nam ký kết thỏa thuận độc quyền phân phối bảo hiểm ảnh 2

Đại diện TPBank và Sun Life chụp hình lưu niệm

Sun Life là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tập đoàn Sun Life Financial có trụ sở chính tại Toronto, Canada và là một trong những Tập đoàn tài chính - bảo hiểm hàng đầu trên thế giới, được thành lập từ năm 1865. SunLife Financial hoạt động trên thị trường trên toàn cầu, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai-len, Hồng Kông, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Singapore, Malaysia, Việt Nam và Bermuda.. Tính đến nay, Tập đoàn Sun Life Financial hiện quản lý tổng tài sản lên đến 1.063 tỷ CAD (tương đương 799 tỷ USD).

Sun Life Việt Nam là thành viên với 100% vốn của Tập đoàn SunLife Financial, gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam từ năm 2013, trong đó bancassurance được xác định là hoạt động kinh doanh trọng tâm, chiến lược. Sun Life Việt Nam có mức độ đầu tư cao và tập trung nguồn lực tối ưu cho hợp tác bancaassurance lần này tại Việt Nam.

TPBank hiện là một trong những ngân hàng hoạt động lành mạnh và hiệu quả hàng đầu tại Việt Nam. Báo cáo tài chính 9 tháng năm 2019 của TPBank cho thấy, tổng lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đạt 2.404 tỷ đồng, tăng 790 tỷ đồng, tức là tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước và nhiều khả năng sẽ vượt mục tiêu lợi nhuận cả năm. Tổng tài sản ngân hàng hiện đạt trên 154 nghìn tỷ đồng, trong đó tổng huy động đạt trên 138 nghìn tỷ đồng, và chất lượng danh mục tài sản được đánh giá tốt với tỷ lệ nợ xấu chỉ ở mức 1,48%.

TIN LIÊN QUAN
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
Cần tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa thép nhập khẩu và thép trong nước
(Ngày Nay) - Nếu áp thuế chống bán phá giá đối với thép cán nóng (HRC) nhập khẩu sẽ khiến nguồn cung ngày càng khan hiếm và vô hình chung sẽ tạo ra thế độc quyền cho doanh nghiệp sản xuất trong nước. Khi đó, các doanh nghiệp trong ngành tôn mạ và ống thép sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng và trên hết là người tiêu dùng cũng sẽ phải sử dụng thép nội giá cao.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.